Sáng 04/4, tại Bộ Xây dựng, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng tổ chức khai mạc Liên hoan Văn nghệ quần chúng năm 2018 chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam (29/4/1958 – 29/4/2018) và Đại hội Công đoàn Xây dựng Việt Nam lần thứ XIII (2018 – 2023).

{keywords}
 Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh phát biểu khai mạc Liên hoan.

Dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh; các Phó Chủ tịch CĐXDVN Phạm Xuân Hải, Đỗ Văn Quảng, Vũ Ngọc Chính; Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng Diệp Thị Thu Huyền cùng đông đảo khán giả là cán bộ, công chức, viên chức Cơ quan Bộ Xây dựng đến cổ vũ cho các đội dự thi.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh cho biết: Liên hoan văn nghệ quần chúng năm 2018 là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao được Bộ Xây dựng giao cho CĐXDVN và Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng triển khai thực hiện chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam.

Đây cũng là dịp nhằm tăng cường đoàn kết, mở rộng giao lưu, hiểu biết lẫn nhau giữa cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị trong Bộ, góp phần động viên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nâng cao đời sống tinh thần, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, tiến bộ.

{keywords}
Thứ trưởng Nguyễn Văn sinh tặng hoa cho Ban giám khảo. 

 

Bên cạnh đó, Liên hoan văn nghệ còn là một sân chơi bổ ích để trau dồi nghệ thuật, phát huy tính sáng tạo, bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước, yêu ngành, yêu nghề, tạo sự đoàn kết, gắn bó trong tập thể người lao động tại các đơn vị.

Từ đó giúp người lao động tăng thêm tinh thần, động lực, ý trí quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh được giao, tạo nên sức mạnh tổng hợp đưa ngành Xây dựng tiếp tục phát triển ổn định và bền vững…

 

{keywords}
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh và Chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng tặng hoa cho đại diện các đơn vị tham gia Liên hoan. 


Tham dự Liên hoan lần này có gần 1.000 nam nữ diễn viên không chuyên đến từ 31 đội văn nghệ của các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, với 109 tiết mục đa dạng thể loại từ hợp xướng, tam ca, song ca, đơn ca đến múa, độc tấu nhạc cụ…

Những tiết mục tự biên tự diễn của những chàng trai, cô gái đến từ các đơn vị đã thể hiện được sự tài năng, nhiệt huyết và tình yêu văn nghệ của họ đắm chìm trong những giai điệu ngọt ngào, đượm tình quê hương của những làn điệu dân ca, say mê cùng vũ điệu uyển chuyển, du dương theo những nốt nhạc thăng trầm, những bài hát ca ngợi về ngành Xây dựng...

Đặc biệt, những bài ca đi cùng năm tháng, ca ngợi Tổ quốc, đất nước yêu thương, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu... đã đưa người nghe sống lại những thời kỳ lịch sử hào hùng của dân tộc.

{keywords}
Các đại biểu tham dự Liên hoan. 


Trong đó, nhiều đơn vị, cá nhân tham gia Liên hoan đã tỏ ra rất có khả năng, có sáng tạo trong biểu diễn. Có những đội rất chú ý trong việc tìm hình thức biểu diễn độc đáo như đội văn nghệ đến từ Tổng Công ty Tư vấn Xây dựng Việt Nam (VNCC) đã mang đến hội thi 5 tiết mục đặc sắc gồm múa bóng, tổ quốc yêu thương, tuổi xuân dân tộc, độc tấu nhạc cụ ngợi ca anh hùng Núp... với sự đầu tư hết sức công phu và kỹ lưỡng, đem đến cho người xem những tiết mục vừa mang âm hưởng ca ngợi quê hương đất nước, vừa tràn đầy sự sáng tạo, sôi nổi, trẻ trung.

Hay như màn trình diễn tốp ca tiết mục Mẹ Âu Cơ đến từ Nhà xuất bản Xây dựng đã tái hiện lại hình ảnh mẹ Âu Cơ huyền thoại, gợi nhớ cho người xem truyền thống từ ngàn đời của quê hương, đất nước, dân tộc…

{keywords}
Liên hoan văn nghệ là một sân chơi bổ ích, bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước, yêu ngành, yêu nghề, tạo sự đoàn kết, gắn bó trong tập thể người lao động tại các đơn vị.


Đặc biệt, tiết mục đơn ca nữ đến từ Báo Xây dựng đã nhận được nhiều lời khen cũng như đánh giá cao từ Ban Giám khảo và khán giả với bài hát “Quê mẹ” - tác giả Trần Mạnh Hùng. Giọng ca truyền cảm, cao vút của nhà báo trẻ Kim Thoa đã truyền tải được nỗi niềm khắc khoải nhớ về những kỷ niệm tuổi thơ ở quê mẹ nghèo, những vất vả thương khó mẹ đã trải qua để nuôi con khôn thông qua những cung bậc cảm xúc da diết, khiến người nghe không khỏi bồi hồi, xao động...

{keywords}
Liên hoan lần này thu hút gần 1.000 nam nữ diễn viên không chuyên đến từ 31 đội văn nghệ của các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng tham gia, với 109 tiết mục đa dạng thể loại từ hợp xướng, tam ca, song ca, đơn ca đến múa, độc tấu nhạc cụ… 

Liên hoan sẽ diễn ra trong 2 ngày (4 – 5/4). Buổi công diễn các tiết mục xuất sắc sẽ được tổ chức tại Liên hoan vào ngày 6/4, kết hợp công diễn các tác phẩm đạt giải cao tại Cuộc vận động Sáng tác ca khúc về ngành Xây dựng.

Theo Báo Xây dựng