– Không chỉ là một nghệ sĩ saxophone hàng đầu Việt Nam, Trần Mạnh Tuấn còn đang sở hữu một báu vật quý là bộ sưu tập hơn 60 cây kèn cổ có giá trị cao về mặt vật chất lẫn tinh thần.

Người mẫu bức xúc vì Tuần thời trang chậm trả tiền, BTC lên tiếng

Vẻ nóng bỏng của tình mới kém Dương Khắc Linh 13 tuổi

Danh hài Thúy Nga: Chồng cũ chưa bao giờ hỏi thăm đến con gái tôi


Clip Trần Mạnh Tuấn chia sẻ về bộ sưu tập kèn

 

{keywords}

Trần Mạnh Tuấn cho biết dù có thú sưu tập kèn hơn 20 năm nhưng nhiều năm qua anh không bao giờ kiểm kê số lượng. Chỉ đến khi mang ra trưng bày cùng VietNamNet anh mới nhờ người thống kê với tổng cộng 64 cây. Đa số được anh mua trong các chuyến du lịch hay lưu diễn tại Pháp, Ý, Đức, Mỹ,...

 

{keywords}
Trần Mạnh Tuấn chia sẻ âm thanh của kèn cổ phát ra êm ái, trầm tư so với kèn mới nên vì thế cũng có giá trị cao hơn. Mỗi cây kèn mỗi kích thước khác nhau, có kèn thì nhỏ bằng cánh tay nhưng cũng có kèn cao bằng thân người. Âm vực, tiếng nhạc và độ rung động ở từng cây kèn vì thế cũng khác nhau.

 

{keywords}
Khi được hỏi về giá trị cụ thể của từng cây kèn, Trần Mạnh Tuấn từ chối tiết lộ bởi sợ bị hiểu lầm “khoe mẽ” trên mặt báo. Tuy nhiên, nam nghệ sĩ bày tỏ giá để sở hữu một cây kèn là không rẻ khi cây thấp nhất là 3.500 USD, đắt nhất có khi lên đến vài chục ngàn USD. Anh hiện cũng sở hữu nhiều cây kèn được đánh giá là “hàng top” của thế giới.

 

{keywords}
Một mẫu kèn giá trị được Trần Mạnh Tuấn đặc biệt nâng niu. Trong bộ sưu tập có chủ yếu 6 loại khác nhau: Baritone Sax, Tenor Sax, Alto Sax, Soprano Sax, Sopranino Sax và Saxello. Tất cả đều là những hiệu kèn cổ và có giá trị về âm thanh và chất lượng nhất trên thế giới như: Selmer Super Balance, Selmer Mark Vi, King Super 20, Yamaha, Martin,...

 

{keywords}
Để gìn giữ và đảm bảo được chất lượng Saxophone theo thời gian, Trần Mạnh Tuấn đặc biệt xây dựng không gian nơi chứa kèn tại tầng hầm bên dưới ngôi biệt thự. Bên trong phòng được trang bị máy lạnh, máy hút ẩm tiêu chuẩn và hoạt động xuyên suốt 24/24.

 

{keywords}
Trần Mạnh Tuấn hào hứng chia sẻ cùng phóng viên buổi diễn mới nhất của anh tại Hà Nội. Cách đây vài năm, anh được tổ chức kỷ lục trao tặng danh hiệu là người sưu tập kèn cổ nhiều nhất Việt Nam dù khi ấy chỉ có hơn ba mươi cây. Đến nay, con số đó đã tăng lên gấp đôi.

 

{keywords}
Sát bên nơi trưng bày các nhạc cụ kèn là phòng thu âm với máy móc nhập hoàn toàn từ nước ngoài. Ít ai biết bên cạnh vai trò nghệ sĩ chơi saxophone, Trần Mạnh Tuấn nhiều năm qua còn được biết đến như một nhạc sĩ, hoà âm và là nhà sản xuất âm nhạc. Anh dự tính trong tương lai sẽ mở một trung tâm đào tạo âm nhạc cho các thế hệ mầm non.

 

{keywords}
Không gian nơi làm việc của Trần Mạnh Tuấn. Những CD và DVD các tác phẩm được anh lồng khung trang trọng treo trên tường. Tổng số bản đĩa bán ra trong sự nghiệp của Trần Mạnh Tuấn lên đến 700.000 bản, trong đó những album nổi tiếng như Về quê đạt con số gần 300 ngàn bản, Hạ trắng 200 ngàn bản…

 

{keywords}
Ở một góc phòng làm việc, nam nghệ sĩ treo nhiều bức tranh lưu niệm có ý nghĩa đặc biệt với bản thân. Trong đó tấm ảnh chân dung ký họa của anh do chính cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẽ và đề tựa. Trần Mạnh Tuấn cho hay anh đến với cây kèn saxophone chính là nhờ Trịnh Công Sơn. Rất nhiều ca khúc của nhạc sĩ họ Trịnh đã được anh “thổi” vào một đời sống khác, mộc mạc, chân thành mà không kém phần hoang hoải, mộng mị.

 

{keywords}
Nam nghệ sĩ bộc bạch anh là người không có nhu cầu về quần áo hiệu, siêu xe hay rượu, bia, thuốc lá, nhưng ngược lại có niềm đam mê bất tận với kèn. Thậm chí, trước đây có khi vì mua kèn mà lâm vào cảnh túng thiếu nên phải bán album... trừ nợ.

 

{keywords}
40 năm gắn bó với cây kèn saxophone, nam nghệ sĩ tếu táo gọi kèn là "người tình", là hơi thở, máu thịt của mình chứ không còn chỉ là thú vui sưu tầm. “Mỗi khi đi diễn hay các chuyến công tác xa nhà nhiều ngày, trở về nhà và được nhìn ngắm, sờ mó đã là sung sướng”, anh hạnh phúc chia sẻ.

Tuấn Chiêu

Ảnh + clip: Thắng Chu

Biến cố kinh hoàng ít biết đến của cháu trai Trần Mạnh Tuấn

Biến cố kinh hoàng ít biết đến của cháu trai Trần Mạnh Tuấn

Sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả, đến năm lớp 2 cả nhà B Trần lại phải đối mặt với một trận cháy kinh hoàng. Tất cả mọi thứ đang có bỗng chốc tan biến.

Saxophone Trần Mạnh Tuấn “phiêu” với nhạc Trịnh

Saxophone Trần Mạnh Tuấn “phiêu” với nhạc Trịnh

Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn đã có những giây phút ngẫu hứng ấn tượng khi thể hiện “Hạ Trắng” của Trịnh Công Sơn trong đêm khai màn “Hòa nhạc Toyota” tối qua (5/8) tại Hà Nội.

Trần Mạnh Tuấn và biến cố kinh hoàng trước cái chết

Trần Mạnh Tuấn và biến cố kinh hoàng trước cái chết

'Khi đang biểu diễn ở Đức, tôi mới biết mình bị hư hết hai quả thận. Một tháng trời tôi bị sốc, chỉ nằm nhìn lên trần nhà. Tôi không thể tin được đó là sự thật'.