Cuộc thi âm nhạc quốc tế mang tên Kyushu music concour 2018 tổ chức tại Kumamoto, Nhật Bản tháng 3/2018, Phan Trung Kiên đại diện của Việt Nam đã giành giải đặc biệt.

 
 

Kyushu music concour được tổ chức hàng năm dành cho các tài năng trẻ nghệ thuật âm nhạc các lứa tuổi tham dự. Việt Nam có hai thí sinh tham dự tham dự bảng thanh nhạc dành cho lứa tuổi từ 18 đến 25, đó là giọng bass Phan Trung Kiên và giọng soprano Lại Thị Hương Ly.

Phan Trung Kiên với lợi thế giọng nam trầm dầy, đầy đặn vừa thể hiện được kịch tính vừa trữ tình nội tâm nên anh đã chọn tác phẩm thiên về nội tâm mang tên “Dormiro sol nel manto mio regal” của Giuseppe Verdi để thể hiện ở buổi thi quyết định.

{keywords}
Phan Trung Kiên và Hương Ly


Chung cuộc, Phan Trung Kiên là 1 trong 7 thí sinh được trao giải Nhất (Vàng). Đặc biệt, với phần trình diễn được nhận xét là ấn tượng đối với hội đồng giám khảo, Phan Trung Kiên là thí sinh duy nhất được trao giải đặc biệt, giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Phan Trung Kiên sinh năm 1995 sở hữu giọng bass, một loại giọng hiếm đối với nghệ thuật thanh nhạc Việt Nam. Anh hiện đang theo học năm thứ 2 hệ đại học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. 

Ngân An