- Không còn đề cao quá cái tôi cá nhân, ở tuổi 35 “họa mi” Khánh Linh thay vì bon chen showbiz đã chọn cuộc sống trầm lắng, an nhiên bên chồng và các con.

Khánh Linh sẽ hát trong chương trình Điều Còn Mãi 2018 diễn ra lúc 14h ngày 2/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội với tác phẩm "Hát về cây lúa hôm nay" của nhạc sĩ Hoàng Vân. Đài Truyền hình Việt Nam sẽ truyền hình trực tiếp chương trình Hòa nhạc Điều còn mãi 2018 trên kênh VTV1. Giọng ca sinh năm 1983 cho biết, chị đang trong giai đoạn viên mãn cả về sự nghiệp và cuộc sống.

Không chạy thục mạng để nổi tiếng

- Mỗi lần hẹn gặp, tôi thấy chị đều nói đang bận ở nhà hát. Từ bao giờ, Khánh Linh trở thành một công chức mẫn cán như thế?

Nhà hát tôi thực ra có cơ chế rất thoáng cho anh chị em nghệ sĩ vì lãnh đạo cũng trẻ, hiểu tâm lý anh em. Đợt này tôi đúng như “công chức mẫn cán” thật vì nhà hát tổ chức Hội diễn chuyên nghiệp tại Đà Nẵng.

Cứ mỗi lần nhà hát có việc là chúng tôi gần như ăn ngủ tại đây. Chương trình lần này như là lời “khiêu chiến” của chúng tôi đối với nghệ thuật. Lâu nay mọi người hay nói rằng các đoàn nghệ thuật giống như “đảo riêng”, có vẻ hơi cũ kỹ. Nhưng với những người trẻ tuổi, đặc biệt sếp của tôi – NSƯT Tấn Minh, chúng tôi mong muốn mang ước vọng tuổi trẻ của mình, sáng tạo của mình đến với khán giả.

Bên cạnh đó, tôi còn tích cực chuẩn bị cho việc xuất hiện ở Điều Còn Mãi 2018. Đây là một chương trình uy tín và tôi rất tự hào khi được mời tham gia biểu diễn.

{keywords}
Khánh Linh ở thời điểm hiện tại vui vì được làm điều mình muốn.


- Nói Khánh Linh lựa chọn đời sống âm nhạc của mình tách hẳn xô bồ của showbiz liệu có đúng?

Tôi quen sống chậm chứ không phải tách mình ra khỏi đời sống âm nhạc. Có nhiều người thích sống gấp, đôi khi còn chạy thục mạng để tới đích, tôi vẫn thế, cứ từ từ.

Tôi là người rất nhiều năng lượng, luôn luôn có ý tưởng này tiếp nối ý tưởng kia. Nhưng sản phẩm ra mắt đôi khi còn phụ thuộc rất nhiều vào người cộng sự của mình – nhạc sĩ.

Lúc tôi đang tràn đầy ý tưởng, năng lượng để chuẩn bị một sản phẩm âm nhạc mới thì nhạc sĩ cộng tác lại chưa có cảm xúc. Tôi đang hợp tác với nhạc sĩ Võ Thiện Thanh để ra mắt album mới. Chưa thể tiết lộ nhiều về album nhưng nó sẽ khiến những bạn trẻ thích du lịch, ưa xê dịch thích thú.

Không gian trong album có núi, sông, đồng bằng,... Nó sẽ khiến chúng ta cảm thấy rất tự do. Âm nhạc phải có cảm hứng nên tôi không giục, tôi vẫn thế, chậm dãi chờ chính cảm xúc của mình nữa.

- Nhưng sở hữu giọng hát tốt, những sản phẩm âm nhạc rất văn minh, chị có tiếc nuối khi mình xứng đáng cao hơn vị trí hiện tại trong làng âm nhạc?

Khi đã làm nghề lâu năm,không phải chạy thay theo bất kỳ điều gì thì sẵn sàng chờ đợi để làm điều tử tế cho nghệ thuật. Có thể mọi người thấy tôi ít xuất hiện nhưng đặt ngược lại vấn đề, truyền hình bây giờ có gì ngoài những chương trình “cúng cụ” và gameshow quá tràn lan.

