- Gương mặt thân quen nhí tập 7: Tiết mục hóa thân ca sĩ Hà Anh Tuấn của học trò Quốc Thiên khiến Xuân Bắc cảm thấy "nổi da gà", Hoài Linh "mừng rớt nước mắt".


Màn trình diễn hóa thân Hà Anh Tuấn của bé Tuấn Ngọc:

Tập 7 của Gương mặt thân quen nhí vừa lên sóng đã mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc qua phần thể hiện của các thí sinh nhí quen thuộc: Tuấn Ngọc, Thụy Bình, Ngọc Giàu, Tú Thanh, Thiên Phúc và Bích Ngọc. 

{keywords}
Hoài Linh - Hiền Thục - Xuân Bắc trên ghế nóng.

{keywords}
Tuấn Ngọc đến từ đội của HLV Quốc Thiên trong tập 7 trải nghiệm với màn hóa thân ca sĩ Hà Anh Tuấn. Diện trang phục áo vest màu hồng, mái tóc chẻ ngôi giữa và mắt kính tròn, Tuấn Ngọc trông khá chững chạc, lịch lãm thể hiện ca khúc “Về đi em”. Hoài Linh, Xuân Bắc thích thú đứng lên vỗ tay cổ vũ màn trình diễn của Tuấn Ngọc.

{keywords}
Hoài Linh khen ngợi, Tuấn Ngọc nghiên cứu Hà Anh Tuấn rất kĩ, khi anh nghe chữ đ bé hát đã thấy rất giống, không nghĩ Tuấn Ngọc diễn tả bài hát nhẹ nhàng nhưng lọt vào tim từng câu, từng chữ như vậy. Danh hài Hoài Linh chia sẻ, anh “mừng muốn khóc” vì cuối cùng Chu Tuấn Ngọc đã có tiết mục bùng nổ sau nhiều đêm diễn. Xuân Bắc bày tỏ, mình nổi da gà vì giọng hát của Tuấn Ngọc. Anh còn hóm hỉnh trêu trọc Hiền Thục bị liệt cơ mặt trước tiết mục tuyệt vời của bé.

{keywords}
Ngọc Giàu là thí sinh mở màn đêm thi thứ 7 khi hóa thân thành Jessie J thể hiện ca khúc “Price Tag”. Cô bé 9 tuổi mang đến sân khấu hình ảnh của con búp bê màu trắng tinh nghich, dễ thương.

{keywords}
Sau phần trình diễn, Xuân Bắc nhận xét, Ngọc Giàu đã thể hiện rất tốt phần thi khi bé truyền tải được thần thái, tinh thần của bài hát. Anh cho rằng, tính cách Ngọc Giàu rất giống với nữ ca sĩ trong phiên bản gốc. Hoài Linh bất ngờ vì dù gặp sự cố nhưng bé vẫn giữ được tinh thần, đôi chỗ vấp nhưng phần mở màn khá hấp dẫn. Hiền Thục khen ngợi, Ngọc Giàu đã có tiết mục trình diễn rất hoàn hảo.

{keywords}
Tiếp nối chương trình là bé Thụy Bình trong hình tượng ca sĩ Hoài Lâm với ca khúc “Còn thương rau đắng mọc sau hè”. Với sở trường hát dân ca, Thụy Bình cất lên những giọng hát ngọt ngào đầy cảm xúc. Hiền Thục đánh giá cao phần trình diễn của Thụy Bình vì bài hát khá khó, chỗ lên thì thật cao, xuống thì thật thấp mà bé hát hay như vậy là rất đáng khen ngợi. 

{keywords}
Trong khi đó, Xuân Bắc hài hước nhận xét: “Mặc dù hát giả thanh ở những đoạn lên cao, nhưng con hát “ngọt như nồi chè” và so với chú khi hát bài này, con hay gấp khoảng 329 lần” khiến khán giả bật cười. Hoài Linh đánh giá, Thụy Bình xử lý bài hát hay, giọng ngọt ngào, mượt mà và rất tình cảm. Chia sẻ về lý do lựa chọn bài hát, HLV Chí Thiện cho rằng, những tình cảm mà bé thể hiện cũng là chính tâm trạng, cảm xúc thật của bé vì bé xa quê hương, xa nhà nên rất nhớ nhà. Ngay sau đó, Thụy Bình đã bật khóc trên sân khấu.

{keywords}
Bích Ngọc gây ấn tượng khi hóa thân thành nữ ca sĩ có giọng hát đầy nội lực là Siu Black trình diễn bài hát “Ly cà phê ban mê”. Màn trình diễn của Bích Ngọc khiến Hoài Linh “sảng hồn” bởi  trong giọng hát có sự máu lửa, sự dữ dằn giống ca sĩ Siu Black tuy nhiên anh lưu ý cho bé phần giao lưu khi trình diễn là Siu Black không đứng một chỗ khi hát.

{keywords}
Xuân Bắc bày tỏ khi hóa thân hình ảnh Siu Black, anh vẫn thấy phảng phất hình ảnh Diva Thanh Lam trong Bích Ngọc. Nam danh hài khen ngợi Bích Ngọc là một trong số 5 ngọn lửa, thổi bung ngọn lửa trên sân khấu, tuy nhiên không tốt so với các đêm thi trước, ca khúc hơi quá sức và không phải là thế mạnh của bé. Về phần Hiền Thục, cô cảm thấy “xót ruột” vì sợ bé bị khan tiếng khi hát quá “sung”.

{keywords}
Hóa thân thành ca sĩ Ngọc Khuê, Tú Thanh lựa chọn ca khúc “Bà tôi” để dự thi trong đêm thi này. Hoài Linh cho rằng ngoại hình của bé rất giống, càng sau càng hát hay hơn phần đầu, mỗi lúc hóa trang lại thành nhân vật khác hẳn. 

{keywords}
Thí sinh cuối cùng trong đêm thi thứ  7 là bé Thiên Phúc trong hình tượng nghệ sĩ Hề Sa với ca khúc "Người lính già vui vẻ". Trên nền nhạc sôi động, Thiên Phúc diện trang phục bộ đội xuất hiện trên sân khấu. Về phần trình diễn, Hoài Linh nhận xét: “Trong bài này, con theo nhịp rất tốt và động tác “lọm khọm” thể hiện được sự dí dỏm, dễ thương của một người lính già. Mặc dù những đoạn “cấn” giọng lên cao con làm chưa tới, nhưng con đã rất can đảm khi chọn tiết mục này và thể hiện rất tốt thần thái của chú Hề Sa”.

{keywords}
Khép lại đêm thi thứ 7, Chu Tuấn Ngọc là thí sinh giành chiến thắng với số điểm tuyệt đối từ ban giám khảo và nhận được giải thưởng 100 triệu đồng. Cậu bé sau đó xúc động chia sẻ: “Con muốn dành tặng phần thưởng này đến mẹ, con mong mẹ chóng khỏe để cùng đồng hành cùng con”.

Vân Anh