{keywords}

Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, ca sĩ - nhạc sĩ Tú Dưa trải lòng về nhiều điều thú vị xoay quanh cuộc sống và âm nhạc, anh nhắc nhiều đến ca sĩ Tuấn Hưng, thoáng buồn khi nói về những người phụ nữ đi ngang cuộc đời mình.

{keywords}

Tú Dưa được biết đến không chỉ là thành viên nhóm nhạc Quả dưa hấu mà còn là chủ nhân của các bản hit gắn liền với tên tuổi của các ca sĩ nổi tiếng như: Nắm lấy tay anh, Anh nhớ em, Sẽ không còn nữa, Hối hận trong anh, Giữ lại hạnh phúc...

Mặc dù đi qua nhiều cuộc hôn nhân nhưng trông Tú Dưa vẫn trẻ hơn so với độ tuổi 40 của mình. Anh bảo ở độ tuổi này đã không còn bồng bột, xử lý mọi việc không còn theo tự nhiên bản năng như khi anh đến với những cuộc hôn nhân trước đây nữa.

Clip: Tú Dưa trải lòng về vợ cũ, vợ mới...

Tú Dưa có nhiều bạn nhưng chỉ có 2 người thật thân mà 1 trong số đó là Tuấn Hưng. Và dù viết nhạc cho nhiều ca sĩ tên tuổi nhưng đến nay Tú Dưa vẫn thấy mình viết nhạc cho Tuấn Hưng là 'hay nhất và khó có thể kết hợp được với ai hay hơn Tuấn Hưng.

"Hơn 20 năm tôi và Hưng ở bên nhau, sẻ chia mọi điều. Có lúc chúng tôi giận dỗi tưởng chừng sẽ chẳng thể nhìn mặt nhau xong rồi lại gạt bỏ để dàn hòa. Mỗi người đều có cái tôi của mình nhưng đôi khi tôi nhận phần thiệt vì tôi hiểu Tuấn Hưng thương và yêu tôi còn lớn hơn cả một người tri kỷ.

Tú Dưa tiết lộ Tuấn Hưng nóng nảy, thẳng thắn nhưng tốt bụng và sống chân thành. Nhóm anh em đá bóng chơi thân với chúng tôi nhiều khi cứ đùa rằng tôi và Tuấn Hưng là "cặp vợ chồng già đỏng đảnh". Hạnh phúc quá chúng tôi cũng có thể ôm nhau khóc. Tức nhau quá thì có khi chẳng nhìn mặt nhau cả tháng... Nhưng sau tất cả chúng tôi lại trở về với nhau" - Tú Dưa hóm hỉnh nói.

{keywords}
{keywords}

Nói về Tú Dưa chỉ nhắc đến âm nhạc và người bạn Tuấn Hưng chắc chắc không đủ. Sở dĩ mỗi ca khúc Tú Dưa viết ra chạm đến trái tim người nghe cũng bởi những cảm xúc, những câu chuyện, mỗi câu từ nhịp điệu đều được chắt chiu từ cuộc sống của anh, những trải đời ở đó có tình yêu, có đau khổ, dằn vặt, có tan vỡ và hạnh phúc.

Ở độ tuổi 40, Tú Dưa thú nhận rất ngại khi nói về quá khứ tình trường bởi anh “sợ” khi người ta chỉ nhìn mình ở một góc là người đàn ông đào hoa, đã từng có nhiều đời vợ. Và cũng bởi một điều, mỗi khi nhắc về chuyện tình cảm, ít nhiều trong sâu thẳm trái tim người đàn ông ấy còn có cả sự dằn vặt.

Với những cuộc tình đã đi qua, Tú Dưa đặc biệt vẫn dành những lời tốt đẹp để nói về Thúy Hiền - người phụ nữ thông minh, sắc sảo và thực sự tài năng. Với Tú Dưa, cả hai người đã hết duyên nhưng còn nghĩa. "Người ta chỉ yêu nhau đã gắn bó với nhau, huống gì mình từng đầu ấp tay gối vài ba năm. Tôi vẫn để ý cuộc sống của Hiền và hạnh phúc khi thấy cô ấy đang yên ấm" - Tú Dưa chia sẻ.

