Khi được hỏi đùa về việc có khi nào Trần Thu Hà nghĩ rằng cô sẽ trở thành một hoa hậu không, nữ ca sĩ chia sẻ rằng chưa bao giờ cô nghĩ đến việc tham gia một cuộc thi nhan sắc, thậm chí ngày bé cô còn có nhiều mặc cảm về ngoại hình của mình.

Trong buổi giao lưu trên sóng truyền hình, Hà Trần đã có những chia sẻ về những sản phẩm âm nhạc độc đáo của mình cũng như những đồng nghiệp và các thành viên trong gia đình.

{keywords}
Hà Trần 

Đến với chương trình Bữa trưa vui vẻ, Trần Thu Hà chia sẻ về từng chặng đường âm nhạc trong sự nghiệp sau nhiều năm gắn bó với nghề. Cô cho rằng bản thân mỗi con người cũng giống như một củ hành tây, bóc hết từ lớp này sang lớp khác mới thấy được cái lõi trắng phau, tinh khiết. Người nghệ sĩ cũng vậy, đều phải trải qua những giai đoạn phát triển và định hình cho mình một cá tính âm nhạc riêng sau đó mới có thể khiến khán giả nhớ đến mình.

Ca khúc đầu tiên giúp cô được nhớ đến chính là Em về tinh khôi do nhạc sĩ Quốc Bảo sáng tác, với giai điệu mượt mà, lời ca trong sáng, vô cùng hợp với Hà Trần tại thời điểm đó. Cô tâm sự: “Thời đó, tôi còn là một cô bé gầy gò và rụt rè nên bài hát này rất hợp với tôi. Bài hát miêu tả những cô gái có bề ngoài mỏng mảnh, rụt rè nhưng rất có nội tâm”.

{keywords}
Hà Trần nhiều lần khoe giọng hát mộc trong chương trình.

Đối thoại 06 cũng là một album gắn liền với nhiều kỷ niệm trong đời diva Hà Trần. Cô chia sẻ: “Tôi lập gia đình từ năm 2004 và đến năm 2006 thì tôi mới có một album mới, đánh dấu khoảng thời gian thay đổi về cuộc sống riêng của mình. Trong Đối thoại 06 là tất cả những niềm nhớ nhung đối với quê nhà, vì thời điểm đó tôi phải ổn định cuộc sống bên nước ngoài nên không thể về Việt nam nhiều. Tôi rất nhớ nhà và các khán giả âm nhạc, nên album này là tất cả những gì mà tôi muốn gửi gắm khi xa xứ”.

Để có được những thành công như hiện tại, Hà Trần đã nỗ lực và sáng tạo không ngừng cho từng đứa con tinh thần của mình. Nhưng không thể phủ nhận rằng cô vô cùng may mắn khi được sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật nên đã có sẵn trong mình nhiều tố chất rất riêng. Bản thân cô cũng thừa nhận điều này.

Trả lời cho câu hỏi về niềm cảm hứng trong nghệ thuật, danh ca cho biết cô có thể được truyền cảm hứng bởi những điều rất nhỏ, không nhất thiết cứ phải là âm nhạc, mà có thể là một cuộc nói chuyện, những lời tâm tình cũng có thể trở thành chất liệu để cô đưa vào những tác phẩm của mình.

Hà Trần thể hiện ca khúc 'Thăng hoa' khuấy động chương trình

MV Thăng hoa là một trong những MV đặc biệt trong sự nghiệp nghệ thuật của Hà Trần, một sản phẩm khiến cô luôn cảm thấy vui vẻ và “hớn hở như trẻ thơ” mỗi khi được xem lại. Nữ ca sĩ chia sẻ về ca khúc đặc biệt này: “MV này là ý tưởng của tôi, một sản phẩm để kỷ niệm cùng những thành viên trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, có thể cùng tụ họp và chia sẻ với nhau những giây phút chúng tôi cùng thăng hoa trong âm nhạc. Thời điểm tôi gửi thư mời, tôi thật sự không hy vọng nhiều là mọi người sẽ đến, nhưng sau đó, tất cả những người tôi mời đã tham dự 100%, một cách vô điều kiện để giúp đỡ tôi, khiến tôi vô cùng xúc động”.

Hà Trần bộc bạch rằng cô đặc biệt hứng thú với những gương mặt trẻ như Trọng Hiếu, Tóc Tiên. Cô tấm tắc khen: “Hôm ấy, Tóc Tiên bận nên chỉ có 1 tiếng để quay thôi. Khi camera chiếc vào Tiên và đạo diễn hô diễn thì cô ấy hóa thân rất nhanh, như chủ nhân của bài hát ấy luôn và trình diễn vô cùng tự nhiên. Tôi đánh giá rất cao khả năng tương tác của các nghệ sĩ trẻ trong thời gian ngắn như vậy”.

{keywords}
Nữ ca sỹ ngẫu hứng trên sân khấu.

Mỗi tác phẩm trong sự nghiệp đều được Hà Trần trau chuốt và tỉ mỉ trong từng khâu sản xuất, sao cho có thể đem lại những sản phẩm ấn tượng và mới lạ đến cho khán giả. Nhưng có lẽ cũng vì ấn tượng và mới lạ quá, mà bất cứ tác phẩm nào khi mới được ra mắt, đều khiến người nghe không biết phản ứng như thế nào. Họ chia ra thành 2 luồng ý kiến, phần lớn đều không biết quyết định thế nào, còn lại cũng có những người chỉ trích, hoặc ủng hộ nhưng đều có độ cực đoan cao hệt như nhau.

Khi được hỏi đùa về việc có khi nào Trần Thu Hà nghĩ rằng cô sẽ trở thành một hoa hậu không, nữ ca sĩ chia sẻ rằng chưa bao giờ cô nghĩ đến việc tham gia một cuộc thi nhan sắc, thậm chí ngày bé cô còn có nhiều mặc cảm về ngoại hình của mình. Tuy nhiên khi càng trưởng thành thì cô càng thay đổi và muốn hướng đến những vẻ đẹp khác của bản thân như việc cố gắng học thật giỏi và đầu tư vào âm nhạc, vốn là năng khiếu thiên bẩm của mình.

Linh Đan