Ngày 28/1 tới đây, Gala vũ kịch “Kẹp hạt Dẻ” (The Nutcracker), vũ kịch nhí đầu tiên tại Việt Nam, sẽ được trình diễn tại Nhà Hát Lớn Hà Nội.

Bà Đinh Hương – Giám đốc dự án Kẹp hạt Dẻ cho biết: "Đây là vở vũ kịch ballet lần đầu tiên được biểu diễn hoàn chỉnh và chuyên nghiệp bởi đoàn Vũ công nhí lứa tuổi 4 – 17 tuổi tại Việt Nam. Bên cạnh dàn vũ công đã được đào tạo chuyên nghiệp, Vũ kịch sẽ có sự tham gia của hơn 110 diễn viên nhí được tuyển chọn trực tiếp và huấn luyện bởi biên đạo múa hàng đầu trong nước”.

{keywords}
Kẹp hạt dẻ - vũ kịch nhí đầu tiên tại Việt Nam

Vở vũ kịch được đầu tư quy mô lớn và chuyên nghiệp với việc sử dụng hơn hàng trăm trang phục thiết kế và gần 10.000 bông hoa tươi. Đây cũng chính là vũ kịch đầu tiên sử dụng hoa tươi trên sân khấu trong nước.

“Kẹp hạt Dẻ" là một câu chuyện thiếu nhi được thể hiện bằng nghệ thuật múa ballet bao gồm 3 màn, gợi dậy được thế giới đầy mộng mơ và đầy màu sắc trong lòng khán giả, đặc biệt là trẻ em. Truyện kể về đêm lễ hội năm mới tại gia đình cô bé Marie cùng giấc mơ kỳ ảo của cô bé quanh món quà mang tên “Kẹp hạt Dẻ”. Trong giấc mơ, chàng trai tuấn tú dưới hình dáng “Kẹp hạt Dẻ” đã chiến đấu với đàn chuột, cứu cô bé khỏi nguy hiểm và cùng cô phiêu lưu qua những vùng đất kỳ ảo cùng vũ điệu tuyết… ngọt ngào, hấp dẫn.

{keywords}
Á hậu Thanh Tú bên các vũ công nhí

Với sự dàn dựng chương trình của NSƯT Đàm Hàn Giang, chỉ đạo âm nhạc Ngô Thanh Sơn cùng dàn vũ công nhí đến từ trường Cao đẳng Múa Việt Nam, Trung tâm nghệ thuật Hanoi Kids’ Art Center và vũ công nhí tuyển chọn toàn quốc, Gala vũ kịch “Kẹp hạt dẻ” hứa hẹn sẽ là vở vũ kịch đáng xem của mọi nhà trong mùa lễ hội năm nay.

“Kẹp hạt Dẻ” là một vở ballet kinh điển mà hầu hết các nhà hát ballet trên thế giới đều chọn diễn, đặc biệt là vào mùa lễ hội như một món quà cho trẻ em khắp nơi. Vở diễn được chuyển thể từ truyện cổ tích “The Nutcracker and the Mouse King” của nhà văn Đức E. T. A Hoffman. Nhà soạn nhạc thiên tài Pyotr Ilyich Tchaikovsky đã làm cho vở vũ kịch này trở nên hoàn hảo bằng phần âm nhạc lôi cuốn kỳ lạ.

T.Lê