Triển lãm điêu khắc của nghệ sĩ Lê Thị Hiền sẽ diễn ra từ 8 đến 14/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội).

Triển lãm trưng bày trên 10 tác phẩm, cụm tác phẩm chất liệu kim loại phủ sơn, gỗ phủ sơn, sơn mài trên gỗ dưới nhiều hình thức khác nhau. Trong đó, tác phẩm có tên Đa dạng gồm 12 modul kích thước 45cm x 65cm x 55cm sẽ thay đổi hình thức sắp đặt hàng ngày suốt thời gian diễn ra triển lãm.

Những tác phẩm của nhà điêu khắc Lê Thị Hiền trong triển lãm cá nhân này, nếu phải nói đến cái Đẹp như một nhu cầu thưởng thức, đánh giá nghệ thuật của công chúng thì nó sẽ đến từ cảm giác hài hòa trong mối quan hệ giữa tỉ lệ đường - nét, diện tích bề mặt, thể tích vật chất hữu hình và vô hình; đó là cảm xúc ngạc nhiên trước những sáng tạo bằng kỹ thuật gập - gấp kim loại sơn màu, một kỹ thuật khiến người ta khó hình dung đã được thực hiện trên các tấm thép; gấp thép mà tựa như trò chơi gấp giấy, thư thái và nhẹ nhõm. 

{keywords}
 Tác phẩm “Khoảng trống” trong triển lãm

 

{keywords}
 

 Sinh năm 1957, nữ nghệ sĩ điêu khắc gia Lê Thị Hiền tốt nghiệp Trường ĐH Mỹ thuật Việt Nam năm 1986 và nguyên là giảng viên Khoa Điêu khắc - Trường ĐH Mỹ thuật Việt Nam, từng nhận học bổng học tập, lưu trú sáng tác tại Canada và Bỉ, liên tục tham gia trại sáng tác điêu khắc ở Việt Nam và nhiều quốc gia. thuật điêu khắc của Lê Thị Hiền thuần khiết ngôn ngữ hiện đại với xu hướng hình học khái quát và tối giản, trong đó, những tác phẩm tạo hình bằng kỹ thuật cắt, gập các tấm kim loại sơn màu của bà đã tạo những dấu ấn sáng tạo nghệ thuật bất ngờ. 

Tình Lê