35 bức ảnh tái hiện sinh động và đa dạng cuộc sống của người Việt. 

Ngày 1/8/2017, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức lễ khai mạc trưng bày bộ sưu tập ảnh nghệ thuật “Di sản vô giá” của nhiếp ảnh gia Réhahn.

{keywords}

Xuyên suốt 35 bức ảnh, nhiếp ảnh gia Réhahn tái hiện sinh động và đa dạng cuộc sống của các dân tộc ở Việt Nam. Những bức chân dung nổi tiếng của anh về hình ảnh cụ bà, trẻ con đại diện cho các dân tộc từ nhóm có hàng trăm ngàn người đến nhóm vài trăm người, như người Ơđu, Rơmăm. Trong hành trình đi sáng tác nghệ thuật để thực hiện được những bức chân dung độc đáo anh đã trải qua nhiều thử thách. 

Các nhân vật chụp trong ảnh đều mặc trang phục truyền thống. Tất cả thể hiện phong tục tập quán và những kiến thức cổ xưa được truyền từ đời này sang đời khác, sự thách thức trong việc gìn giữ và niềm hy vọng những giá trị ấy sẽ sống mãi trong cộng đồng. Bộ sưu tập ảnh "Di sản vô giá" nâng tầm vẻ đẹp và niềm tự hào của những cộng đồng các dân tộc Việt Nam, đồng thời tạo nên một bức tranh đẹp về con người Việt Nam.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Réhahn mong muốn mọi người được tiếp cận tối đa với bản sắc văn hoá Việt Nam qua các câu chuyện đằng sau những bức ảnh chứ không đơn thuần là những gì nhìn thấy trong bức ảnh.

PGS.TS. Võ Quang Trọng, Giám đốc Bảo tàng dân tộc học Việt Nam chia sẻ: "Trưng bày Di sản vô giá thêm một cơ hội để công chúng khám phá những nét văn hóa đặc sắc của nhiều tộc người. Qua ống kính của nhiếp ảnh gia người Pháp, các bức chân dung nổi tiếng được Réhahn thực hiện luôn ánh lên vẻ đẹp hồn hậu, tự nhiên, ngời sáng trong những bộ trang phục truyền thống mang đậm sắc màu của từng dân tộc, khiến người xem thích thú và tràn đầy niềm tự hào".

Trưng bày "Di sản vô giá" đón khách tham quan từ ngày 2/8/2017 đến hết ngày 1/10/2017 tại tầng 2 trong tòa nhà Trống đồng, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

Tình Lê