Diễn viên Hồng Ánh tái xuất sân khấu kịch với tạo hình khó nhận ra. 

Cũng như những các sân khấu kịch ở TP HCM, sân khấu Hoàng Thái Thanh vừa công bố vở diễn mới nhất nhân dịp cận Tết Âm lịch mang tên Giấc mộng vàng son.

{keywords}
Poster kịch Giấc mộng vàng son thiết kế theo gout fantasy kỳ ảo.

Vở kịch mở màn bằng cảnh ngôi làng nhỏ heo hút, nơi gia đình Cuội và Bưởi sống trong cảnh khó khăn. Bưởi tảo tần sớm hôm để lo cho chồng trong khi Cuội thì lười biếng, quanh năm ôm mộng bay theo cây đa lên cung trăng sống cùng Hằng Nga.

Mọi chuyện bắt đầu khi những tay trọc phú rộ lên thú săn gỗ đa cổ thụ và dùng nó hối lộ để được thăng quan tiến chức. Cảm thấy cây đa quý của mình bị đe doạ, Cuội phát hoảng và liên tục gây xung đột với vợ bất chấp lời khuyên can của Cóc (bạn cùng làng với Cuội).

{keywords}
Tạo hình của diễn viên Hồng Ánh (giữa) 


Giấc mộng vàng son đi tìm giá trị thực sự của hạnh phúc đặt vào ngã rẽ giữa thực tại và ước mơ. Cuội là nhân vật điển hình cho tuýp người chạy theo những mơ ước xa vời khi hạnh phúc vốn dĩ đã ở cạnh bên mình.Ngay đúng vào đêm cả làng kéo nhau ra đình làm lễ rước Ông, cây đa bỗng trốc gốc bay lên, kéo theo Cuội đến tận cung trăng, để lại vợ một mình nuôi con dưới trần gian. Từ ấy, Bưởi sống trong tháng ngày hận thù không nguôi vì bị chồng phụ rẫy, hận thù ánh trăng trên cao. Số phận của Bưởi ở trần gian và Cuội trên cung trăng sẽ hé ra ở cuối vở Giấc mộng vàng son.

{keywords}

Giấc mộng vàng son được viết bởi diễn viên Quang Thảo và dựng bởi đạo diễn Ngọc Duyên. Cả hai từng kết hợp để cho ra vở diễn Một kiếp nhân sinh giúp Ngọc Duyên giành chiến thắng tại cuộc thi Kịch cùng Bolero. Do vậy có cơ sở tin rằng Giấc mộng vàng son là một vở kịch đáng xem, đáng trông đợi.

Tham gia diễn xuất trong Giấc mộng vàng son là NSUT Tuyết Thu, diễn viên Quang Thảo, Quốc Thịnh, Hồng Ánh, Thế Hải, Tấn Phát…

Vở kịch dự kiến sẽ công diễn vào tháng 2/2018.

Gia Bảo