39 bức tranh của hoạ sĩ Nguyễn Văn Cường vừa được giới thiệu tại triển lãm 'Trong mơ'.

{keywords}
Khán giả nhí tại triển lãm 

Nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, triển lãm 'Trong mơ' của họa sỹ Nguyễn Văn Cường diễn ra từ ngày 8-18/12 tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, Hà Nội. 25 năm quan hệ Việt – Hàn có thể ví như một 'giấc mơ' với nhiều thành tựu nổi bật trên rất nhiều lĩnh vực, trong đó không thể không kể đến giao lưu văn hóa. Do vậy cuộc triển lãm lần này thực sự mang một ý nghĩa đặc biệt. 

{keywords}
Bến sông 

Nguyễn Văn Cường là họa sỹ tiêu biểu cho trường phái lãng mạn đồng quê của Việt Nam. Anh là một trong những họa sỹ Việt Nam đầu tiên có triển lãm cá nhân tại Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc vào năm 2007. Và đây là lần thứ 16 Nguyễn Văn Cường tổ chức triển lãm cá nhân bên cạnh rất nhiều những triển lãm quốc tế tại Anh, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc…

{keywords}
Mùa gặt 

Nói đến tranh của Nguyễn Văn Cường, người xem luôn bắt gặp hình ảnh trâu bò, trẻ thơ, lò gạch, cánh đồng quê, con sông quê, lũy tre làng trong các tác phẩm của anh. Những khung cảnh ấy hiện lên một cách đầy lãng mạn và thơ mộng xen lẫn hoài niệm, giấc mơ tuổi thơ bay bổng.

{keywords}
Đường dài 

'Trong mơ' gồm 39 tác phẩm được họa sỹ Nguyễn Văn Cường vẽ trên các chất liệu đa dạng như sơn dầu, bột màu và giấy dó. Với sự phóng khoáng trong quết trát, chấm phá, mịn màng trong vờn nét, vờn mảng: hoặc gồ ghề, gân guốc qua nhát cọ, 39 bức họa chính là những diễn biến đầy tâm trạng, cảm hứng của họa sỹ khi mơ về một miền ký ức tươi đẹp đầy kỷ niệm, mong ước thoát khỏi sự ngột ngạt của phố phường đông đúc.

{keywords}
Phong cảnh 

MyA