Gameshow hay thực hiện ở TP.HCM, dành cho đối tượng độc giả khác và nội dung mọi người xem cũng biết rồi. Nó không phù hợp với độ tuổi cũng như uy tín nghề nghiệp của tôi nữa. Kiểu dành cho người mới, không dành cho người cũ như tôi.

Tôi bây giờ vui vì được làm những gì mình thích. Tôi là người không mưu cầu sự nổi tiếng, và kể cả có mưu cầu đi chăng nữa tôi nghĩ mình cũng chẳng thể nổi tiếng hơn (cười).

{keywords}
Với Khánh Linh, hôn nhân luôn phải rút kinh nghiệm và gạt bỏ cái tôi


Luôn rút kinh nghiệm, bỏ cái tôi để sống hạnh phúc

- Ra MV ca nhạc truyền cảm hứng du lịch, hẳn Khánh Linh và chồng cũng là người thích đó đây?

Tôi làm việc trong môi trường không quá gò bó. Chồng tôi cũng tự làm chủ công ty nên thời gian chúng tôi rất cơ động, có thể sắp xếp được. Cứ rảnh là chúng tôi đi du lịch. Chúng tôi không chọn chỗ nào quá đắt đỏ.

Chúng tôi luôn thích du lịch bằng ô tô, trừ quá xa phải đi máy bay đành chịu. Nếu không có trẻ con đi cùng, vợ chồng tôi luôn đi bằng xe máy để khám phá từng ngõ nhỏ, phố nhỏ để hiểu hơn về văn hoá từng nơi mình chạm chân.

Có thời gian ngồi ở góc nhỏ nào đó, chúng tôi có thể nhâm nhi ly cà phê, suy ngẫm về tương lai, quá khứ. Tất cả chuyến đi đều như một câu chuyện kể, như người viết sách vậy. Mình muốn cuốn sách về du lịch của mình hấp dẫn bản thân mình phải là người hào hứng nhất.

- Gặp Khánh Linh thời điểm này, tôi thấy cái tôi của chị giảm đi rất nhiều, từng đổ vỡ khiến Khánh Linh nhìn lại bản thân?

Tuổi trẻ, tôi luôn muốn khẳng định bản thân, muốn làm những điều mình thích và làm cho kỳ được. Còn giờ tôi đã có tuổi, cũng trải nghiệm nhiều nên tôi biết kìm chế cái tôi. Cái gì có thể tiết chế để dung hoà được tôi cố gắng. Tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Tôi không phải là người đòi hỏi cao về cuộc sống. Tôi là người lãng mạn nhưng không sến. Đối với tôi, cuộc sống là những điều hiện hữu, không quá mơ mộng. Cuộc sống hiện tại do mình vun đắp, bản thân phải biết cư xử mới có được cuộc sống như vậy.

Tôi và chồng đều trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ nên cách tốt nhất của cuộc hôn nhân này là rút kinh nghiệm và cất đi cái tôi bản thân. Việc cất đi cái tôi rất quan trọng trong hôn nhân.

Người ta thường nói rằng ngôi nhà bình yên hay sóng gió phần nhiều do phụ nữ. Tôi còn phải dạy con tôi nữa, tôi có cả con trai lẫn con gái nên tính bình hoà trong gia đình là điều cần thiết. Tôi luôn thầm cảm ơn bố mẹ tôi đã sinh ra và nuôi dưỡng tôi, để tôi có được cách cư xử với chồng và gia đình chồng như hiện tại.

{keywords}
Cô chọn cách đối mặt với những mâu thuẫn nảy sinh khi chung sống còn hơn mang những ấm ức để rồi bùng phát, tổn thương nhau. 

- Sống trong cảnh “con tôi, con chúng ta” có khi nào mẹ chồng hay chồng có hành động, câu nói nào làm chị cảm thấy bị tổn thương?

