- Triển lãm “Vũ điệu sắc màu - Dancing Colors of Nature” là cuộc gặp gỡ của hai họa sĩ Việt Nam và Hà Lan.

Hoạ sĩ đương đại nổi tiếng của Hàn Quốc tổ chức triển lãm tại Việt Nam

Khán giả châu Âu ngạc nhiên với rối nước Việt Nam

{keywords}
Triển lãm tranh “Vũ điệu sắc màu - Dancing Colors of Nature” sẽ diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam - 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội từ ngày 28/10/2018 đến hết ngày 6/11/2018. Trong số các bức tranh triển lãm lần này có tác phẩm "Tháng 10" của họa sĩ người Hà Lan - Somsak Chaituch.
{keywords}
Triển lãm tranh của hai người bạn, hai họa sĩ Hoàng Định và Somsak Chaituch đến từ hai đất nước khác nhau là một bản phối tài tình của 14 tác phẩm sơn dầu khổ lớn, góp phần minh chứng cho sức truyền cảm không biên giới của hội hoạ.
{keywords}
Các tác phẩm này đều thuộc trường phái trừu tượng biểu hiện, khổ lớn, được bố trí thành hai không gian riêng biệt nhưng hoàn toàn kết nối với nhau để người xem có thể vừa trải nghiệm trọn vẹn những biểu đạt độc đáo của từng họa sĩ.
{keywords}
Tranh của Hoàng Định chứa đầy tinh thần lạc quan của vịnh Bắc bộ Việt Nam thiên sáng, trong khi tranh của họa sĩ Hà Lan, dù sử dụng các gam mầu ấm nóng rất Đông Nam Á lại bộc lộ một chiều sâu lý tính đặc trưng của mỹ thuật Bắc Âu. Trên đây là bức tranh có tên "Giao Hưởng Vàng" của họa sĩ Hoàng Định.
{keywords}
Nét vẽ của Hoàng Định rất thoát, ngẫu hứng, gần như không muốn kết thúc trong khuôn khổ bức tranh, đối lập với sự tỉ mẩn đến lạ kỳ của Somsak.
{keywords}
Triển lãm “Vũ điệu sắc màu - Dancing Colors of Nature” đem đến cho khán giả những trải nghiệm nghệ thuật thú vị, một hơi thở của mỹ thuật giai đoạn hiện nay.

Băng Tâm

Hạn chế hình ảnh diễn viên hút thuốc lá trên phim và sân khấu

Hạn chế hình ảnh diễn viên hút thuốc lá trên phim và sân khấu

Bắt đầu từ ngày 15/11, việc hút thuốc lá, kể cả thuốc lá điện tử sẽ bị hạn chế trên phim và sân khấu.

Bộ Văn hoá lên tiếng về việc xây nhà hát 1.500 tỷ ở Thủ Thiêm

Bộ Văn hoá lên tiếng về việc xây nhà hát 1.500 tỷ ở Thủ Thiêm

Trong cuộc họp báo thường kỳ quý III.2018, ông Nguyễn Thái Bình - Chánh Văn phòng, người phát ngôn của Bộ VHTTDL đã trả lời báo chí về những lùm xùm liên quan đến chuyện xây dựng nhà hát 1.500 tỷ ở Thủ Thiêm, TP.HCM.