- Họa sỹ Nguyễn Thu Thủy cùng với tác phẩm gắn gốm nghệ thuật Nhà Gương trong công viên Thống Nhất (Hà Nội) đã giành Cúp Bạc (Silver Trophy) của cuộc thi thiết kế quốc tế A’Design Awards & Competition. 

 
 

Ngày 16/4, BTC giải Cuộc thi Thiết kế Quốc tế A’Design Awards & Competition có trụ sở tại thành phố Como, thuộc miền Bắc Italy đã công bố danh sách những người thắng cuộc tại cuộc thi thiết kế quốc tế 2017. Đây là cuộc thi Thiết kế quốc tế thường niên lớn nhất thế giới, năm nay có 1974 tác phẩm thiết kế đạt tiêu chuẩn của cuộc thi từ 96 nước thuộc 97 lĩnh vực thiết kế.  

Các tác phẩm dự thi được chọn lọc và đánh giá khắt khe thông qua hình thức bỏ phiếu của BGK uy tín thế giới – các thành viên của Viện Hàn lâm Thiết kế quốc tế (hơn 200 thành viên). Họa sỹ Nguyễn Thu Thủy cùng với tác phẩm gắn gốm nghệ thuật Nhà Gương trong công viên Thống Nhất (Hà Nội) đã xuất sắc giành Cúp Bạc (Silver Trophy) với số điểm 89/100 thuộc lĩnh vực Nghệ thuật công cộng thiết kế cho Xã hội và Môi trường.

{keywords}
Họa sỹ Thu Thủy sẽ đến Italy dự lễ trao giải thưởng tại thành phố Como vào cuối tháng 6 tới.
{keywords}
Trước đó, từ tháng 6 đến tháng 10 năm 2017, họa sĩ Nguyễn Thu Thủy cùng các cộng sự đã hoàn thành xuất sắc công trình gắn gốm nghệ thuật Nhà Gương trong Công viên Thống Nhất, làm hồi sinh và khoác lên công trình tấm áo gốm rực rỡ mang tính nghệ thuật trang trí cao.

 

{keywords}
Nhà Gương hay còn được gọi Nhà Cười được Chính phủ Tiệp Khắc xây tặng thành phố Hà Nội từ năm 1979, công trình gắn với tuổi thơ của hầu hết thế hệ 6x,7x và 8x ở Thủ đô sau chiến tranh. Sau gần 40 năm nhà Gương bị xuống cấp trầm trọng với những bức tường ẩm mốc, mái dột nát và gươg mờ xỉn, nay đã được họa sỹ Thu Thủy và các cộng sự thay một lớp áo mới tươi tắn và hiện đại.

 

{keywords}
 Tổng diện tích gốm được gắn lên tường bên ngoài, bên trong và sàn nhà gương lên đến 812m², trong đó mỗi mét vuông gốm gồm 2500 viên gốm mosaic nhỏ cỡ 2cm x 2cm. Tổng cộng có hơn hai triệu viên gốm nhỏ với đủ tone màu rực rỡ được gắn lên nhà Gương.

 

{keywords}

BGK cũng đánh giá cao về tính độc đáo của nội thất bên trong Nhà Gương. Những bức tường và sàn bên trong Nhà Gương được tỉ mỉ gắn những viên gốm và sỏi gốm màu đủ các sắc độ tạo nên một một không gian dưới đáy đại dương lộng lẫy với đủ san hô, sò, ốc, sao biển, hải quỳ và các loài cá.

 

{keywords}
Công trình được BGK cuộc thi thiết kế Quốc tế A’Design Awards & Competition đánh giá cao bởi tính hoành tráng của hai bức tranh gốm phủ bên ngoài Nhà Gương cùng chủ đề lựa chọn mang đậm tính dân tộc, ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên đất nước Việt Nam.

 

{keywords}
Đặc biệt, bên trong mê cung gương này, bên cạnh 50 tấm gương được thay mới sáng loáng, dưới sàn là những vòng tròn nước với san hô, cá, ốc, sò gốm, sỏi gốm được những tấm gương phản chiếu vào nhau nhân lên như ống kính vạn hoa, tạo thành một mê cung vô cực lung linh huyền ảo.
{keywords}
Đặc biệt bức tranh gốm Sóng Trường Sa mang vẻ đẹp độc đáo, sáng tạo trong cách thể hiện, tạo ấn tượng thị giác mạnh. Bức tranh mang đậm chất hội họa ở những nét tạo hình nhiều sắc độ từ xanh coban đậm, xanh ngọc, xanh lục chuyển dần từ đậm đến nhạt, vùng sáng được diễn tả bằng xanh thanh thiên và vàng đậm nhạt. Một bảng màu gốm phong phú diễn tả những nét vẽ phóng khoáng thể hiện đúng tinh thần mạnh mẽ, dữ dội của vồng sóng Trường Sa cao đến 7m.

Thanh Tùng

Chiêm ngưỡng hơn 300 báu vật khảo cổ học Việt Nam

Chiêm ngưỡng hơn 300 báu vật khảo cổ học Việt Nam

Hơn 320 hiện vật đặc sắc trưng bày trong triển lãm Báu vật khảo cổ học Việt Nam

 

Bí ẩn dưới tòa nhà Quốc hội

Bí ẩn dưới tòa nhà Quốc hội

Hơn 100 di tích, hàng chục nghìn di vật được tìm thấy dưới lòng đất khu vực tòa nhà Quốc hội cho thấy nơi đây là một phần quan trọng kinh thành Thăng Long xưa.