Bạn thân Trấn Thành cho rằng cách diễn hài hay nhất là diễn tả chân thật cuộc sống. Còn việc đưa nhạc, đu dây, múa lửa vào hài chỉ là trưng trổ bề ngoài.


Là bạn diễn ăn ý của Trấn Thành nhưng Anh Đức lại trầm tính, ít nói hơn bạn. Anh cho biết chính bạn thân là người kéo mình theo nghệ thuật. Nhờ nghề diễn anh đã bước ra khỏi vỏ ốc nhút nhát. Dù chưa phải là tên tuổi đình đám như Trấn Thành nhưng Anh Đức tự tin vào lựa chọn bước đi chậm nhưng chắc của mình.

Game show hài bây giờ na ná nhau

- Anh đang thực hiện seris phim ngắn được đầu tư 600 triệu đồng. Ý tưởng đó bắt đầu với anh thế nào?

- Trước đây tôi đã làm phim ngắn Chuyện tình 3 Đù được khán giả yêu thích. Tuy nhiên một mình tôi phải lo tất cả khâu nên đôi khi quá sức.

Trong quá trình thực hiện gặp nhiều sự cố, một mình khó kham nổi mọi việc và cho ra sản phẩm ưng ý nên lần này tôi dự định hợp tác với nhiều người ở các khâu khác nhau. Dự định làm phim ngắn của tôi ấp ủ 2 năm qua đến giờ quyết tâm phải thực hiện.

{keywords}

Anh Đức đầu tư làm phim ngắn, hạn chế tham gia gameshow. Ảnh: NVCC.

- Tham gia game show dễ dàng kiếm tiền hơn, vì sao anh lựa chọn hơi ngược đời thế?

- Đúng, thời buổi này game show nở rộ, nuôi sống nghệ sĩ và góp phần đưa tên tuổi các bạn trẻ đến gần hơn với khán giả. Tôi được mời tham gia nhiều game show. Tuy nhiên hiện tại tôi không có cảm hứng vì nhiều game show na ná nhau. Sân chơi này có lẽ nên dành cho các bạn trẻ hơn.

Nói như thế không phải tôi chê game show nếu có chương trình nào phù hợp, hấp dẫn, thú vị thì sẽ tham gia. Còn thời gian này tôi muốn tập trung làm sản phẩm của riêng mình. Nghệ sĩ muốn có dấu ấn vẫn cần sản phẩm chứ không hẳn xuất hiện nhiều trên game show.

- Bây giờ là thời của hài. Tuy nhiên cách diễn hài bị cho là nhảm khi đưa chuyện đời tư, múa lửa, xiếc lên sân khấu, quan điểm của anh thế nào?

- Mỗi người có cách làm hài khác nhau và có quan điểm khác nhau. Tôi quan niệm hài là đời, cuộc sống. Nghệ sĩ hài cảm nhận cuộc sống và thể hiện lại bằng cách riêng, hài hước của họ. Vì vậy tiết mục hài không chỉ có tiếng cười mà đằng sau đó là bài học thấm thía. Hài càng đời càng chân thật càng tốt.

Tuy nhiên trong các gamse show hài gần đây, tôi thấy mọi người thường đưa vào hài nhiều chi tiết ngoài hài như nhạc, nói chuyện đời tư của giám khảo… Đó cũng là một cách làm nhưng người ta lại lợi dụng quá nhiều quá và hơi tùy tiện.

- Chọn cách diễn hài nhẹ nhàng anh có nghĩ tiết mục của mình khó đạt được sự ép-phê và đi ngược lại xu hướng?

- Hài kịch mà sử dụng đu dây, xiếc, múa lửa lại được cộng điểm… Chúng ta đang dùng xôi thịt để đè người hay sao. Nếu xem một tiết mục còn hấp dẫn nhưng nhiều tiết mục thì không còn nữa. Người sâu sắc sẽ cảm nhận được đó là cách trưng trổ hơn là cảm xúc sâu sắc.

Chọn cách diễn chân thực có thể bị nhận xét trầm quá quá cũng được. Nhưng với tôi đó là kim chỉ nam để mình làm nghề. Sự lựa chọn này có thể khiến tôi đi chậm nhưng nếu thay đổi thì không còn là mình, làm hư bản thân.