Càng trải qua sự đổ vỡ về tình cảm, Tú Dưa càng tin vào số phận và duyên phận và nhìn nhận cuộc sống hôn nhân không bao giờ là đơn giản. Chính vì vậy khi anh quyết định đến với ca sĩ Lam Trang - người vợ hiện tại, Tú Dưa hiểu rằng mình cần phải trưởng thành và giảm bớt cái tôi để cuộc sống thuận hòa và câu hát "hạnh phúc sẽ chỉ là mơ nếu không giữ gìn" - trong bài hát mới đây Tú Dưa viết là sự trải nghiệm được đúc rút từ bản thân...

Tú Dưa bảo Lam Trang là một người tâm lý và hiểu chuyện, có nền tảng tốt về học thức và gia đình. Để đến với anh, Lam Trang đánh đổi cả tuổi trẻ, một chút thua thiệt. Chính vì thế mỗi khi nói về vợ, anh luôn dành cảm xúc yêu nguyên vẹn như ngày đầu, khi cả hai cùng nhau trải qua nhiều khó khăn, chính Lam Trang là người tạo động lực và đồng hành cùng anh trở lại con đường âm nhạc môt cách nghiêm túc nhất.

Thậm chí Tú Dưa gọi vợ mình là người dũng cảm nhất để vượt qua tất cả đến với cuộc sống hôn nhân với anh. Tú Dưa nhận được sự yêu thương từ vợ, từ bố mẹ vợ và hơn thế tình cảm của Lam Trang dành cho các con không có khoảng cách mà rất thân thiết như những người bạn.

{keywords}
{keywords}

 Vợ chồng Tú Dưa và Lam Trang hiện đang sống cùng cô con gái lớn Linh Nhi 20 tuổi (con riêng của Tú Dưa - PV) và Phúc Minh 4 tuổi hay còn gọi bằng tên thân mật bé Su (con trai của Tú Dưa và Lam Trang). Riêng hai cô con gái giữa là Ngân Hà - 15 tuổi, Lam Phương - 13 tuổi (con riêng của Tú Dưa với cựu kiện tướng wushu Thúy Hiền) dù hiện đang sống cùng với mẹ Thúy Hiền nhưng hàng tuần cô bé vẫn lên nhà bố Tú để tập hát.

'Lam Trang vợ tôi dạy hát cho cả Linh Nhi và Ngân Hà. Cô cháu đôi khi còn thân thiết hơn cả bố với con. Nhiều khi nghĩ lại tôi thấy rằng cuộc đời mình đúng là cũng nhiều thăng trầm sóng gió nhưng đến bây giờ đã cảm thấy may mắn đang mỉm cười... Nỗi sợ những cuộc hôn nhân tan vỡ, vợ chồng cạch mặt nhau, những đứa con ở giữa không biết nghiêng về ai... từng là ám ảnh và lo ngại của tôi. Và để có được sự bình an như hiện tại, tôi phải cảm ơn Lam Trang và Thúy Hiền nhiều lắm!".

Tú Dưa bảo, cô con gái cả Linh Nhi nấu ăn rất ngon nên hàng ngày được giao nhiệm vụ bếp núc cho cả gia đình. Ngoài ra còn biết đi làm thêm phụ giúp bố mẹ. "Cả Linh Nhi và Ngân Hà đều đang ôn thi thanh nhạc để thi vào trường Nghệ thuật Quân đội. Và đương nhiên người song hành với các con trong chặng đường mới này không ai khác chính là tôi" - Tú Dưa chia sẻ.

Clip 3 bố con Tú Dưa cover "Người lạ ơi".

Ngoài công việc hiện tại là nhà sản xuất âm nhạc, người đứng đằng sau các ca sĩ thì ca sĩ - nhạc sĩ Tú Dưa đang ủ xây dựng tương lại cho các con bằng ban nhạc gia đình. Cầm chiếc điện thoại, mở ca khúc mới nhất mấy bố con cover bản hit "Người lạ ơi" cho chúng tôi xem trước khi nói lời chia, ánh mắt Tú Dưa chan chứa niềm vui. Mong rằng rồi đây trên con đường đã vạch sẵn những tiêu chí để đi tới đích, Tú Dưa sẽ hạnh phúc hơn, ấm lòng hơn vì có Lam Trang và các con cùng song hành trên con đường nghệ thuật của mình...

{keywords}

Sơn Hà - Thành Đạt
Clip: Nguyễn Đức
Thiết kế: Trần Triệu Phong