So Hyang từng trải qua nỗi đau tột cùng khi phát hiện ung thư tử cung. Tuy nhiên nhờ sự lạc quan, tình yêu của chồng và gia đình cô đã gạt bỏ nỗi buồn.

Lan Anh: Chồng hiền lành tốt bụng và ủng hộ tôi làm nghệ thuật

Bằng Kiều: Tôi không thể biên tập tình yêu của mình

Với quãng giọng rộng hiếm có nhất là với người châu Á cùng kỹ thuật thanh nhạc tốt và khả năng biến tấu thuần thục, Sohyang được xem là một trong những diva của Hàn Quốc.

Sohyang đang có mặt tại Việt Nam để chuẩn bị cho chương trình Vietnam Concert 2018 diễn ra ngày 30/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Với vẻ đầy hào hứng, Sohyang tiết lộ khán giả Việt Nam sẽ lần đầu tiên được chứng kiến sự kết hợp giữa cô và dàn nhạc trẻ Maius Philharmonic của Việt Nam với loạt ca khúc kinh điển, huyền thoại.

{keywords}
Nhạc sĩ Lưu Quang Minh và Diva Sohyang.

Nhạc sĩ Lưu Quang Minh cho biết việc ê kíp mời Sohyang ngoài nể phục giọng ca của cô còn là sự khâm phục ý trí nghị lực kiên cường khi vượt qua bệnh tật để sống mạnh mẽ và lạc quan.

"So Hyang từng trải qua nỗi đau tột cùng khi phát hiện căn bệnh ung thư tử cung tưởng chừng không thể vượt qua được. Tuy nhiên nhờ sự lạc quan, tình yêu của chồng và gia đình cô đã gạt bỏ nỗi buồn để chiến thắng bệnh tật.

Kể từ khi phải cắt bỏ buồng trứng tới nay đã gần 20 năm, Sohyang cũng đã gần 40 tuổi, nhưng lúc nào cô cũng gây ấn tượng với người đối diện với vẻ ngoài vui vẻ, trẻ trung và thân thiện'' - đại diện BTC, ca sĩ Tăng Ngân Hà chia sẻ.

{keywords}
20 năm chống chọi với ung thư, diva Hàn Quốc Sohyang vẫn đầy lạc quan

Được mệnh danh là "Diva của âm nhạc Hàn Quốc", Sohyang đã chịu những áp lực nào?, trước câu hỏi của VietNamNet nữ ca sĩ rất thẳng thắn: "Ở Hàn Quốc có người gọi tôi là Mariah Carey Hàn Quốc. Thú thật tôi rất hâm mộ Mariah Carey, Whitney Houston, Celine Dion.

Mỗi lần biểu diễn trên sân khấu với tôi giống như một cuộc chiến tâm lý vì nếu tập trung vào sự nổi tiếng sẽ thua, điều quan trọng phải là giọng hát, cảm xúc. Để xứng đáng danh hiệu diva mọi người dành tặng tôi phải tập luyện nhiều hơn cũng như học hỏi từ các diva thế giới".


Clip: Sohyang hát live 1 đoạn trong ca khúc "Nàng tiên cá".

Cùng với Sohyang, chương trình Vietnam Concert 2018 quy tụ dàn nghệ sĩ lên tới hơn 70 con người với những bản nhạc được sáng tác mới bởi nhạc trưởng Lưu Quang Minh. Bên cạnh dàn nhạc Maius Philharmonic có sự tham gia nhóm Oplus, Yeon Jun Burn, Tăng Ngân Hà, Hoàng Hồng Ngọc, Zero 9...

{keywords}
Sohyang bên nhóm Oplus.

Trước thắc mắc của truyền thông về việc tại sao lại mời nhóm nhạc có nhiều ồn ào như Zero 9 vào chương trình, nhạc sĩ Lưu Quang Minh thẳng thắn: "Người quyết định mời Zero 9 là tôi. Quan điểm của tôi nhóm nhạc này rất liều, nhưng tôi tin vào các nghệ sĩ trẻ.

Tôi ít đọc báo nên không biết Zero 9 trước đây bị "ném đã" ra sao nhưng nếu các bạn ấy không tự tin sẽ không dám nhận lời. Âm nhạc của Zero 9 ở chương trình lần này được phối với dàn nhạc giao hưởng với hiphop, rap...".

{keywords}
Nhóm nhạc Zero 9 gây tranh cãi khi được mời tham gia Vietnam Concert 2018. 

Nhạc trưởng Lưu Quang Minh cũng cho biết Vietnam Concert 2018 là lời tri ân của anh dành cho những thành viên cũ - người đã đồng hành, cộng tác cùng Maius Philharmonic từ khi mới thành lập nhiều khó khăn cho tới hiện tại.

Anh nói: "Tôi đã ấp ủ rất lâu về một chương trình âm nhạc có quy mô và tổ chức chuyên nghiệp. Tại đây, âm nhạc sẽ xoá nhoà khoảng cách, dù là âm nhạc học thuật hay giải trí các nghệ sĩ đều mong muốn cống hiến cho khán giả những tiết mục trình diễn cảm xúc nhất''.

Anh Phương

'Ông bầu' Tăng Nhật Tuệ lên tiếng sau ồn ào của nhóm Zero 9

'Ông bầu' Tăng Nhật Tuệ lên tiếng sau ồn ào của nhóm Zero 9

Ông bầu của Zero 9 lên tiếng trước việc nhóm gây tranh cãi quá gay gắt, nhất là với những phát ngôn liên quan đến giới Hip hop, nhóm BTS và nhóm nhạc đàn anh 365.

Thành viên Zero 9 tỏ tình ‘nàng thơ quảng cáo’ bằng cơn mưa sao băng

Thành viên Zero 9 tỏ tình ‘nàng thơ quảng cáo’ bằng cơn mưa sao băng

Minkook, thành viên nhóm nhạc Zero 9 gây bão khi bất ngờ tỏ tình với “Nàng thơ quảng cáo” Phương Dung bằng cơn mưa sao băng trên sân khấu Khúc hát se duyên. Tuy nhiên anh chàng chưa may mắn khi không nhận được lời đồng ý từ nữ chính.