{keywords}
{keywords}

Clip một số ca sĩ chia sẻ về Điều còn mãi 2018.

Ca sĩ Đăng Dương: Tôi gắn bó với chương trình Điều còn mãi nhiều năm bởi sự yêu thích, nhất là khi được hát với dàn nhạc giao hưởng Việt Nam. Vinh hạnh là có thật nhưng lại làm khó cho tôi. Bởi, mỗi năm, tôi phải tìm tòi và làm mới mình, tránh sự nhàm chán cho chính bản thân tôi trước, sau là khán giả.

Năm nay, tôi hát bài “Những thành phố bên bờ biển cả” của nhạc sĩ Phạm Đình Sáu, thơ Huy Cận. “Những thành phố bên bờ biển cả/ Đang dựng lên ta đến soi gương/ Bóng năm tháng vừa quen vừa lạ/ In hồn ta xanh biếc trùng dương”, những câu hát trong bài này cho chúng ta thấy, biển đảo Việt Nam không chỉ đẹp, tình và hoan ca, biển đảo Việt Nam còn anh hùng.

{keywords}

 NSƯT Hồng Liên: Đáng lẽ, tôi có một buổi biểu diễn vào ngày 2/9. Tuy nhiên, tôi đã hủy show đó để tham gia hòa nhạc Điều Còn Mãi, vì đây là một chương trình mang ý nghĩa lớn, được tổ chức chuyên nghiệp, tầm cỡ, trí tuệ. Tôi theo dõi Điều Còn Mãi đều đặn các năm, nhưng đây là lần đầu tiên tôi xuất hiện trên sân khấu với tư cách nghệ sĩ. Tôi rất vui, tự hào với bạn bè về điều này, mặc dù tôi chỉ tham gia một phần nhỏ, góp giọng ngâm bốn câu thơ.

{keywords}

Nhạc trưởng Lê Phi Phi: Điều đáng mừng là năm nay ban cố vấn về nghệ thuật của Điều còn mãi mở rộng nên tác phẩm cũng đa dạng hơn nên tôi thấy năm nay chương trình rất phong phú, đa dạng, có những đột biến hay về âm nhạc. Sẽ biểu diễn 8 cây đàn cello trong một tác phẩm tôi nghĩ cũng là một ý tưởng hay. Năm nay có cái hay nữa là sự cân bằng giữa 2 miền khi có sự tham gia của các ca sĩ TP.HCM và chọn các ca khúc của các nhạc sĩ trong TP.HCM.

{keywords}

Ca sĩ Tân Nhàn: Tham gia một sự kiện âm nhạc như Điều Còn Mãi trong ngày lễ 2/9, tôi cảm thấy mình cần phải cố gắng rất nhiều. Với các ca sĩ thính phòng và dân gian, biểu diễn cùng dàn nhạc giao hưởng là một điều rất bình thường. Chỉ có điều, trước giờ tôi chỉ hát “Trở về” trên nền nhạc phối khí sẵn. Đây là lần đầu tôi thể bài hát của nhạc sĩ Tuấn Phương cùng dàn nhạc lớn. Tôi hy vọng, cách tiếp cận mới này sẽ đem đến cho cả tôi và khán giả nhiều cảm xúc mới.

{keywords}

Nhạc sĩ Tuấn Phương: Ngoại trừ năm đầu tiên, năm nào tôi cũng trong ekip của VTV tham gia truyền hình trực tiếp Điều còn mãi. Năm nay ca khúc "Trở về" của tôi sẽ được kết hợp với dàn nhạc giao hưởng. Hy vọng hiệu ứng của dàn nhạc sẽ giúp chất nhạc của ca khúc chuyên nghiệp và dày dặn hơn. Đó là điều mà chưa chương trình nào làm được, đáng để mong đợi.

{keywords}

Ca sĩ Phạm Khánh Ngọc: Hòa nhạc quốc gia Điều còn mãi được tổ chức ngày 2/9 là một chương trình có chất lượng nghệ thuật, chất lượng chuyên môn rất cao, tập hợp rất nhiều các nghệ sĩ lớn, những anh chị em nghệ sĩ trong dòng nhạc cổ điển thính phòng nói riêng và trong nền âm nhạc Việt Nam nói chung. Năm nay, tôi rất vinh dự khi được mời biểu diễn trong chương trình. Tôi cũng đang cùng nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng tập luyện để có thể biểu diễn tốt nhất cho buổi hòa nhạc sắp tới.

{keywords}

Ca sĩ Phúc Tiệp: Đối với những người hoạt động nghệ thuật như tôi thì "Điều còn mãi" luôn là điều gì đó rất đáng trân trọng khi giá trị nghệ thuật được đặt về đúng chỗ. Lần đầu tiên nhận được vinh dự biểu diễn trong chương trình, đối với nghệ sĩ hoạt động trong nền âm nhạc thính phòng như tôi là một sự trải nghiệm đặc biệt. Trong chương trình lần này, tôi sẽ thể hiện một ca khúc rất nổi tiếng "Tổ Quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ" của nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương.

{keywords}

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân: Điều còn mãi năm nay tôi sẽ chọn 2 tác phẩm, 2 bản nhạc kinh điển của âm nhạc Việt Nam đó là "Tình ca" của nhạc sĩ Hoàng Việt và "Du kích sông Thao" của nhạc sĩ Đỗ Nhuận. Lần này tôi chuyển soạn không giữ phần hợp xướng nữa mà sẽ chuyển cho dàn nhạc có 8 cello. Một dàn hợp xướng gồm nhiều cây đàn cello cùng với dàn nhạc giao hưởng tôi nghĩ cũng là tác phẩm thú vị.

{keywords}

Ca sĩ Khánh Linh: Dù là ngày nghỉ, nhưng tôi chưa từng từ chối Điều còn mãi nếu được mời vì được hát để hoà vào niềm vui chung của dân tộc – người nghệ sĩ chỉ cần có thế. Năm nay, lần thứ 3 trở lại với Điều còn mãi tôi sẽ thể hiện bài "Hát về cây lúa hôm nay". Thật ra với các chương trình âm nhạc, tôi đều có nhiều cảm xúc nhưng riêng với Điều còn mãi, chương trình được bắt đầu đúng 14h ngày 2/9 ngày Tết độc lập của dân tộc Việt Nam nên cảm xúc trong tôi trào dâng hơn.

{keywords}

Đài Truyền hình Việt Nam sẽ truyền hình trực tiếp chương trình Hòa nhạc Điều còn mãi 2018 trên kênh VTV1, lúc 14h ngày 2/9.

Ban Giải trí
Thiết kế: Đỗ Diễm Anh

{keywords}