Khoảng 5.000 cành hoa Anh đào, 50 cây hoa Anh đào Nhật Bản và 120 cây Mai vàng Yên Tử sẽ được trưng bày trong Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử 2018 từ ngày 22-26/3 tại Trung tâm Văn hoá Trúc lâm Yên Tử.

Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên tử 2018 với chủ đề "Hợp tác và phát triển - Điểm đến của thành công" dự kiến sẽ trưng bày khoảng 5.000 cành hoa Anh đào, 50 cây hoa Anh đào Nhật Bản và 120 cây Mai vàng Yên Tử. Số hoa Anh đào được nhập khẩu từ nước ngoài về, còn Mai vàng Yên Tử là sản phẩm được cung cấp chủ yếu từ các nhà vườn của TP Uông Bí và TX Đông Triều (Quảng Ninh).

Trong khuôn khổ chương trình có nhiều nội dung, như phần khai mạc lễ hội, các hoạt động giao lưu nghệ thuật giữa các nghệ sỹ của Nhật Bản và Việt Nam với chủ đề "Yên Tử - Nơi hội tụ di sản và lan tỏa sắc hương", giới thiệu một số nét văn hóa truyền thống Nhật Bản. 

{keywords}

{keywords}

Mai vàng Yên Tử và hoa Anh đào Nhật Bản sẽ được trưng bày tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Yên Tử

Cùng với triển lãm hoa, ban tổ chức dự kiến còn tạo thêm điểm nhấn qua việc thiết kế, trưng bày mô hình hoa lập thể, được kết bằng các loại cây, hoa tươi với chủ đề "Yên Tử non thiêng".

Sự độc đáo của lễ hội chỉ dành riêng cho 2 loài hoa Anh đào Nhật Bản - Mai vàng Yên Tử vào những ngày xuân tại Yên Tử- Kinh đô Phật giáo của Việt Nam là một trong những sự kiện lớn hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh của TP Uông Bí.

T.Lê