NSND Quốc Chiêm - PGD Sở VHTT Hà Nội sẽ vào vai vua trong bộ phim hài Tết "Họ Lý tên thông".

{keywords}
"Họ Lý tên Thông" quay bằng máy 4K và dự kiến sẽ phát trên youtube vào cuối tháng 1/2018.

Đạo diễn Phạm Đông Hồng cho biết năm nay, ngoài Chôn Nhời 5, một bộ phim hài dân gian nữa ông khai thác đó là "Họ Lý tên Thông". Thoạt nghe, nhiều người sẽ nghĩ rằng "Họ Lý tên Thông" dựng lại cốt truyện "Thạch Sanh" nhưng ngoài 2 tên nhân vật là Lý Thông và Thạch Sanh thì nội dung hoàn toàn khác. 

"Lý Thông trong truyện cổ tích ai cũng cho là đại diện cho cái xấu, cái ác… nhưng trong phim anh ta không phải người ác ngay từ đầu. Lý Thông chỉ mang hình hài xấu, mặt mũi rơi vào một số điều phạm của tướng học thôi chứ 1/3 phim anh ta vẫn là người tốt. Lý Thông chính là người cứu Thạch Sanh rồi mời Thạch Sanh về ở cùng. Tóm lại Lý Thông là một người chuyên giúp đỡ người khác nhưng nhiều người lại không hiểu cho rằng anh ta hại người. Có lần anh ta nấu cháo từ thiện phát chẩn cho dân nghèo liền bị bọn nhà giàu ra đánh vì cho là 'tinh tướng'. Nghĩa là anh ta liên tục bị dồn vào chân tường để thành người xấu. 

{keywords}
NSND Quốc Chiêm

Hết phim tôi mới cho đoạn lí giải vì sao anh Lý Thông làm những việc như vậy. Đoạn này có tính triết lý rất cao. Điều tôi muốn nói là câu chuyện dựa trên tích xưa nhưng lại được khai thác ở khía cạnh mới. Đó là con người ai sinh ra cũng lương thiện như nhau nhưng bị xã hội đưa đẩy như thế nào đó họ mới biến chất", ĐD Phạm Đông Hồng nói. 

Đạo diễn của "Họ Lý tên Thông" cũng tiết lộ, bộ phim hài Tết này lần đầu tiên NSND Quốc Chiêm - PGD Sở VHTT Hà Nội lần đầu tiên đóng phim hài Tết. Ngoài ra, bộ phim còn có sự góp mặt của những nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội, NSND Tiến Đạt, NSƯT Thanh Tú, MC Thành Trung, hotgirl Quỳnh Cool.

T.Lê