Hội đồng cấp cơ sở đã gửi hồ sơ lên Hội đồng cấp Bộ (cụ thể Bộ VHTTDL) đề nghị xét tặng cho 8 nghệ sĩ lên NSƯT và 4 nghệ sĩ lên NSND trong đó có diễn viên Trung Anh - vai Lương Bổng 'Người phán xử'.

{keywords}
Diễn viên Trung Anh - vai Lương Bổng trong 'Người phán xử'.

NSND Anh Tú cho hay Nhà hát Kịch Việt Nam vừa hoàn thành danh sách hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT cho diễn viên, cán bộ nhà hát. Hồ sơ gửi đi gồm có 8 nghệ sĩ được đề nghị xét tặng NSƯT: Minh Hiếu, Mai Nguyên, Tạ Minh, Phương Nga, Thuỳ Hương, Phú Đôn, Việt Thắng (ánh sáng), Dũng Nam; 4 nghệ sĩ được đề nghị xét danh hiệu NSND gồm: nghệ sĩ Xuân Bắc, Trung Anh, Lê Sơn, Việt Thắng.

Diễn viên Trung Anh chia sẻ ban đầu anh cũng không định làm nhưng được sự động viên của anh em nhà hát, nhất là bà xã nên anh quyết định nộp hồ sơ. "Cách đây 10 năm tôi được phong danh hiệu NSƯT, sau đó tôi cũng đã thừa huy chương để được xét tặng danh hiệu NSND. Nhưng nhiều lý do cá nhân, lần này tôi mới làm hồ sơ và hội đồng cấp nhà hát đã ủng hộ 100%".  

{keywords}

 

NSƯT Xuân Bắc được đề nghị xét tặng NSND năm 2018

 

NSND Anh Tú cho hay, mặc dù động viên NSƯT Quốc Khánh hoàn thành thủ tục hồ sơ để Nhà hát đề nghị xét tặng lần này nhưng Quốc Khánh không làm thủ tục. "Nhà hát có động viên nhưng không hiểu sao anh Quốc Khánh không làm. Thôi thì do cá nhân nghệ sĩ vậy", NSND Anh Tú cho biết.

Chia sẻ về quyết định không làm hồ sơ lần này, diễn viên Quốc Khánh cho hay dù đủ huy chương nhưng anh vẫn cảm thấy thiếu thiếu cái gì đó nên anh không làm. Khi được hỏi có phải do truyền thống nhà hát cứ hay kiêng nể bậc tiền bối đi trước chưa có danh hiệu cao mà mình đã làm thì sợ bị "phạm huý"? NSƯT Quốc Khánh cười bảo: "Tôi ở nhà hát này giờ được coi là tiền bối rồi, thế hệ tiền bối của tôi đã nghỉ hưu hết. Bao giờ tôi cảm thấy đủ thì tôi làm hồ sơ chứ không phải nhường nhau hay phạm huý gì cả. Các bạn diễn viên trẻ bây giờ giỏi lắm, các bạn ấy xứng đáng", nghệ sĩ Quốc Khánh chia sẻ.

Tình Lê 

 

Diễn viên Trung Anh kể chuyện không ngờ về 'ông trùm' Hoàng Dũng

Diễn viên Trung Anh kể chuyện không ngờ về 'ông trùm' Hoàng Dũng

NSƯT Trung Anh vai Lương Bổng đã có những chia sẻ thân tình về những ưu và nhược điểm của người anh thân thiết ngoài đời NSND Hoàng Dũng - vai ông trùm Phan Quân trong phim 'Người phán xử'.

Trung Anh thương Việt Anh mỗi lần đóng cảnh nóng

Trung Anh thương Việt Anh mỗi lần đóng cảnh nóng

"Tôi chỉ thấy thương Việt Anh. Khổ thân thằng bé. Nhất là những cảnh nóng, diễn đi diễn lại nhiều lần cũng nhàm".

Trung Anh: 'Anh Tú xứng đáng làm giám đốc hơn Xuân Bắc'

Trung Anh: 'Anh Tú xứng đáng làm giám đốc hơn Xuân Bắc'

Về hai ứng viên cho cương vị giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, NSƯT Trung Anh cho biết NSND Anh Tú xứng đáng hơn Xuân Bắc và phù hợp với đường hướng nghệ thuật của cơ quan.

Cười ngất xem Xuân Bắc giả gái mặc váy cưới làm cô dâu

Cười ngất xem Xuân Bắc giả gái mặc váy cưới làm cô dâu

Nghệ sĩ Xuân Bắc đăng bức ảnh kỷ niệm chương trình Gặp nhau cuối tuần với vai cô dâu khiến khán giả thích thú.

Danh hài Xuân Bắc thích chế lời cho "Người lạ ơi"

Danh hài Xuân Bắc thích chế lời cho "Người lạ ơi"

Thích thú với ca từ của 'Người lạ ơi', Xuân Bắc thường tự "chế" lời cho ca khúc này. Còn với bản hit 'Người yêu tôi không có gì để mặc', anh bày tỏ sự không đồng tình trong cách đặt tựa đề.