- Sáng 19/5, Báo Hà Nội Mới phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) Hà Nội tổ chức lễ phát động Cuộc thi ảnh “Người Hà Nội ứng xử thanh lịch, văn minh 2018”. 

Theo đó, cuộc thi ảnh “Người Hà Nội ứng xử thanh lịch, văn minh 2018” dành cho công dân Việt Nam, người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc ở nước ngoài, người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam.  

{keywords}
Những tác phẩm trong cuộc thi ảnh "Người Hà Nội ứng xử thanh lịch, văn minh 2017.

Ảnh dự thi được chụp trên địa bàn Hà Nội, phản ánh những hành vi đẹp và chưa đẹp trong việc thực hiện các quy định trong hai bộ quy tắc: “Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP Hà Nội”; “Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn TP Hà Nội”; việc gìn giữ và phát huy những nét đẹp truyền thống về văn hóa của người Hà Nội như nếp sống gia đình, các phong tục, tập quán của người Hà Nội, đời sống văn hóa mới ở các khu dân cư, thôn, xóm, những đặc trưng thanh lịch, văn minh, văn hóa ứng xử tốt đẹp của dân tộc, của Thăng Long - Hà Nội.

Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi kể từ ngày 19/5/2018 đến hết ngày 1/10/2018 (tính theo thời gian hiển thị trên hộp thư điện tử hoặc theo dấu bưu điện với các tác giả gửi tác phẩm dự thi theo đường bưu điện). 

{keywords}
Người dân Hà Nội ngắm nhìn những tác phẩm trong cuộc thi ảnh "Người Hà Nội ứng xử thanh lịch, văn minh 2017 đang được trưng bày sảnh báo Hà Nội Mới.

Dự kiến lễ trao giải diễn ra vào trung tuần tháng 10/2018. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi là 150.000.000 đồng (Một trăm năm mươi triệu đồng). 

Theo đó, giải Nhất: 2 giải (1 giải cho ảnh đơn và 1 giải cho bộ ảnh), mỗi giải gồm 1 điện thoại trị giá 20 triệu đồng và 5 triệu đồng. Và 2 giải Nhì cùng 3 giải 3 và 10 giải khuyến khích. 

P.V