- Sau khi gửi đơn khiếu nại vì phát hiện sáng tác của mình được sử dụng trong phim 'Quỳnh búp bê' mà chưa xin phép, nam nhạc sĩ cho biết anh đã nhận được lời xin lỗi từ đại diện VTV và đạo diễn Mai Hồng Phong.

Vợ nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung bị 'Hội Thánh Đức Chúa Trời' tiếp cận

Phương Oanh 'Quỳnh búp bê': Họ mượn chuyện tôi dao kéo để lăng nhục

Fan dọa bỏ xem 'Quỳnh búp bê' vì nhân vật Cảnh chết

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung vừa chia sẻ trên trang cá nhân việc chấp nhận lời xin lỗi từ phía VTV khi sử dụng ca khúc của anh vào bộ phim "Quỳnh búp bê" mà chưa xin phép. Nam nhạc sĩ viết: "Mình rất vui khi có đại diện VTV đã gọi điện chân thành xin lỗi và rút kinh nghiệm ngay sáng nay! Mình xin ghi nhận và trân trọng cuộc gọi này!". 

{keywords}

Trước lời xin lỗi từ đài truyền hình, nhạc sĩ cũng đã chấp thuận và thông báo trên trang cá nhân.

Chia sẻ với VietNamNet, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết anh chấp nhận lời xin lỗi và sẽ không khiếu nại gì thêm về vấn đề này.

Anh nói: "Ngày hôm qua, 24/10, đại diện VTV và đạo diễn Mai Hồng Phong đã gọi cho tôi và gửi lời xin lỗi chân thành. Họ thừa nhận rằng do còn hạn chế hiểu biết về bản quyền nên xảy ra sai sót. Tôi trân trọng 2 cuộc gọi và chấp nhận lời xin lỗi này.

Lời xin lỗi được gọi đến đúng lúc nên tôi không khiếu kiện gì thêm. Mọi việc còn lại sẽ uỷ thác cho Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam giải quyết giúp tôi.

Chuyện xảy ra vừa qua không lớn với tôi nhưng đây như một hồi chuông nhắc nhở các đơn vị sản xuất, làm phim khác. Trước khi dùng bất kỳ một bài hát của nhạc sĩ nào dưới bất kỳ hình thức hay đưa vào phân cảnh nào cũng phải có sự đồng ý của tác giả hoặc trực tiếp liên hệ với Trung tâm bản quyền để đóng phí tác quyền. Nguyên tắc làm nghệ thuật là phải tôn trọng giá trị sáng tạo của người khác".

Trước đó, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã gửi đơn khiếu nại đến Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam sau khi phát hiện ca khúc "Nhật ký của mẹ" do anh sáng tác được sử dụng trong tập 19 phim "Quỳnh búp bê" mà chưa được phép. Anh tỏ ra vô cùng bức xúc khi cho rằng 'người làm nghệ thuật thì nên tôn trọng sản phẩm sáng tạo của một người làm nghệ thuật khác'.

{keywords}
'Quỳnh búp bê' hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Ngay sau đó, đại diện VCPMC cũng cho biết đã nhận đơn của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và đã có văn bản gửi sang VFC. Trung tâm sẽ làm các thủ tục pháp lý theo đúng quy định của pháp luật nếu 2 bên không thể tự giải quyết. 

Tùng Nguyễn

Phim 'Quỳnh búp bê' bị khiếu nại vì dùng ca khúc không xin phép

Phim 'Quỳnh búp bê' bị khiếu nại vì dùng ca khúc không xin phép

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung gửi đơn báo cáo vi phạm bản quyền khi phát hiện tập 19 "Quỳnh búp bê" sử dụng ca khúc "Nhật ký của mẹ" chưa xin phép.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung kể chuyện bị đồng nghiệp lừa 1,6 tỷ

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung kể chuyện bị đồng nghiệp lừa 1,6 tỷ

Nguyễn Văn Chung chia sẻ câu chuyện về người nghệ sĩ đổi 1 tài sản không có giá trị pháp lý cũng như giá trị không cao để lấy 1,6 tỷ tiền mặt của anh.