Dù cả Ngọc Sơn - Chế Linh đều vô cùng nổi tiếng ở dòng nhạc trữ tình nhưng cả 2 lại chưa lần nào có cơ hội đứng chung sân khấu, đêm nhạc "Con đường xưa em đi" là lần đầu tiên họ cất tiếng hát cùng nhau. 

Với chủ đề “Con đường xưa em đi”, đêm liveshow diễn ra vào tối 9/12 tới tại Cung Cá heo (Hạ Long, Quảng Ninh) Chế Linh sẽ đồng hành cùng loạt danh ca tên tuổi như: danh ca Phương Dung, ca sĩ Phi Nhung, Randy, Ngọc Ánh, Ngọc Ánh, Bridget, Dương Hồng Loan… và đặc biệt là giọng hát mà Chế Linh vô cùng ấn tượng – ca sĩ Ngọc Sơn.

{keywords}

Chia sẻ về “trạm dừng chân” tiếp theo trong cuộc hành trình âm nhạc ý nghĩa này, Chế Linh cho biết, sau đêm liveshow diễn ra vào đầu tháng 11 tại Hà Nội, nhiều khán giả ở Hạ Long thông qua trang Facebook cá nhân gửi tin nhắn và cũng gọi điện cho ông bày tỏ sự tiếc nuối vì không thể ra tận nơi để xem. Những lời “trách yêu” này khơi dậy trong ông nỗi nhớ cồn cào về thành phố biển mà cách đây 5 năm, ông từng có dịp đặt chân đến. Vì vậy, ông quyết định gác lại một số việc riêng để tiếp tục mang giọng hát của mình về Hạ Long phục vụ người hâm mộ.

Chế Linh cho biết tại liveshow này, ông sẽ lần lượt trả “món nợ” ân tình với khán giả bằng những tình khúc nhạc vàng bất hủ, trong đó có nhiều bài hát được ông sáng tác dưới bút danh Tú Nhi và Lưu Trần Lê như: Bạc trắng lửa hồng, Đoạn buồn cho tôi, Tình yêu cách biệt, Sao đổi ngôi, Thành phố buồn, Lời cho người tình phụ, Nếu chúng mình cách trở…Đặc biệt, chương trình sẽ có màn màn song ca “có một không hai” giữa Chế Linh với các nghệ sĩ tham gia đêm liveshow, trong đó phải kể đến tiết mục song ca giữa ông và ca sĩ Ngọc Sơn.

Chế Linh tâm sự sau nhiều chục năm gắn bó với dòng nhạc vàng, ông nhận thấy nổi lên một vài cái tên rất hay ở dòng nhạc này. Trong đó, Ngọc Sơn chính là gương mặt mà ông đặc biệt ấn tượng bởi có chất giọng vô cùng đẹp. Nam danh ca thổ lộ, không chỉ ấn tượng với giọng hát của Ngọc Sơn mà ông rất xúc động khi nghe nam ca sĩ này thể hiện những các ca khúc do chính anh sáng tác như: Tiền, Lòng mẹ, Tình cha... Có giai đoạn, Chế Linh thấy tiếc cho giọng hát vàng này khi Ngọc Sơn chuyển sang hát nhiều thể loại khác nhau thay vì chỉ hát nhạc vàng, tuy nhiên rất may sau đó, anh nhận ra và trở lại với con đường đi ban đầu của mình.

T.Lê