Bức tranh minh họa Truyện Kiều với tên gọi "Đoàn viên" của hoạ sĩ Thành Chương được đẩy giá cao nhất là 65 triệu đồng.

Nhân dịp ra mắt cuốn sách tranh minh hoạ 2 tác phẩm kinh điển của nền văn học Việt Nam gồm Truyện Kiều- Nguyễn Du và Lục Vân Tiên - Nguyễn Đình Chiểu, Đông A Gallery tổ chức triển lãm và đấu giá những tác phẩm minh hoạ trong 2 cuốn này.

{keywords}
"Đoàn viên" của hoạ sĩ Thành Chương được đấy giá cao nhất là 65 triệu đồng.

Trong 10 ngày diễn ra đấu giá, với mức giá khởi điểm chung là 0 đồng, kết thúc phiên đấu giá, tất cả các bức minh họa Truyện Kiều đã được chốt giá từ mức 7,2 triệu cho đến 65 triệu. Trong đó, bức tranh có mức giá cao nhất là "Đoàn viên" của họa sĩ Thành Chương (65 triệu), tiếp đến là bức "Thúy Kiều và Thúc sinh" của họa sĩ Đinh Quân (45 triệu), bức "Kiều ở thảo am, tu cùng sư Giác Duyên sau khi được cứu" của họa sĩ Hồng Việt Dũng (41,7 triệu), bức "Mã Giám sinh đưa Kiều về Lâm Truy" của họa sĩ Đặng Xuân Hòa (30,2 triệu). Hai minh họa "Kiều mắc lừa Bạc bà, Bạc Hạnh" của họa sĩ Phạm An Hải và "Hồ Tôn Hiến" họa sĩ Lê Quảng Hà cùng chốt ở mức giá 30 triệu...

{keywords}

Cũng với mức khởi điểm 0 đồng, bộ tranh minh họa Lục Vân Tiên của họa sĩ Nguyễn Công Hoan đã đấu giá thành công với mức 48 triệu. Nhà sưu tập Nguyễn Ngọc Hoài Nam đã lập cú đúp khi trả hai mức giá cao nhất cho minh họa lẻ của cuốn Truyện Kiều – bức "Đoàn viên" của họa sĩ Thành Chương và bộ tranh minh họa Lục Vân Tiên của họa sĩ Nguyễn Công Hoan. 


T.Lê