Đúng 14h ngày 2/9, hòa nhạc quốc gia Điều còn mãi 2018 với chủ đề 'Trên đôi cánh tình yêu' đã diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội, tường thuật trực tiếp trên VTV1 và báo VietNamNet. 

{keywords}
 Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu khai mạc.


Bên cạnh những gương mặt mới lần đầu tham gia Điều còn mãi như Khánh Ngọc, Phúc Tiệp, Đào Mác, năm nay chương trình chào đón sự trở lại của các nghệ sĩ Mỹ Linh, Đăng Dương, Đức Tuấn, Khánh Linh - những ca sĩ từng góp mặt trong các hòa nhạc Điều còn mãi trước đây. Chương trình năm nay lấy chủ đề 'Trên đôi cánh tình yêu', với sự góp mặt của vị nhạc trưởng quen thuộc Lê Phi Phi cùng các nghệ sĩ của Dàn nhạc giao hưởng Quốc gia. 

{keywords}
Khán giả và các vị khách quý đứng lên làm lễ chào cờ trên nền nhạc Quốc ca. 

 

{keywords}
 TBT Phạm Anh Tuấn bắt tay nguyên thứ trưởng Bộ TT&TT Mai Liêm Trực. 
{keywords}
 Trước buổi diễn, như thường lệ, TBT báo VietNamNet Phạm Anh Tuấn tiếp các vị khách quý tại phòng Gương. 

 

{keywords}
 
{keywords}
 Các nhân sĩ, trí thức tại phòng Gương. 

 

{keywords}
Các nghệ sĩ và BTC chào cảm ơn khán giả. 
{keywords}
Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo tặng hoa chúc mừng nhạc trưởng Lê Phi Phi sau chương trình.
02/09/2018 | 16:12

16h08

Hợp xướng "Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ" của nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương được lựa chọn để khép lại trọn vẹn hòa nhạc Điều còn mãi 2018. Ca sĩ Phúc Tiệp được lựa chọn để thể hiện ca khúc nhiều tý nghĩa này. 

{keywords}
 

Như thường lệ, các tiết mục kết thúc luôn được chờ đợi nhất hòa nhạc Điều còn mãi mỗi năm. Bởi tác phẩm được lựa chọn luôn có âm hưởng âm vang, thể hiện sự hào hùng và tình yêu đất nước dân tộc. Và  "Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ" qua sự thể hiện của Phúc Tiệp và Dàn nhạc giao hưởng đã thể hiện xuất sắc vai trò đó. 

{keywords}
 
Thu gọn
02/09/2018 | 16:03

16h

 Đề tài biển đảo luôn có chỗ đứng đặc biệt trong những sáng tác của các nhạc sĩ và ca khúc "Những thành phố bên bờ biển cả" của nhạc sĩ Phạm Đình Sáu, phổ thơ Huy Cận là một trong số đó. Ca khúc rất khó thể hiện này được giao cho ca sĩ Đăng Dương và dàn hợp xướng. 

Thu gọn
02/09/2018 | 15:59

15h55

Sau nhiều năm vắng bóng trên sân khấu Điều còn mãi, diva Mỹ Linh quay trở lại sân khấu này với ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Vũ Thanh "Hà Nội mùa thu". Với kỹ thuật hoàn hảo, Mỹ Linh tiếp tục chứng minh đẳng cấp của một Diva khi xử lý những nốt cao một cách hoàn hảo. Tuy nhiên, điều ấn tượng nhất của màn trình diễn này không phải ở kỹ thuật mà là chị đã mang đến một phần biểu diễn nhiều cảm xúc. Có lẽ chỉ những người có tình yêu thực sự với mảnh đất này mới có thể hát tình cảm và da diết như thế. 

{keywords}
Diva Mỹ Linh gây xao xuyến khi trở lại với hòa nhạc Điều còn mãi 2018
Thu gọn
02/09/2018 | 15:53

15h50

'Giấc mơ mùa lá", một sáng tác của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng từng giải nhất sáng tác ca khúc năm 2009 được thể hiện xuất sắc qua giọng hát cao vút của Khánh Ngọc. Lần đầu tham gia Điều còn mãi, Khánh Ngọc là nhân tố mới rất được kỳ vọng bởi giọng hát nhiều nội lực. Và không phụ sự kỳ vọng ấy, Khánh Ngọc đã có một tiết mục biểu diễn xuất sắc. Cô không chỉ nổi bật trên sân khấu trong chiếc áo dài màu vàng mà còn mang đến một giọng hát nổi bật, có khả năng xử lý những nốt rất cao và khó.   

