Nhiều lần tham gia chương trình nhưng đây là lần đầu tiên nghệ sĩ Hoài Linh bị đột ngột cắt vai trong buổi ghi hình chương trình “Gặp nhau cuối năm – Xuân Phát Tài 8” với chủ đề “Chờ đợi”. 

Lấy bối cảnh sân ga, Xuân Phát Tài 8 mở màn với không khí đậm sắc xuân qua bài hát “Như hoa mùa xuân”. Với chủ đề “Chờ người”, Xuân Phát Tài 8 năm nay nhuộm nhiều màu buồn, màu của nhớ nhung, màu của ly biệt. Tuy nhiên với sự dẫn dắt duyên dáng của nhà báo Lại Văn Sân và nàng hoa hậu xinh đẹp Jennifer Phạm, những màu buồn đó lại mang một sắc thái không bi lụy.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Hoài Linh bị cắt vai đột ngột trên sân khấu

Đặc biệt, sự tham gia của dàn sao khủng 2 miền Bắc Nam: Xuân Hinh, Hoài Linh, Xuân Bắc, Tự Long, Vân Dung, Quang Thắng,… cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi hải ngoại đã mang đến những tiểu phẩm đặc sắc, truyền tải ý nghĩa, sắc thái chờ đợi khác nhau

Ở tiểu phẩm hài đầu tiên, cặp NSUT Hoài Linh - Chí Tài cùng nghệ sĩ trẻ Trung Ruồi, Minh Tít, Lâm Vỹ Dạ và Hứa Minh Đạt đã mang đến một tiết mục đặc sắc hòa trộn chất hài của hai miền Nam - Bắc. Lấy bối cảnh CLB Hưu trí, các nghệ sĩ bắt đầu kể câu chuyện về sự chờ đợi con về của ông Tư (Hoài Linh). Một thân một mình côi cút sống trong viện dưỡng lão, ông Tư chỉ biết tìm niềm vui bên những người bạn già cùng cảnh ngộ. Thế nhưng vì không diễn đạt ông đã bị mọi người cắt vai.

{keywords}

{keywords}

Thanh Thanh Hiền - Xuân Hinh hoá cao bồi

Buồn, tức giận khi đầu tư nhiều cho vai diễn lại bị mọi người gạt ra, ông đặt bom hẹn giờ vào người và kéo Hứa Minh Đạt chết cùng mình. Để ông thay đổi quyết định, mọi người đã đóng giả thành con trở về thăm. Câu chuyện truyền tải thông điệp ý nghĩa, như một lời nhắn gửi rằng thời gian trôi qua rất nhanh đừng để uổng phí cuộc sống này, những người con đừng mải mê công việc mà quên mất cha mẹ mình. Sau tất cả gia đình vẫn là số 1.

Ở tiểu phẩm hài thứ 2, nghệ sĩ Xuân Hinh, Quang Thắng, Thanh Thanh Hiền và Thái Sơn lại mang đến sắc thái chờ đợi trong tình yêu. Có thể nói, đạo diễn Cù Trọng Xoay đã rất khéo léo khi đưa sự chờ đợi vào trong tiểu phẩm này. Ở miền Tây hoang dã, cao bồi già Cối (Xuân Hinh) và bà chủ quán rượu Đợi chờ Thanh Thanh Hiền vẫn luôn chờ đợi những câu thổ lộ tình cảm của nhau.

Bao năm tháng trôi qua, cả 2 vẫn gặp gỡ, tâm sự, nói chuyện nhưng lại không thể hiện tình cảm của mình và vẫn lựa chọn FA để chờ “người người nơi ấy”. Cuối cùng cậu con trai của cao bồi già Cối đã là cầu nối để họ được nói ra cảm xúc, tình yêu của mình.

{keywords}

Cũng truyền tải câu chuyện về “Đợi chờ” nhưng tiểu phẩm hài thứ 3 của nghệ sĩ Tự Long, Vân Dung, Xuân Bắc, Công Lý lại mang sắc thái khác, níu kéo những ánh hào quang xưa trở về. Lấy bối cảnh những ngày Tết đến, Tự Long – ông sếp mới về hưu 3 tháng vẫn hàng ngày dọn dẹp nhà cửa để chờ những nhân viên cũ đến chúc Tết.

Thế nhưng, sự chờ đợi những điều trong quá khứ ấy lại khiến ông gặp nhiều tình huống ngang trái, “dở khóc, dở cười”. Tiểu phẩm cũng truyền tải thông điệp hãy sống những giây phút hiện tại, đừng chờ đợi những điều đã qua. Bên cạnh những tiểu phẩm hài đặc sắc, sân ga Xuân Phát Tài 8 còn mang đến cho khán giả nhiều nhạc phẩm hay với muôn sắc thái của sự “Chờ đợi”.

Nam ca sĩ Noo Phước Thịnh thể hiện sắc thái vui tươi, lo lắng trong 2 ca khúc “Những ngày xuân rực rỡ”, “Cause I love you”. Phương Mỹ Chi lại được giao trọng trách thể hiện tâm sự khắc khoải qua “Còn thương rau đắng mọc sau hè”, “Chờ người”. Sắc thái đau khổ trong tình yêu được ca sĩ Mỹ Tâm thể hiện qua “Muộn màng là từ lúc”, “Người hãy quên em đi”. Mặc dù chưa có gì mới trong năm nay nhưng chia sẻ thêm, Mỹ Tâm cũng khuyên mọi người: “Trong tình yêu không nhìn cái đẹp bằng bề ngoài mà từ bên trong. Mọi thứ xung quanh không ý nghĩ gì, chúng ta hãy sống, chiến đầu để không hối hận”.

{keywords}

{keywords}

Ca sĩ Mỹ Tâm, Phương Mỹ Chi mang tới những cảm xúc lắng đọng cho khán giả

Tiếp tục, ca sĩ Thanh Hà lại thể hiện sắc thái lo sợ, bất an qua ca khúc “Mong manh tìm về” hay ca sĩ Nguyễn Hưng hát “Hãy cho tôi” trên sân gia Xuân Phát Tài 8. Sau đó, cô cùng với nam ca sĩ điển trai Nguyễn Hưng thể hiện liên khúc Không. Nam ca sĩ Quang Lê thể hiện một sắc thái cảm xúc khác qua ca khúc “Hoa sứ nhà em” và “Chuyến tàu đêm”. Còn “Nữ hoàng Bolero” Lệ Quyên gửi đến khán giả ca khúc “Người đi đi ngoài phố”, “Xin thời gian qua”. Xuân Phát Tài 8 kết thúc bằng ca khúc “Đón xuân” sôi động chào kết. Đó như một lời chúc sức khỏe, an khang, may mắn, tài lộc với mọi người trong dịp năm mới, cũng như lời hẹn gặp lại trong Xuân Phát Tài năm sau.

T.Lê