Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ, anh từng quỳ cả tiếng đồng hồ trước bàn thờ Tổ xin được nổi tiếng, để có thể giúp đỡ được những nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn.


Đêm nhạc "Ấm tình nghệ sĩ" diễn ra tại Hà Nội đêm 5/6 khiến nhiều người xem xúc động vì tình cảm nghệ sĩ dành cho nhau thật đáng quý. Mở đầu chương trình, BTC đã trao những xuất quà cho những nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn, không may bị tai nạn nghề nghiệp khi biểu diễn. 

{keywords}
Màn múa  Đào liễu của vũ đoàn Grammy mở màn chương trình nghệ thuật Ấm tình nghệ sĩ

Theo ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL, tên chương trình "Ấm tình nghệ sĩ", làm các nghệ sĩ gắn kết với nhau hơn, người ta cảm nhận được nghệ sĩ luôn thương yêu, đùm bọc nhau. Và làm thế nào chúng ta đốt cháy ngọn lửa đam mê, truyền lại cho các nghệ sĩ trẻ - đó là ý nghĩa của chương trình. Ông mong rằng Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam sẽ có các chương trình tiếp theo, thực sự đem lại sự giúp đỡ đối với các nghệ sĩ gạo cội đã cống hiến cho nghệ thuật nay gặp khó khăn, sẻ chia mang tính đồng nghiệp để khắc ghi, biết hơn các nghệ sĩ đi trước.

{keywords}
Ca sĩ Thanh Hằng với bài Đêm ả đào

Sau phần trao quà, ca sĩ Thu Hằng, Tùng Dương gửi tới khán giả bài hát Đêm ả đào, Trương Chi, Tình nghệ sĩ khiến người nghe xúc động. Đêm ả đào mang chút âm điệu ca trù của nhạc sĩ Phú Quang tóm lược lại cái thú tiêu khiển văn hoá của người xưa tưởng chừng như chìm khuất theo thời gian nhưng hiện nay đã được phục hồi và bảo tồn kỹ lưỡng.

Ca sĩ Tùng Dương hát 'Trương Chi'

Ca sĩ Tùng Dương chia sẻ với khán giả: "Nếu có được chọn lại một lần nữa, Tùng Dương mong mình vẫn là một người nghệ sĩ được cống hiến lời ca tiếng hát cho tất cả quý vị".

Điều đặc biệt trong đêm nhạc là những lời chia sẻ từ ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Mr Đàm tiết lộ ngay từ khi bước chân vào nghề hát, anh đã từng quỳ trước bàn thờ Tổ (Lễ giỗ Tổ năm 1999) suốt một tiếng đồng hồ.

{keywords}
Đàm Vĩnh Hưng song ca cùng Thanh Ngoan

Anh xin đúng một điều và cứ nói đi nói lại: "Cho con nổi tiếng, cho con vinh quang, nhất định con sẽ giúp đỡ lại những người con của Tổ nghiệp không còn hoạt động được nữa. Con sẽ thương yêu những nghệ sĩ như những người thân ruột thịt của mình". Và bây giờ, khán giả đã vô cùng ưu ái Đàm Vĩnh Hưng, những năm qua anh luôn cố gắng thực hiện những thông điệp, những điều tốt đẹp nhất dành cho những cô, bác nghệ sĩ nghèo, bệnh, neo đơn...

Kịch gây xúc động của nhóm nghệ sĩ Tự Long- Xuân Bắc- Lan Hương

Đêm "Ấm tình nghệ sĩ" còn gây xúc động bởi 2 vở kịch do nghệ Xuân Bắc, Tự Long, Vân Dung, Quang Thắng, Minh Vượng, Lan Hương,.. .biểu diễn với thông điệp "Gắn kết con người với con người, kết nối trái tim với trái tim. Nghề nghệ sĩ không bạc, nghề nghệ sĩ rất tuyệt vời".

Nghệ sĩ Trà My với bài vọng cổ Tình nghệ sĩ


{keywords}
NSƯT Vương Hà với Tôi yêu bài vọng cổ
{keywords}
Ca sĩ Khánh Linh
{keywords}
NSND Thế Dân 
{keywords}

{keywords}
Ca sĩ Tuấn Hưng
{keywords}
Nhóm ca sĩ Thu Hằng - Ngọc Anh -Dương Hoàng Yến

Đại diện BTC chương trình cho biết, tổng số tiền quyên góp từ việc bán vé, từ lòng hảo tâm của các nhà tài trợ, từ ủng hộ trực tiếp của khán giả là hơn 500 triệu đồng. Trong đó, riêng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng đã gửi tặng các nghệ sĩ số tiền 100 triệu đồng.

T.Lê

Ảnh, clip: Hoà Nguyễn