Lần đầu tiên, triển lãm ảnh khoả thân của nhiều nhiếp ảnh gia chuyên ảnh nude nổi tiếng như Lê Quang Châu, Thái Phiên,.. sẽ mở ở Hà Nội và gắn mác 18+. 

Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm cho hay đầu tháng 7 tới đây, triển lãm ảnh khoả thân đầu tiên dự kiến của 10 tác giả: Thái Phiên, Dương Quốc Định, Nguyễn Dzũng Art, Đào Đức Hiếu, Phó Bá Cường, Nguyễn Á, Ngô Văn Phú, Đỗ Thị Mai, Lê Quang Châu, Trần Nhân Quyền sẽ được khai mạc tại 29 Hàng Bài, Hà Nội.

Theo ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm, mỗi tác giả sẽ được Hội đồng giám tuyển chọn từ 5- 7 tác phẩm để trưng bày. 

{keywords}
Tác phẩm đã được trưng bày của nhiếp ảnh gia Hạo Nhiên


Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm sẽ cắt cử cán bộ của mình ở ngoài cửa triển lãm để giám sát việc có đúng hay không người xem tranh đủ 18 tuổi trở lên. Cục cũng sẽ làm chặt chẽ khâu cam kết giữa người mẫu và tác giả, nếu bức ảnh nào lộ mặt người mẫu, tác giả phải trình được cam kết của người mẫu và nhiếp ảnh để tránh những trường hợp kiện cáo không mong muốn.

Đây được coi là tín hiệu "vui chưa từng có" với giới nhiếp ảnh chuyên chụp nude bởi những triển lãm ảnh khỏa thân từ trước đến nay vẫn được xem là đề tài "nhạy cảm" đối với các nhà quản lý. Chưa một nhiếp ảnh gia chụp ảnh khỏa thân nào được cấp phép triển lãm ảnh khỏa thân tại Hà Nội.

Thậm chí nhiếp ảnh gia Thái Phiên từng được cấp phép cho xuất bản sách ảnh khỏa thân 'Xuân thì' nhưng việc xin phép triển lãm ảnh khỏa thân của anh chưa lần nào thành công.

Tình Lê

Cảnh khoả thân 100% trong phim mới của Thanh Hằng bị cắt

Cảnh khoả thân 100% trong phim mới của Thanh Hằng bị cắt

Cảnh phim gây bàn tán trong trailer phim 'Mẹ chồng' mới được công bố gần đây đã bị cắt hoàn toàn khỏi bản chiếu rạp. 

Bỏ quy định cấm người mẫu, hoa hậu chụp ảnh khoả thân trên mạng xã hội

Bỏ quy định cấm người mẫu, hoa hậu chụp ảnh khoả thân trên mạng xã hội

Bộ trưởng VH-TT&DL vừa ban hành Thông tư mới, bãi bỏ quy định cấm người mẫu, người đẹp đoạt danh hiệu chụp và phổ biến ảnh khoả thân trên mạng viễn thông.

Từ 15/5, cấm người mẫu chụp ảnh khoả thân

Từ 15/5, cấm người mẫu chụp ảnh khoả thân

Kể từ 15/5, những người mẫu, người đẹp ở VN sẽ bị cấm chụp ảnh khoả thân.

Cấm hay không cấm, tôi vẫn chụp ảnh khoả thân

Cấm hay không cấm, tôi vẫn chụp ảnh khoả thân

"Cứ nói là ảnh nude nghệ thuật thì sẽ được cấp phép triển lãm nhưng tôi làm trong nghề tôi biết, nó muôn đời không được ra ánh sáng".