{keywords}
 

 

Thu gọn
02/09/2018 | 15:42

15h45


Ca sĩ Tân Nhàn trở lại sân khấu Điều còn mãi với ca khúc "Trở về", được nhạc sĩ Tuấn Phương viết năm 2010. 

{keywords}
 
Thu gọn
02/09/2018 | 15:39

15h40

Chương trình đưa khán giả đến với không khí rộn rã mang đầy âm hưởng của núi rừng Tây nguyên qua tác phẩm "Tháng 3 Tây Nguyên" do ca sĩ Mạnh Dũng thể hiện. Không chỉ trang phục, Mạnh Dũng đã thể hiện chất Tây Nguyên rõ nét qua giọng hát và phong cách trỉnh diễn của mình. Đây là lần đầu tiên tác phẩm này được giới thiệu tại hòa nhạc Điều còn mãi.

{keywords}
 

 

Thu gọn
02/09/2018 | 15:32

15h30

Tác phẩm thứ 2 của cố nhạc sĩ Hoàng Vân được trình diễn trong hòa nhạc Điều còn mãi năm nay là "Hát về cây lúa hôm nay" do nhạc sĩ Trọng Đài phối khí. Đặc biệt ca khúc này được ca sĩ Khánh Linh, người đã từng biểu diễn trong Điều còn mãi trước đây thể hiện. Ca khúc này được nhạc sĩ Hoàng Vân sáng tác năm 1978 và lần đầu tiên được giới thiệu ở hòa nhạc VietNamNet. 

Trong “Hát về cây lúa hôm nay”, nhạc sĩ Hoàng Vân đã viết: "Đường lớn, đã mở đi tới tương lai/ Ngày mai đang bắt đầu từ ngày hôm nay".

"Ngày mai của đất nước được bắt đầu từ hôm nay, từ những điều còn mãi của lịch mà mỗi người Việt đều thấm thía: tình yêu của mỗi người gắn liền với tình yêu quê yêu quê hương đất nước, với sự hy sinh và phụng sự tổ quốc. Chương trình hòa nhạc Điều còn mãi 2018 lại mở ra một tình thần mới và một không gian mới trên những giai điệu mà chúng ta đã quen thuộc", thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo nói. 

{keywords}
 
Thu gọn
02/09/2018 | 15:28

15h25

Tác phẩm "Quê em miền Trung du" của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn được trình diễn bởi dàn hợp xướng và Dàn nhạc giao hưởng mang đến một không khí hào hùng, mới lạ. 

Thu gọn
02/09/2018 | 15:20

15h20

Lần đầu biểu diễn ở hòa nhạc Điều còn mãi, ca sĩ Đào Mác thể hiện tác phẩm "Ai về Sông Tương" của nhạc sĩ Văn Giảng và hoàn toàn chinh phục người nghe với giọng ca ấn tượng và phong cách trình diễn cá tính. 

{keywords}
 
Thu gọn
02/09/2018 | 15:15

15h10

Phần thanh nhạc mở đầu với tác phẩm "Thu quyến rũ" của Đoàn Chuẩn - Từ Linh qua giọng hát của Đức Tuấn. Vẫn sự lịch lãm thường thấy trong bộ vest đen cùng chất giọng hiếm có, Đức Tuấn đã thể hiện xuất sắc và đầy cảm xúc ca khúc đầy chất lãng mạn được sáng tác gần 70 năm trước. Lần trở lại với Điều còn mãi, nam ca sĩ đến từ TP.HCM đã thực chinh phục khán giả Hà Nội. 

{keywords}
 
Thu gọn
02/09/2018 | 15:01

15h:

Phóng sự đặc biệt với những hình ảnh ấn tượng về các kỳ tổ chức của Điều còn mãi cùng ý kiến nhận xét của khán giả, nhà báo và chính nhạc trưởng Lê Phi Phi. 

{keywords}
 
Thu gọn
02/09/2018 | 14:54

14h47

{keywords}
 

Phần khí nhạc khép lại với tác phẩm "Mùa Xuân Thế kỷ" của nhạc sĩ Hoàng Cương. Các nghệ sĩ của Dàn nhạc giao hưởng đã có phần trình diễn tuyệt vời dưới sự chỉ huy nhuần nhuyễn của nhạc trưởng Lê Phi Phi.

