Ông Kim Dae-hyun, Giám đốc văn phòng thúc đẩy Di sản thuộc Tổng cục Di sản văn hóa Hàn Quốc cho biết sau khi xem loạt ảnh 16 di sản thế giới được UNESCO công nhận của Việt Nam, ông chỉ muốn ngay lập tức đến Việt Nam.

Lần đầu tiên, triển lãm ảnh 'Các di sản thế giới của Việt Nam' được tổ chức tại nước ngoài mà điểm đến đầu tiên là Seoul, Hàn Quốc (từ 20-30/5). Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam. 100 bức ảnh được chọn lọc từ nhiều tác giả về các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của Việt Nam đã được UNESCO công nhận.

{keywords}

 Phố cổ Hội An - 1 trong những bức ảnh trưng bày tại triển lãm.

Không chỉ có các danh thắng nổi tiếng như: Hoàng thành Thăng Long, Quần thể danh thắng Tràng An, Thành nhà Hồ, Quần thể Di tích cố đô Huế; Vịnh Hạ Long, Khu di tích tháp Chăm Mỹ Sơn, Phố cổ Hội An, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng... nhiều loại hình văn hóa phi vật thể đặc trưng của Việt Nam như: Nhã nhạc Cung đình Huế, Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên, Dân ca Quan họ Bắc Ninh, Hát Ca trù, Hát Xoan; Dân ca Ví, Giặm; Đờn ca tài tử Nam Bộ... cũng được giới thiệu đến công chúng Hàn Quốc.

Có thể nói đây là lần đầu tiên có một triển lãm cho thấy cái nhìn toàn cảnh về các di sản thế giới Việt Nam đang nắm giữ. Các khách mời đều tỏ ra ấn tượng với sự đa dạng về tầng sâu văn hóa cũng như phong cảnh tuyệt đẹp của Việt Nam. Thậm chí, Giám đốc nhà hát quốc gia Hàn Quốc còn mong muốn có thể tổ chức một triển lãm tương tự kết hợp với biểu diễn âm nhạc truyền thống tại Nhà hát trong thời gian tới.

{keywords}

Ca sĩ Kim Ji young

Ông Kim Dae-hyun Tổng cục Di sản văn hóa Hàn Quốc cho biết khi xem xong các bức ảnh này, ông thực sự thấy ấn tượng và trong dịp sang Việt Nam vào tháng 8 tới, ông Kim Dae-hyu mong muốn sẽ đến thăm được các di sản vật thể nổi bật của Việt Nam được giới thiệu trong triển lãm.

Có mặt khá sớm tại sự kiện trong ngày khai mạc với chiếc đầm xẻ cao sexy và đôi giày cao gót lênh khênh, nữ ca sĩ Kim Ji young dừng lại khá lâu trước những bức ảnh về Vịnh Hạ Long, điểm đến yêu thích của cô. Kim Ji young nói cô ấn tượng nhất khi xem những bức ảnh về di sản này và muốn có cơ hội tham gia các chương trình giao lưu văn hóa giữa hai nước.

Không chỉ là sự kiện mang tính ngoại giao hay xúc tiến du lịch, triển lãm 'Các di sản thế giới của Việt Nam' thực sự là cách quảng bá văn hóa hiệu quả tới nhân dân Hàn Quốc cũng như quốc tế.

Một số hình ảnh tại triển lãm ở Seoul

{keywords}

Ông Park Nark Jong, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam và nhóm nhạc gồm các cô gái Việt Nam tại Seoul trong ngày khai mạc.

{keywords}

 {keywords}

{keywords}

 

{keywords} 

{keywords}

 

Tin, ảnh Linh Anh