Do không có nội quy riêng cho phòng chiếu giường nằm nên hành vi thân mật thái quá của khán giả trong phòng chiếu không bị cấm.  

Từ sự việc một cặp đôi thân mật thái quá trên ghế Sweetbox khi xem phim tại một rạp CGV gây xôn xao dư luận mới đây, trước câu hỏi của VietNamNet rằng ngoài ghế sweetbox, CGV còn có phòng chiếu giường nằm, vậy làm sao để kiểm soát và từ chối những khán giả có hành vi không hay trong rạp làm ảnh hưởng tới người khác? Đại diện của CGV cho biết để tránh xảy ra những việc này thì không chỉ cần sự kiểm soát chặt chẽ của rạp mà quan trọng hơn là từ ý thức của khách hàng khi tới rạp.

Theo một luật sư tại TP.HCM thì rạp chiếu có thể đưa ra quy định riêng cho khán giả nhưng việc viết quy định thế nào là rất khó bởi khó xác định hành vi thế nào gọi là khiếm nhã. Việc khán giả gây ồn ào, khó chịu trong rạp thì sẽ do khán giả khác phản ánh. Còn nếu cặp khán giả có làm gì mà người xem bên cạnh thấy không vấn đề gì thì rạp cũng khó can thiệp.

{keywords}
Theo một nhân viên quản lý rạp thì phòng chiếu này thường đông vào buổi tối cũng như cuối tuần, ngày lễ. Đặc biệt vào dịp lễ tình nhân thì phòng chiếu giường nằm luôn hết vé đầu tiên và kín phòng hết các suất chiếu từ sáng đến tối.

Những năm gần đây, các rạp chiếu cao cấp liên tục ra đời để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khán giả. Bên cạnh việc lắp đặt thêm các ghế đôi có vách ngăn ở cuối mỗi phòng chiếu, nhiều rạp có phòng chiếu riêng phục vụ cho những đối tượng khán giả cao cấp muốn có không gian riêng tư khi xem phim mà không bị người khác làm phiền hoặc có thể thoải mái thể hiện tình cảm với người bên cạnh mà không sợ bị người ở giường bên cạnh thấy.

Phóng viên VietNamNet cũng có dịp trải nghiệm phòng chiếu giường nằm duy nhất ở Hà Nội. Phòng chiếu này mới xuất hiện khoảng 1 năm nay tại một cụm rạp chiếu lớn luôn thu hút đối tượng khán giả có thu nhập cao, muốn có được không gian thoải mái và riêng tư nhất khi xem phim. Tuy nhiên giá vé của nó cũng rất 'chát': 600.000 đồng cho 1 giường 2 người, tương đương 300.000/người và dù khán giả có đi một mình thì cũng phải mua vé cho cả giường.

{keywords}
{keywords}
 

Khán giả thoải mái nằm trên giường khi xem phim và có thể bấm chuông gọi nhân viên phục vụ đồ uống tận nơi bất cứ lúc nào. 

Mặc dù vậy, cảm giác được nằm xem phim trên những chiếc giường êm ái có gối và chăn ấm đắp như ở nhà với người phục vụ đồ uống tận nơi cũng rất xứng đáng với số tiền mỗi người bỏ ra. Chưa kể mỗi giường đều có nút bấm để có thể gọi nhân viên phục vụ bất cứ lúc nào khiến khán giả có cảm giác mình là thượng đế.

Chị Hoài Linh, một khán giả xem phim thường xuyên chia sẻ với VietNamNet sau khi rời khỏi phòng chiếu giường nằm: "So với rạp thường thì chỗ ngồi rộng rãi, thực sự thoải mái như ở nhà. Tôi bị cuốn vào bộ phim thực sự do không bị các yếu tố khác tác động bởi rạp thường thì nhiều người nói chuyện rất ồn, ánh sáng từ màn hình điện thoại của khán giả bên cạnh cũng gây khó chịu. Tôi thấy giá vé ở đây tuy cao nhưng đáng tiền. Tôi thích những không gian riêng tư như thế này bởi nó cho mình cảm giác thư giãn thực sự".

{keywords}
{keywords}
 

Mỗi giường trang bị gối và chăn đắp với vách ngăn riêng để đảm bảo riêng tư cho khán giả.

Tuy nhiên cũng có khán giả lo lắng chuyện vệ sinh trong rạp bởi gối và chăn có màu tối, liệu sau mỗi suất chiếu vỏ gối hay chăn có được thay sạch sẽ? Trả lời về vấn đề này, quản lý phòng chiếu cho hay chăn mới đều được thay sau mỗi suất chiếu và đều có dịch vụ giặt là riêng. Theo quan sát của phóng viên thì giường nằm khá sạch, gối và chăn có mùi thơm, dấu hiệu cho thấy là mới được thay giặt. 

