Ấp ủ  ý tưởng thành lập câu lạc bộ nhằm mục đích trở thành trung tâm giao lưu văn hóa của 11 nước Mỹ LaTinh cũng như văn hóa Việt Nam, tối ngày 11/09/2017 ra mắt Câu lạc bộ Mỹ LaTinh tại số 12 Lê Phụng Hiểu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

{keywords}

Tọa lạc tại con phố sang chảnh bậc nhất Hà Nội, “Câu lạc bộ Mỹ LaTinh”  chính thức ra mắt sau gần 3 năm nhận được sự cộng tác của các đại sứ thuộc 11 nước Mỹ LaTinh có đại sứ quán tại Việt Nam. “Câu lạc bộ Mỹ LaTinh”  đã nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ của Bộ Ngoại Giao, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam và các cơ quan hữu quan.

{keywords}

Tham dự buổi tiệc có sự góp mặt của đồng chí Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị - Bộ trưởng Bộ Công an, đại diện từ các cơ quan của Đảng, Chính phủ, Quốc hội cùng các đại sứ của nhiều nước Mỹ LaTinh, các nước châu Âu, châu Á,….

{keywords}

Sự kiện ra mắt Câu lạc bộ đánh dấu sự hợp tác chặt chẽ giữa 11 nước thành viên và phía Việt Nam, đại diện bởi Ông Thái Quốc Minh Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Hữu Nghị Việt Nam – Mỹ LaTinh.

Trong khuôn khổ chương trình , một bữa tiệc thân mật cũng được tổ chức như một lời tri ân và chia tay từ Câu lạc bộ và bạn bè quốc tế tới Đại sứ Cu Ba tại Việt Nam - Ông Herminio Lopez Diaz vừa hết nhiệm kỳ.

Ông Herminio Lopez Diaz đã là cầu nối tin cậy giữa lãnh đạo cấp cao hai nước; là người đồng chí thân thiết và đối tác hiệu quả của các bộ ngành, tổ chức chính trị - xã hội và địa phương của Việt Nam

Câu lạc bộ Mỹ LaTinh hứa hẹn là một nơi kết nối về văn hóa, sự kiện và ẩm thực của 11 nước Mỹ La Tinh tại Hà Nội.

Theo Tổ quốc