Tập 6 chương trình Gương mặt thương hiệu vừa khép lại với việc thí sinh thứ 3 của đội Lan Khuê bị HLV Phạm Hương loại ra khỏi cuộc chơi đã gây ra làn sóng tranh cãi dữ dội. 

Sau khi bất ngờ loại thí sinh Kim Chi của đội Lan Khuê, Phạm Hương đã thẳng thắn chia sẻ với Hồ Ngọc Hà về chiến thuật của mình. Theo đó, đây là cách mà người đẹp đất Cảng dùng để loại những thí sinh mạnh của đội khác giúp bảo toàn quân số cho đội của mình. Thái độ, biểu cảm trong lời nói và ánh mắt cho thấy Phạm Hương rất chắc chắn và kiên định với chiến thuật của mình, mặc dù trước đó Lan Khuê đã bật khóc khi đón nhận tin Kim Chi bị loại. Đây cũng là thí sinh thứ 3 của đội Lan Khuê bị Phạm Hương loại khỏi cuộc đua trong 3 lần chiến thắng thử thách mà Phạm Hương có quyền loại thí sinh các đội thua cuộc.

{keywords}Phạm Hương tỏ ra bình thản trên trang cá nhân dù vấp phải làn sóng chỉ trích từ cư dân mạng.


Tuy nhiên, chiến thuật có phần ‘thủ đoạn’ này của Phạm Hương lập tức vấp phải làn sóng chỉ trích của dự luận. Chỉ trong vòng chưa đầy 12h phát sóng, cộng đồng mạng ồ ạt những bình luận về quyết định của Phạm Hương. Lượt like trên status của Phạm Hương, Lan Khuê lên tới gần 100.000 lượt cùng hàng nghìn lượt share khác nhau.

Nếu như trước đây, Phạm Hương được mọi người tung hô vì thể hiện màu cờ sắc áo quá xuất sắc tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thì với The Face, cô lại bị mọi người chê trách vì thái độ làm việc có phần ‘thủ đoạn’ của mình.

Một khán giả bày tỏ: “Thật sự rất tức giận, bao nhiêu thành viên giỏi của Lan Khuê đều bị Phạm Hương thẳng tay loại hết. Thật sự vô cùng quá đáng! Ngay từ đầu tham gia chương trình, Lan Khuê đã bị lép vế rồi, vào cuộc chơi thì càng lép vế hơn. Vẫn luôn ủng hộ Lan Khuê, và chẳng muốn nói gì về Phạm Hương nữa!”.

{keywords}

Vô số ý kiến chỉ trích và thất vọng về Phạm Hương.


Trong khi đó, một khán giả từng là người hâm mộ của Phạm Hương tỏ ra thất vọng vì quyết định này của cô: “Chị loại Kim Chi như vậy chị có thấy bất công với Lan Khuê không? Trong khi giữa Chi và Hà, rõ ràng có thể thấy Kim Chi tốt hơn về mọi mặt. Em rất thích và hâm mộ chị, nhưng qua chương trình này e dần mất đi lòng tin ở chị!”. Một người hâm mộ nam thẳng thắn bày tỏ: “Hối hận khi từng kêu gọi bình chọn cho một hoa hậu như Phạm Hương”.

Tuy nhiên ở khía cạnh còn lại, nhiều khán giả vẫn tỏ ra bênh vực và cho rằng Phạm Hương đã làm đúng vai trò huấn luyện viên cũng như lời hứa bảo vệ học trò của mình đến cùng.

Một người hâm mộ hoa hậu đất Cảng cho biết: “Mọi người tung hô cô là Hoa hậu quốc dân khi cô ấy một mình chiến đấu trên đấu trường quốc tế. Rồi chính mọi người cũng xem cô là Con ghẻ quốc dân khi cô ấy đóng tròn vai trong 1 chương trình thực tế đầy kịch bản và phân vai. Liệu cô ấy có đáng bị chửi không khi làm hài lòng khán giả và phản bội lời hứa khi chiêu mộ học trò rằng sẽ bảo vệ và hướng dẫn họ tới đích?”

Bên cạnh đó cũng có nhiều khán giả so sánh chiến thuật của Phạm Hương vẫn chưa là gì so với phiên bản The Face của Anh và Mỹ. Tại phiên bản phương Tây, cuộc chiến giữa HLV thậm chí còn thủ đoạn và khốc liệt hơn rất nhiều, vì mục tiêu quan trọng của các HLV là bảo vệ học trò và giúp học trò mình giành danh hiệu cao nhất.

Tuy nhiên cũng có khán giả nhận thấy Phạm Hương phát ngôn trước sau bất nhất. Một khán giả nữ thắc mắc: “Chị bảo sẽ loại những người mạnh để bảo vệ đội mình, vậy tại sao tập trước chị không loại Lily Nguyễn dù chị liên tục khen cô ấy là một thí sinh mạnh? Tập trước nói một kiểu tập này nói một kiểu, vậy chị muốn khán giả phải nghe chị thuyết phục như thế nào?”.
{keywords}

Hình ảnh Lan Khuê bất lực bật khóc khiến nhiều người xúc động.


Về phần HLV Lan Khuê, trước đó cô và Phạm Hương có nhiều tin đồn xích mích nên việc bị người đẹp Hải Phòng loại đi 3 thí sinh đã khiến không chỉ Lan Khuê ấm ức mà còn khiến nhiều khán giả tức giận.

Trên trang cá nhân của mình, Lan Khuê đã đăng dòng trạng thái an ủi Kim Chi đồng thời hé lộ việc Kim Chi nhận được lời mời quay trở lại cuộc thi từ một HLV khác. Tuy nhiên, Kim Chi đã không trở lại. Chia sẽ này nhận được hơn 61.000 lượt like chỉ trong vòng 12 tiếng.

Một khán giả cảm thấy rất ức chế vì quyết định của Phạm Hương và đồng cảm với Lan Khuê: “Em cảm thấy rất ức chế khi nghe công bố kết quả, thậm chí là khóc luôn vì thương đội Lan Khuê”, hay một khán giả tự nhận rất ít khi bình luận trên trang cá nhân của người nổi tiếng nhưng sau khi xem kết quả đã mạnh dạn comment an ủi Lan Khuê: “Em tìm facebook chị chỉ để nói: "Chị đã chiến thắng trong lòng công chúng. Em đã khóc khi thấy chị khóc, thương chị rất nhiều”.
{keywords}

Lan Khuê nhận được sự ủng hộ rất lớn từ dư luận sau khi chương trình phát sóng.


Một khán giả nữ cũng an ủi Lan Khuê và chúc thí sinh duy nhất còn lại của cô gặp nhiều may mắn: “Khuê ơi, chị đã rơi nước mắt khi nhìn thấy em bất lực trước việc Kim Chi bị loại, chị đồng cảm với cảm xúc của em, dù thế nào vẫn yêu teem của em, chị tin tưởng Mai Ngô, chắc chắn em ấy sẽ không phụ lòng Team của Lan Khuê em ạ”.

Bảo Bảo