Lần đầu tiên một cuộc thi sắc đẹp trao vương miện bằng gỗ cho người giành ngôi Hoa khôi.

Nhằm tìm kiếm, tôn vinh và quảng bá nét đẹp truyền thống của người con gái Kinh Bắc, đồng thời tôn vinh giá trị Chân – Thiện – Mỹ và giữ gìn giá trị văn hóa lâu đời của dân tộc, cuộc thi "Tài sắc Tràng An" đã được tổ chức, hướng đến đối tượng là các thí sinh đến từ miền Bắc.

{keywords}

Điểm khác biệt của cuộc thi "Tài sắc Tràng An" là thí sinh phải hội tụ đủ các tiêu chí về sắc đẹp, trí tuệ, lòng nhân ái, sự năng động, tự tin, sáng tạo trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Trong đó, yếu tố tài năng được đặc biệt chú trọng. 

"Phần lớn các cuộc thi đã tổ chức trước đây đều đề cao vẻ đẹp nhan sắc, yếu tố tài năng vì thế có phần lép vế và lu mờ. Nhưng lần này, chúng tôi hướng đến tìm kiếm một vẻ đẹp hoàn thiện, có cả Tài và Sắc. Ban Giám khảo sẽ đánh giá hai yếu tố này ngang tài ngang sức với nhau. Đây chắc chắn sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời, đặt trong nhu cầu và xu hướng của xã hội hiện nay.

{keywords}

Ông Phạm Xuân Hải, Trường BTC "Tài sắc Tràng An" 

Ông Phạm Xuân Hải, Trường BTC "Tài sắc Tràng An" chia sẻ, đến với cuộc thi, thí sinh sẽ phải trải qua nhiều thử thách tại làng nghề truyền thống ở miền Bắc như lụa Vạn Phúc, tranh Đông Hồ, làng thêu ren ở Phú Xuyên,… Các sản phẩm do thí sinh làm ra sẽ được chính các nghệ nhân đánh giá, đem đến cái nhìn khách quan và chân thực hơn.

BTC cũng công bố chiếc vương miện để trao cho Hoa khôi cuộc thi được làm bằng chất liệu gỗ trầm hương. 

"Ý đồ của BTC muốn mọi chi tiết đều phải thể hiện được sự kết hợp giữa hiện đại và truyền thống. Gỗ trầm hương vốn rất khó đục đẽo nên để chế tác được vương miện rất thực sự là một thách thức. Nhưng bù lại, nó có thể giữ được rất lâu và chúng tôi đã phải nhờ đến 15 nghệ nhân mới hoàn thành chiếc vương miện để tôn vinh vẻ đẹp Việt. Vương miện bằng gỗ được phủ một lớp vàng và được gắn kim cương tự nhiên ở bên ngoài. Đây có thể coi là chiếc vương miện bằng gỗ đầu tiên của Việt Nam và rất đáng được lưu giữ lại", bà Lê Xuân Anh, Phó Trưởng ban, Phó Ban cố vấn cho biết.

{keywords}
Hoa hậu biển Thuỳ Trang

Theo bà Lê Xuân Anh, vì đây là cuộc thi tìm kiếm Tài sắc Tràng An nên một chiếc vương miện kết hợp hiện đại và truyền thống là ý tưởng mà BTC vô cùng tâm đắc. Bà Xuân Anh cho biết, thí sinh dưới 18 tuổi phẫu thuật răng, cuộc thi cũng chấp nhận.

Cuộc thi giới hạn thí sinh là công dân Việt Nam có độ tuổi từ 16 – 28, hiện đang sinh sống, làm việc và công tác tại các tỉnh miền Bắc. 

Đêm chung kết dự kiến được tổ chức vào ngày 28/8/2017 tại Cung văn hóa Hữu Nghị Việt Xô. Danh hiệu cao nhất sẽ có trị giá 500 triệu đồng bao gồm vương miện, tiền mặt hoặc hiện vật tương đương.

Tình Lê