{keywords}

Anh Đức và bạn thân Trấn Thành. Ảnh: NVCC.

Trấn Thành nóng vội lắm

- Anh và Trấn Thành chơi với nhau từ thuở học cấp 2 đến giờ vẫn là cặp đôi ưng ý. Trước những ồn ào của bạn, anh chia sẻ thế nào?

- Chúng tôi vẫn gặp nhau đi ăn, xem phim ngoài những lúc bận diễn. Tuy nhiên, có sự thay đổi là bây giờ Hari đi chung.

Thời gian qua, Thành phải đối diện với nhiều sự cố. Lúc đó, tôi cùng một nhóm bạn luôn tâm sự, chia sẻ với Thành. Chúng tôi hiểu nhau quá rõ nên không cần xoáy sâu và lý giải sự việc.

Bạn tôi không xấu nhưng đôi khi vì sự thẳng thắn nên thường bị vạ miệng. Tính Thành cái gì không đồng ý là bộc lộ, nói ra ngay mà không biết kiềm chế. Tôi chỉ khuyên Thành nên im lặng trước mọi chuyện.

- Con người của Trấn Thành sau ánh đèn sân khấu, và những ồn ào thế nào?

- Thành rất thẳng tính, xông xáo trong mọi vấn đề. Khi đã làm gì, cậu ấy đặt tất cả tâm huyết mình vào. Tuy nhiên, nhược điểm là suy nghĩ nóng vội, hời hợt quá. Đối diện với một việc người ta nói vài câu nhưng Trấn Thành có thể nói ào ào như thác. Nói nhiều không có nghĩa là ghê gớm, thực ra Thành tình cảm lắm.

Nếu Thành sai, tôi sẽ nói ngay chứ không để trong lòng. Chúng tôi đều hiểu chuyện và không bảo thủ nên lắng nghe khi bạn bè góp ý. Khi đã nói xong, chúng tôi không suy nghĩ về điều đó nên chưa bao giờ giận nhau lâu.

{keywords}

Anh Đức bảnh bao đi sự kiện. Ảnh: NVCC.

Thường xuyên bị mẹ giục cưới vợ

- Bạn thân đã lập gia đình, anh có thường bị gia đình giục giã lấy vợ?

- Có chứ. Mẹ thường giục tôi mau tìm hiểu cô nào đó và cưới sớm. Đọc tin tức tôi chụp ảnh hay đi chung với cô nào mẹ đều hỏi và bảo: “dẫn về nhà cho ba mẹ xem mặt”. Những lúc như thế tôi không còn cách nào khác là phải né bằng cách chuyển đề tài hoặc chạy đi chỗ khác.

- Vừa qua anh vướng tin đồn yêu hot girl Trâm Anh The Face, thực hư thế nào?

- Chúng tôi chơi với nhau 2 năm rồi. Dịp 14/2, thấy mọi người ai cũng có đôi có cặp, tôi đã đăng tấm ảnh chung với cô ấy nhưng giấu mặt cho vui thôi. Không ngờ mọi người đã truy tìm ra cô ấy.

Còn chuyện tôi đưa Trâm Anh đi casting The Face vì muốn động viên cho cô ấy mạnh mẽ, cứng rắn hơn khi đứng trước ống kính. Nhìn vẻ ngoài cá tính nhưng thực ra Trâm Anh khá nhút nhát. Trong vòng casting chỉ cần giám khảo hỏi vài câu đã bật khóc. Hôm đó, tiện trên đường ra sân bay đi lưu diễn Canada nên tôi chở cô ấy đi cùng như một cách động viên tinh thần.

Tôi với cô ấy chỉ là anh em. Hiện tôi vẫn cô đơn, đang chờ tình yêu tới.

Đàn ông ai chả thích người yêu xinh đẹp, quyến rũ nhưng với tôi đó không phải là yếu tố quyết định. Tôi cần một người hiểu và chia sẻ công việc với mình. Làm việc trong nghề này vô cùng phức tạp nến người yêu không hiểu, có sự hy sinh, thậm chí thần kinh thép thì khó duy trì tình cảm lâu bền.

Theo Zing