Ngày 8/9, Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã sang Hàn Quốc nhận giải thưởng Changwon KC International Literary năm 2018.

Changwon KC International Literary trao cho các nhà thơ nhiều cống hiến trên thế giới, là những người đã có bề dày sự nghiệp và đang tiếp tục sáng tạo. Người đọat giải phải đang trong độ tuổi từ 50 tới 65 tuổi. 

Giải thưởng từng vinh danh các tác giả nổi tiếng trên thế giới như Chritoper Merrill và Tracy K.Smith của Mỹ, Bắc Đảo của Trung Quốc, Claude Mouchard của Pháp…

Và giải thưởng năm nay đã gọi tên nhà thơ của Việt Nam - Nguyễn Quang Thiều. Phần thưởng cho nhà thơ trị giá 5.000 USD (khoảng 114,678 triệu đồng).

{keywords}
Phần thưởng cho nhà thơ trị giá 5.000 USD (khoảng 114,678 triệu đồng).


"Một giải thưởng thơ cho dù như thế nào và cho dù trao cho ai cũng là điều bình thường. Nhưng điều quan trọng ngoài cá nhân nhà thơ đó là sự thiêng liêng của thơ ca mà con người vẫn còn gìn giữ. Đấy là cách con người luôn nỗ lực hướng về sự tốt đẹp cho dù bao điều tốt đẹp còn bị trà đạp và vùi trong bóng tối", nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đầy cảm xúc trong ngày nhận giải thưởng.

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều có nhiều tác phẩm được dịch sang tiếng Anh, và một số ngôn ngữ khác. Một số tác phẩm của Nguyễn Quang Thiều được dịch sang tiếng Hàn Quốc như Những người đàn bà gánh nước sông, Bài hát về cố hương, Sự chuyển động của cái đẹp...

Bản thân Nguyễn Quang Thiều từng ba lần được mời tới Hàn Quốc tham dự các chương trình về thơ ca, hội thảo thi ca. Với giải thưởng Changwon KC, cho tới khi ban tổ chức nói ông vào vòng chung khảo, ông mới biết tới giải thưởng này.

Tình Lê

Nhà văn Hữu Ước: Tại sao cái ác, cái xấu luôn tồn tại?

Nhà văn Hữu Ước: Tại sao cái ác, cái xấu luôn tồn tại?

Tại buổi toạ đàm "Bạn có phải là sứ giả của tình thương", nhà văn, Trung tướng Hữu Ước cho rằng, cái xấu, cái ác vẫn tồn tại là bởi thiếu đi tình thương.  

Bộ sách giải đáp những câu hỏi thú vị cho học sinh

Bộ sách giải đáp những câu hỏi thú vị cho học sinh

Bộ sách mới 'Hỏi đáp khoa học vui' gồm những câu hỏi rất thú vị về những vấn đề đã được mắt thấy tai nghe nhưng qua góc nhìn mới mẻ của các học sinh.  

U23 Việt Nam - ngẩng đầu lên hỡi các chiến binh!

U23 Việt Nam - ngẩng đầu lên hỡi các chiến binh!

Chúng ta nói U23 Việt Nam viết nên câu chuyện cổ tích nhưng mấy ai biết được cái giá cho sự thành công ấy, "Nếu đã cố gắng hết sức, sao chúng ta phải cúi đầu", Park Hang Seo luôn nói thế với các chiến binh của mình.