Cùng là Hoa Hậu, cùng là những người phụ nữ mưu cầu hạnh phúc, muốn tìm kiếm bến đỗ của đời mình. Thế nhưng số phận của mỗi người lại mỗi khác...


Tính đến thời điểm này đã có 14 người đẹp được vinh danh Hoa hậu Việt Nam, tuy cùng đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi sắc đẹp uy tín nhất cả nước này thế nhưng số phận mỗi người lại không hề giống nhau. Có những người cuộc sống trải sẵn hoa hồng, sớm rời bỏ ánh hào quang để yên bề gia thất, lại có những người vướng phải số "hồng nhan", dù nhan sắc nổi trội nhưng cuộc sống lại truân chuyên, trắc trở.

Bùi Bích Phương - Hoa Hậu Việt Nam 1988

Bùi Bích Phương sinh năm 1971, là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên kể từ khi đất nước thống nhất (lúc bấy giờ là HH Báo Tiền phong). Khi ấy, Bùi Bích Phương mới 18 tuổi, là tân sinh viên khoa Tiếng Anh của trường ĐH Tổng hợp Hà Nội. Sau khi đăng quang, cô không chọn cuộc sống trong thế giới showbiz mà lại theo con đường học vấn. Cô từng nhận học bổng đi du học Hàn Quốc và đã tốt nghiệp cao học ngành Quảng trị kinh doanh tại ĐH Tổng hợp Seoul.

Bùi Bích Phương là một trong số những hoa hậu may mắn khi cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân của mình. Hiện tại, Bùi Bích Phương đã trở thành người mẹ của 2 đứa con, chồng cô là một tiến sĩ người Hà Nội nhiều năm du học tại Nga. Bùi Bích Phương vẫn thường ca ngợi về gia đình nhỏ của mình, cô luôn trân trọng những phút giây quý giá bên chồng và hai con.

Tâm sự về hạnh phúc của mình, Bùi Bích Phương cho biết: "Cho đến giờ, sau 7 năm chung sống, tôi có thể khẳng định quyết định lấy anh là quyết định đúng đắn. Nếu để một lần nữa làm lại, chắc chắn tôi sẽ vẫn chọn anh.Tôi rất yêu chồng. Trong quá trình chung sống, tình yêu đó ngày càng thắm thiết hơn. Những điều mình làm được cho người mình yêu cũng khiến mình hạnh phúc. Sự hi sinh bản thân chăm sóc chồng con là điều tôi hoàn toàn tự nguyện."

{keywords}

Bích Phương là Hoa Hậu có chiều cao khiêm tốn nhất trong lịch sử - 1,57m

Nguyễn Diệu Hoa - Hoa Hậu Việt Nam 1990

{keywords}

Nguyễn Diệu Hoa

Nguyễn Diệu Hoa đăng quang cuộc thi hoa hậu toàn quốc báo Tiền Phong lần thứ 2 năm 1990 khi đang là cô sinh viên 21 tuổi học năm thứ 4 khoa tiếng Nga của Đại học Tổng hợp Hà Nội. Nguyễn Diệu Hoa cũng được coi là một trong những hoa hậu giỏi và thành đạt nhất, cô thông thạo 5 thứ tiếng: Anh, Pháp, Nga, Ấn và Thái. Chiến thắng của Diệu Hoa khi đó góp phần tạo nên danh tiếng và uy tín cho chương trình khi cô là một người sở hữu tài sắc vẹn toàn.

Giống với Bùi Bích Phương, Nguyễn Diệu Hoa cũng là một hoa hậu có cuộc sống hạnh phúc. Năm 1993, Diệu Hoa lập gia đình với chàng trai người Ấn Độ Maneesn Dane. Hiện nay, HH Diệu Hoa có một cuộc sống hạnh phúc cùng chồng và 3 con nhỏ tại Tp.HCM.

Nhắc đến tổ ấm của mình, cô luôn dành những lời nói ngọt ngào và ánh mắt lấp lánh nhất: "Tôi nghĩ, chuyện vợ chồng là duyên số. Và đã là duyên số nếu không gặp bằng cách này, sẽ gặp bằng cách khác. Sau bao năm, chúng tôi vẫn chung sống hạnh phúc bên nhau. Hôn nhân có bền vững hay không cũng là do mình.

Hà Kiều Anh - Hoa Hậu Việt Nam năm 1992

{keywords}

Hà Kiều Anh

Hà Kiều Anh là một trong những hoa hậu trẻ nhất đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam năm 1992 khi mới 16 tuổi, khi đó cô đang là sinh viên trung cấp thanh nhạc năm thứ nhất của Nhạc viện Tp.HCM.

Hoa hậu Hà Kiều Anh là một hoa hậu dính vào khá nhiều vụ scandal, và lần nào cô cũng trở thành tâm điểm của báo giới. Danh hiệu hoa hậu vinh quang nhưng cũng đầy áp lực. Cuộc sống hôn nhân nhiều sóng gió góp phần làm tăng thêm biến cố trong cuộc đời Hà Kiều Anh, 2 lần đổ vỡ từng khiến cô trở nên suy sụp. Tuy vậy, Hà Kiều Anh đã từng bước đứng lên và chứng tỏ bản thân.

 Hiện nay cô đang sống hạnh phúc bên người chồng giàu có là ông Huỳnh Trung Nam – một doanh nhân có tiếng tại đất Sài Thành, có thể nói người đẹp hạnh phúc với những gì mình đang có và sống một cuộc sống bình yên.

Theo Dân Việt