- Đêm 19/2, Mỹ Tâm đăng một đoạn video trên trang cá nhân để xin lỗi nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng khi sử dụng dụng phiên bản lời Việt ca khúc 'Anh thì không' kèm theo những chia sẻ xung quanh vụ lùm xùm mấy ngày qua.

Gần một tuần qua, lùm xùm về vấn đề tác quyền lời Việt của ca khúc "Anh thì không" đã gây xôn xao dư luận trong giới showbiz khi Mỹ Tâm bị nhạc sỹ Vũ Xuân Hùng chỉ trích công khai việc sử dụng ca khúc này khi thực hiện MV và trình diễn trên truyền hình. 

Mặc dù đã có những phản hồi để chia sẻ về sự việc trên một số báo chí và kênh truyền thông riêng và khóa MV đã phát hành, nhưng nhạc sỹ Vũ Xuân Hùng vẫn chưa hài lòng về thái độ của Mỹ Tâm và ê kíp trong việc xử lý vụ việc. Chia sẻ riêng với VietNamNet, nhạc sỹ vẫn bày tỏ sự bức xúc và phê bình Mỹ Tâm và ê kíp.

Ngày 19/2, Mỹ Tâm đã chính thức lên tiếng về sự việc lùm xùm vừa qua. Đây là lần xuất hiện đầu tiên của cô bày tỏ tường tận về sự việc. Kèm theo những giải thích, Mỹ Tâm thừa nhận sai sót đã xảy ra và chân thành xin lỗi nhạc sỹ Vũ Xuân Hùng cũng như bày tỏ hướng giải quyết về ca khúc "Anh thì không".

Trong video, cô thẳng thắn thừa nhận mình sai trong việc lấy bài “Anh thì Không” để làm MV nhưng lại không xin phép tác giả lời Việt là nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng. Cô cho biết, sau khi nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng lên tiếng không cho sử dụng ca khúc trên các phương tiện truyền thông thì ê-kíp của Mỹ Tâm đã liên hệ để xin một cuộc gặp với nhạc sĩ để giải quyết vấn đề. Nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng lúc đó đã vui vẻ đồng ý hẹn gặp nhưng do có việc bận đột xuất nên không gặp được như đã hứa.

Clip xin lỗi của ca sỹ Mỹ Tâm:

Mỹ Tâm cho biết cô mình đã quá vô tư nên sai mà không biết khi giải thích việc sử dụng ca khúc mà không xin phép. 

Cô chia sẻ: “Tâm là người hoàn toàn sai khi quá vô tư trong việc sử dụng bài hát này. Từ nhỏ đến lớn Tâm đã nghe bài hát này, rồi nghĩ nó đã lâu quá, xưa quá nên chỉ làm mà không để ý đến tác quyền gì cả. Khi làm xong, một phần thì thường mình sẽ lên Cục tác quyền đóng, phần vì nghĩ phát hành trên YouTube mà nó là nhạc ngoại lời Việt nên không sao. Nhưng mà đó là suy nghĩ sai ngay từ đầu. Việc này Tâm hoàn toàn nhận lỗi”.

{keywords}
Hình ảnh Mỹ Tâm xin lỗi nhạc sỹ Nguyễn Xuân Hùng trên trang fanpage riêng.

Thêm vào đó, cô gửi lời xin lỗi tới khán giả và nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng vì đã sử dụng mà không xin phép. Mỹ Tâm giải thích thêm, khi ca khúc Búp bê không tình yêu được nhạc sĩ Xuân Hùng nhắc lại nhân sự việc này, Mỹ Tâm cho biết cô gần như không hề biết sự việc. 

Khi đó, do quản lý cũ của cô là Thái Huân đã cùng nhạc sĩ Lê Quang giải quyết sự việc mà không hề cho cô biết. Mỹ Tâm hoàn toàn không hề biết tường tận sự việc cho đến bây giờ. Mỹ Tâm cho biết, nếu như cô biết chuyện hồi đó và biết tác giả lời Việt bài hát Anh thì không là của nhạc sĩ Xuân Hùng thì sẽ không có chuyện lặp lại lỗi của năm xưa. Mỹ Tâm mong nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng và gia đình bỏ qua cho lỗi lầm của cô.

Mỹ Tâm cho biết, vì nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng không đồng ý cho cô tiếp tục sử dụng phiên bản ca khúc “Anh thì không” trong khi khán giả rất thích MV này nên cô đã nhờ nhạc sĩ Châu Đăng Khoa sáng tác lời nhạc Việt mới. Và phiên bản mới của ca khúc với phần lời Việt của Châu Đăng Khoa sẽ sớm được công bố trong thời gian tới. Cô cũng bày tỏ sẽ tìm hiểu và thực hiện đúng các nghĩa vụ liên quan đến bản quyền và tác quyền về sau, tránh lặp lại sự việc đáng tiếc như đã xảy ra.

Vân Anh