- 70 tuổi, vẽ rất nhiều tranh nhưng hoạ sĩ Tạ Phương Thảo bảo lần đầu và cũng là lần duy nhất bà mở triển lãm tranh, trong đó trưng bày một tác phẩm tranh khoả thân, dù bà vẽ rất nhiều về thể loại này.

{keywords}
Hoạ sĩ Tạ Phương Thảo, thế hệ họa sĩ thứ ba trong đại gia đình của cố hoạ sĩ Tạ Thúc Bình, một trong những họa sĩ đầu tiên tham gia thành lập Trường Cao đẳng Mỹ thuật Việt Nam (nay là Trường ĐH Mỹ thuật Hà Nội) vừa tổ chức triển lãm trưng bày các tác phẩm trong suốt mấy chục năm theo đuổi hội hoạ của mình. Triển lãm mở tại Nhà triển lãm 43 Tràng Tiền. 

 

{keywords}
Hoạ sĩ Tạ Phương Thảo cho biết, đây là lần duy nhất bà trưng bày các tác phẩm ở triển lãm, lần đầu cũng là lần cuối. Hỏi bà lý do - bà bảo - chỉ là không thích mà thôi.

 

{keywords}
Hơn 50 năm, một chặng đường của sự nghiệp mỹ thuật của họa sĩ Tạ Phương Thảo những đề tài được bà quan tâm, chia sẻ trong các tác phẩm cho thấy sự lựa chọn rất phong phú.  

 

{keywords}
Hoạ sĩ Tạ Phương Thảo luôn nhìn mọi sự việc, hiện tượng với con mắt yêu thương, trìu mến với những thân phận phụ nữ, vẻ đẹp hồn hậu, trẻ thơ, trong sáng của các nữ nhân vật.

 

{keywords}
Bà đặc biệt thích vẽ tranh khoả thân vì cảm nhận được những nét mềm mại, đáng yêu của người phụ nữ. Hơn 50 năm theo đuổi hội hoạ, bà vẽ rất nhiều tranh khoả thân, nhưng ở triển lãm duy nhất trong đời này, bà cũng trưng bày duy nhất 1 tác phẩm. 

 

{keywords}
Hoa sĩ Tạ Phương Thảo cũng đặc biệt yêu thích đề tài vẽ về những phụ nữ vùng cao. 

 

{keywords}
Mảng tĩnh vật hoa trái, đồ vật gia dụng hằng ngày thường xuyên trở đi trở lại trong các sáng tác của bà. Với chất liệu sở trường lụa và sơn mài, vẻ đẹp giản dị đằm thắm, duyên dáng và khúc triết trong sắp đặt bố cục. Triển lãm sẽ kéo dài hết ngày 23/9/2018.

Ngân An

Đại gia đình 23 họa sĩ cùng làm mỹ thuật

Đại gia đình 23 họa sĩ cùng làm mỹ thuật

 Ba thế hệ trong một gia đình có tổng cộng 23 họa sĩ, trong đó 13 người là giảng viên bộ môn mỹ thuật. Dẫu cuộc sống trải qua bao thăng trầm nhưng họ vẫn cống hiến cho mỹ thuật và giáo dục nước nhà.

Giá 'bèo' cho hình khỏa thân hậu triển lãm ảnh nude đầu tiên ở Hà Nội

Giá 'bèo' cho hình khỏa thân hậu triển lãm ảnh nude đầu tiên ở Hà Nội

52 bức ảnh khoả thân sau triển lãm "Ảnh nude nghệ thuật" sẽ có 2 hướng di chuyển, bán được thì vào khách sạn, bằng không tác giả lại gói gém mang về nhà.

Kỷ lục chưa từng có trong triển lãm ảnh khỏa thân

Kỷ lục chưa từng có trong triển lãm ảnh khỏa thân

"Ảnh nghệ thuật khỏa thân" đạt kỷ lục người xem chưa từng có trong lịch sử triển lãm ở Việt Nam.