Chồng tôi rất yêu trẻ em và thực sự là người bạn lớn của con. Hai người thường xuyên trò chuyện với nhau một cách rất thoải mái. Con riêng của tôi hơn con riêng của anh ấy một tuổi. 2 đứa cũng chơi rất thân với nhau nên bố mẹ không phải nghĩ ngợi.

Còn trẻ con mà đôi khi cũng có những mâu thuẫn, nhưng đó là điều không tránh khỏi. Cách tốt nhất thời điểm đó là không nói gì, không phản ứng gì cả. Cuộc sống hàng ngày giúp tôi tự biết cách làm sao cư xử thật tốt với con của chồng, với gia đình chồng.

Tôi nghĩ hành động của tôi như một sự lan toả để chồng nhận được tín hiệu tích cực từ mình. Trong các mối quan hệ trong gia đình, tôi luôn chọn cách đối mặt chứ không né tránh. Chọn đối mặt để giải quyết vấn đề, chứ tôi không cất giấu để dồn những ấm ức vào trong.

Khi mà dồn ấm ức vào trong, thời điểm nó bùng phát chắc chắn sẽ có những phát ngôn khiến cả 2 phía đều tổn thương. Nhất là tôi với chồng tôi đều đã đổ vỡ trong hôn nhân càng phải thẳng thắn nói ra những điều khó chịu.

Tình Lê 

{keywords}
Ca sĩ Khánh Linh tiết lộ về người đàn ông hiện tại

Ca sĩ Khánh Linh tiết lộ về người đàn ông hiện tại

Trải qua hai cuộc hôn nhân, Khánh Linh giờ đây đang có trong một tâm thế hoàn hảo, khi cuộc sống gia đình hạnh phúc và cô tập trung nhiều sức lực cho âm nhạc.

Khánh Linh tung MV nhạc phim 'Sống chung với mẹ chồng'

Khánh Linh tung MV nhạc phim 'Sống chung với mẹ chồng'

Bên cạnh nội dung kịch tính, bộ phim 'Sống chung với mẹ chồng' thời gian qua còn được yêu thích bởi bản nhạc phim giàu cảm xúc do nữ ca sĩ Khánh Linh thể hiện.

Khánh Linh bật khóc kể lại quá khứ buồn

Khánh Linh bật khóc kể lại quá khứ buồn

Tại buổi ghi hình cuộc hội ngộ giữa NSND Quang Thọ và người học trò cưng, ca sĩ Khánh Linh, cả ekip quay hình đã lặng người trước những giọt nước mắt của ca sĩ Khánh Linh.

Nhạc sĩ Ngọc Châu tiếc cho em gái Khánh Linh

Nhạc sĩ Ngọc Châu tiếc cho em gái Khánh Linh

Bướng bỉnh, sốc nổi là những gì mà anh trai, nhạc sĩ Ngọc Châu miêu tả về Khánh Linh trong câu chuyện có nhiều chữ 'tiếc'. Đó cũng có thể là nguyên nhân khiến họa mi của làng nhạc loay hoay với những thử nghiệm suốt hơn 10 năm qua.

'Họa mi' Khánh Linh thăng hoa trong hòa nhạc Điều còn mãi

'Họa mi' Khánh Linh thăng hoa trong hòa nhạc Điều còn mãi

Thể hiện ca khúc 'Bài ca Hà Nội' của cố nhạc sĩ Vũ Thanh, giọng hát mượt mà của 'họa mi' Khánh Linh đã chinh phục khán giả có mặt khán phòng Nhà hát Lớn vào chiều 2/9 thiêng liêng.

Khánh Linh: May mắn vì không gặp chuyện "con anh, con tôi"

Khánh Linh: May mắn vì không gặp chuyện "con anh, con tôi"

Dù đã phải trải qua hai cuộc hôn nhân, tuy nhiên nữ ca sỹ Khánh Linh cho biết, cô cảm thấy may mắn vì chưa một lần gặp phải những mâu thuẫn, rắc rối về chuyện "con anh, con tôi".