 

Thu gọn
02/09/2018 | 14:45

14h40

Tác phẩm kinh điển "Du kích sông Thao" của nhạc sĩ Đỗ Nhuận quen thuộc với nhiều thế hệ người nghe nhạc nay được chính con trai ông - nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân chuyển soạn cho 4 nghệ sĩ Cello chơi cùng Dàn nhạc giao hưởng mang đến nhiều bất ngờ cho người nghe. 

Thu gọn
02/09/2018 | 14:34

14h30:

Một trong những tác phẩm được chờ đợi nhất hòa nhạc Điều còn mãi năm này là 'Hoa thơm bướm lượn'. Làn điệu dân ca quen thuộc lần này được một nhạc sĩ người Nga chuyển soạn cho Dàn nhạc giao hưởng biểu diễn mang đến sự mới mẻ và thích thú cho khán giả.  

Thu gọn
02/09/2018 | 14:23

14h20:

 

Không khí tươi vui sau ngày giải phóng của cả dân tộc được thể hiện qua tác phẩm 'Quê tôi giải phóng' của nhạc sĩ Quang Hải qua tiếng đàn Tranh của nghệ sĩ độc tấu Nguyễn Thị Hải Phượng cùng sự hỗ trợ của Dàn nhạc giao hưởng quốc gia. Sự kết hợp giữa một nhạc cụ dân tộc độc đáo và Dàn nhạc giao hưởng đã mang đến hiệu quả âm nhạc tuyệt vời. 

{keywords}
 
Thu gọn
02/09/2018 | 14:20

14h15

Khán giả được nghe lại những giai điệu quen thuộc của bản "Tình ca" (nhạc sĩ Hoàng Việt) nhưng được nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân chuyển soạn cho Dàn nhạc giao hưởng, vừa tình cảm du dương, vừa mang sự hào hùng giúp mang đến màu sắc mới cho tác phẩm cũng như hòa nhạc Điều còn mãi.

Thu gọn
02/09/2018 | 14:11

14h10

Tác phẩm "Việt Nam muôn năm" của cố nhạc sĩ Hoàng Vân vang lên hào sảng với sự trình diễn của ca sĩ Đăng Dương, dàn hợp xướng và Dàn nhạc giao hưởng quốc gia, cùng giọng đọc đặc biệt của ca sĩ Hồng Liên. Tác phẩm dài 7 phút được đánh giá rất khó nhưng đã được ca sĩ Đăng Dương thể hiện thành công vượt trội so với chính anh tại hòa nhạc Điều còn mãi 2011. 

{keywords}
Nghệ sĩ Đăng Dương và Hồng Liên 
Thu gọn
02/09/2018 | 14:06

14h05:

Ông Hoàng Vĩnh Bảo - Thứ trưởng Bộ TT&TT phát biểu khai mạc, nêu bật tinh thần của hòa nhạc quốc gia Điều còn mãi. 

"10 năm qua, Chương trình hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi đã bền bỉ cùng công chúng làm sống lại những mốc son lịch sử chói lọi của dân tộc bằng âm nhạc vào đúng thời khắc thiêng liêng 2h chiều ngày 2/9. Những giai điệu này vang lên để ngợi ca vẻ đẹp của cuộc sống, ngợi ca tình yêu, tình yêu giữa người và người, tình yêu với nơi chôn rau cắt rốn, với tổ quốc mến thương của mình.

Chính tình yêu cao cả này đã đưa biết bao thế hệ người Việt trải qua mọi khó khăn, mọi thách thức và mọi hy sinh để sống, để giành độc lập tự do và xây dựng đất nước sánh vai với bạn bè năm châu như Bác Hồ kính yêu đã từng mong muốn. Vì thế hòa nhạc Điều Còn Mãi năm nay đã chọn tình yêu làm chủ đề chính cho chương trình". 

Thu gọn
02/09/2018 | 14:04

14h:

Hòa nhạc Điều còn mãi bắt đầu như thường lệ với bản Quốc ca. Toàn bộ khán giả trong khán phòng đứng lên làm lễ chào cờ, hòa mình vào giai điệu hào hùng của bản "Tiến quân ca" được nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân chuyển soạn cho Dàn nhạc giao hưởng quốc gia trình diễn dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Lê Phi Phi. 

{keywords}
 
Thu gọn