- Diễn xuất khá duyên với phần nhạc kịch nhưng bà mẹ hai con xinh đẹp lại tỏ ra khá đuối khi hát cải lương.


Sau một tuần tạm nghỉ để nhường sóng cho Bài hát yêu thích, Cặp đôi hoàn hảo 2014 đã trở lại bằng liveshow 9 có chủ đề Cải lương, Dân ca hay Broadway cùng sự hỗ trợ của các nhân vật khách mời. Đây cũng là đêm thi cuối cùng để chọn ra 3 cặp thí sinh xuất sắc nhất sẽ góp mặt trong đêm chung kết tuần sau.

Đến với đêm thi này, Jennifer Phạm - Đức Tuấn đã hóa thân thành một đôi vợ chồng nghèo, phải làm lao công và mong mỏi có được một cuộc sống giàu có. Tiết mục nhạc kịch duy nhất trong đêm thi này của họ có sự trợ giúp của NSND Ngọc Giàu.

{keywords}

Jennifer Phạm – Đức Tuấn

 Cả hai đã khéo léo kết hợp được cả nhạc quốc tế lẫn cải lương để mang đến một phần phần trình diễn tương đối thú vị. Dẫu vậy, đây không hẳn là một bài thi thực sự tốt khi Jennifer Phạm dù diễn khá duyên ở phần nhạc kịch nhưng đến đoạn ca cải lương thì cô bị khớp hoàn toàn. Đặc biệt là ở những nốt cao, người đẹp đều hát không tới.

Nhận xét về tiết mục này, ca sĩ Bào Lan nói: “Việc kết hợp giữa nhạc ngoại và cải lương là rất khó. Tuy nhiên khi chứng kiến các bạn trình diễn thì tôi thấy đây là một sự kết hợp rất hợp lý, mang đến được không khí vui tươi cho mọi người. Riêng Jennifer Phạm thì hôm nay hơi bị đuối”.

Với một tiết mục có điểm nhấn nhưng làm chưa tới, Jennifer Phạm - Đức Tuấn được BGK chấm 27 điểm, số điểm thấp nhất liveshow.

Sau vài tuần liên tiếp không có được những vị trí cao, Vân Trang – Quốc Đại đã lấy lại được phong độ của mình trong đêm thi này. Chọn cải lương để thể hiện, họ đã tỏ ra khá e dè và lo lắng ở những phút đầu.

{keywords}

Vân Trang – Quốc Đại

Tuy nhiên, rất nhanh sau đó, khi đã thực sự nhập vai, cả hai đã diễn rất ngọt và đầy cảm xúc. Trích đoạn cải lương Thiếu phụ Nam Xương của cặp đôi này với sự hỗ trợ của bé Hồng Quyên đã khiến cả ban giám khảo lẫn khán giả không thể kìm được nước mắt.

Với bài thi này, ca sĩ Quang Linh đánh giá cao sự chỉn chu và tinh thần làm việc nghiêm túc của Vân Trang – Quốc Đại khi cả hai luôn đầu tư hết công sức cho các tiết mục của mình. Bên cạnh đó, anh cũng khẳng định đây là cặp đôi duy nhất mang đến cảm giác yên tâm cho anh ở thể loại dân ca, cải lương.

Điểm số cuối cùng mà Vân Trang – Quốc Đại nhận được là 29,5, cao nhất liveshow. Từng được coi là một trong những ứng cử viên nặng ký cho ngôi vị quán quân, song liên tiếp những đêm thi không thành công đã khiến cho cơ hội của họ trở nên nhỏ dần. Tuy nhiên, với sự trở lại mạnh mẽ lần này, cửa vào Top 3 lại mở ra với cả hai.

 Cũng có một phần thi tốt trong đêm liveshow quan trọng là Đinh Hương – Nhan Phúc Vinh. Tái hiện lại câu chuyện tình kinh điển Romeo và Juliet, cặp đôi này cũng đã mang đến những giây phút xúc động cho khán giả. Những giọt nước mắt rơi trên sân khấu của họ đã được BGK đánh giá cao. Số điểm của cả hai nhận được là 29.

{keywords}

Đinh Hương – Nhan Phúc Vinh

Tương tự như Jennifer Phạm – Đức Tuấn, hai cặp đôi khác là Quế Vân – Nam Cường và Tú Vi – Bùi Anh Tuấn cũng chỉ nhận được 27 điểm. Trong khi Quế Vân – Nam Cường chỉ thể hiện ở mức nghe được ca khúc Hương mạ non thì Tú Vi – Bùi Anh Tuấn cũng không khá hơn với một trích đoạn trong truyện Kiều.

Hai cặp đôi còn lại là Dương Hoàng Yến – Hà Duy và Minh Thư – Minh Trung lần lượt nhận được 27,5 điểm và 28,5 điểm. Tiết mục của Dương Hoàng Yến – Hà Duy gây bất ngờ khi kết hợp được nhiều thể loại dân ca với nhau. Còn Minh Thư – Minh Trung lại gây ấn tượng với phần thể hiện hết sức ngọt ngào ca khúc Đò dọc.

Phong Vũ