Phòng chiếu giường nằm khá lớn, được trang bị hiện đại với 10 chiếc giường lớn, mỗi dãy 5 chiếc với vách ngăn khá kín đáo và có khoảng cách khá xa nhau. Do vậy, nếu nằm xem phim thì gần như khán giả chỉ thấy màn hình và các khung giường mà hoàn toàn không thể thấy các khán giả khác làm gì ở bên cạnh, do vậy sự riêng tư của khán giả ở những phòng chiếu như thế này là khá cao.

{keywords}
Phòng chiếu chỉ trang bị 10 giường.

Giường cho mỗi cặp khán giả khá rộng, được trang bị tới 6 chiếc gối với kích cỡ khác nhau cùng một chiếc chăn đắp. Tất nhiên khi vào phòng chiếu, khán giả có thể nằm ngồi tùy ý trên giường. Đặc biệt không có bất cứ quy định nào cho phòng chiếu này bởi nhân viên rạp chiếu cho rằng khán giả đủ hiểu biết để thấy điều gì không nên làm, việc đặt bảng quy định ở phòng chiếu sẽ là hành vi khiếm nhã. Chính vì vậy, tất cả đều chỉ có thể trông chờ vào ý thức của người xem.

Không chỉ nằm ngồi tùy thích, các cặp đôi có thể nằm ôm hôn vô tư khi xem phim mà không bị người bên cạnh nhòm ngó. Nếu như các phòng chiếu khác, nhân viên rạp có thể vào phòng kiểm tra sau mỗi 15p thì với phòng chiếu giường này, thời gian cách nhau sẽ thưa hơn, khoảng sau mỗi 30-45p để không làm ảnh hưởng đến không gian riêng tư của khán giả. Thường là nhân viên vào rạp để xem có sự cố gì với bản phim không, khán giả có yêu cầu gì không hoặc có sự cố nào trong rạp không.

{keywords}
 
{keywords}
Giá đắt nên không phải ai cũng có tiền để trải nghiệm. 

Trên thực tế các rạp chiếu giường nằm khá riêng tư và có chăn đắp nên khả năng các cặp đôi có những hành động thân mật thái quá là có. Tuy vậy, hành động này không phạm vào điều lệ cấm của rạp cũng như mỗi giường đều có vách ngăn khá kín đáo nên cũng thực sự khó có thể kiểm soát. Theo lời nhân viên tại rạp này thì sau 1 năm hoạt động chưa thấy có cặp đôi nào có hành động khiếm nhã tới độ nhân viên rạp phải mời ra ngoài do ảnh hưởng đến người khác.  

Bài, ảnh Mỹ Anh

'Gạo nếp gạo tẻ' tập 39: Hồng Vân nổi điên, tuyên bố từ mặt con gái út

'Gạo nếp gạo tẻ' tập 39: Hồng Vân nổi điên, tuyên bố từ mặt con gái út

Khi biết cô con gái út Minh (Phương Hằng) yêu người từng có tiền án thời trẻ, bà Mai (NSND Hồng Vân) phản đối kịch liệt và tuyên bố sẽ từ mặt con gái nếu còn tiếp tục mối quan hệ này.

Quốc Quân: 'Tôi đã ly dị vợ và nhận nuôi con'

Quốc Quân: 'Tôi đã ly dị vợ và nhận nuôi con'

Quốc Quân - nam diễn viên thủ vai 'Lân sứa' của "Người phán xử" chia sẻ về cuộc hôn nhân đổ vỡ và cảnh gà trống nuôi con.

Cuộc sống đơn giản của nữ diễn viên 30 năm chỉ thấy tiếng không thấy mặt

Cuộc sống đơn giản của nữ diễn viên 30 năm chỉ thấy tiếng không thấy mặt

Diễn viên lồng tiếng Ý Nhi – người nổi danh trong giới lồng tiếng với hơn 30 năm chuyên trị các vai diễn cho các hoa đán phim TVB - trải lòng về nghề chỉ thấy tiếng mà không thấy mặt.

Diễn viên 'Thư ký Kim sao thế' lên tiếng chuyện 'phim giả tình thật'

Diễn viên 'Thư ký Kim sao thế' lên tiếng chuyện 'phim giả tình thật'

Nam diễn viên lần đầu lên tiếng về tin đồn "phim giả tình thật" với bạn diễn Park Min Young trong bài phỏng vấn cho tờ MBN.

Trường Giang đi dép tổ ong đi ăn vỉa hè với Hương Giang Idol

Trường Giang đi dép tổ ong đi ăn vỉa hè với Hương Giang Idol

Trường Giang mặc quần rách, đi dép tổ ong ngồi ăn vỉa hè với Hương Giang Idol.

Cuộc sống bệnh tật, không vợ con của 'thánh lồng tiếng' Thế Phương

Cuộc sống bệnh tật, không vợ con của 'thánh lồng tiếng' Thế Phương

Hơn 10 năm kể từ sau khi từ bỏ nghề lồng tiếng, Thế Phương phải sống trong cảnh bệnh tật, cô độc một mình với chi phí sinh hoạt mỗi ngày hoàn toàn phụ thuộc vào tiền trợ cấp từ bạn bè, người thân.