- Người hâm mộ sẽ được gặp lại Brad Pitt với một vai diễn dữ dội trong bộ phim hành động, chiến tranh 'Fury' (Cuồng nộ), ra rạp Việt ngày 31/10.

{keywords}

Đây là bộ phim thứ hai có sự góp mặt của Brad Pitt ra mắt khán giả Việt trong năm nay. Tuy nhiên, nếu như trong '12 năm nô lệ', Phim hay nhất Oscar 2014, anh chỉ đóng một vai nhỏ thì trong 'Cuồng nộ', Brad Pitt là nhân vật chính xuyên suốt cả bộ phim. Điều đáng nói là cả hai phim ở thể loại khó nhằn này Brad Pitt đều tham gia với vai trò nhà sản xuất.

'Cuồng nộ' lấy bối cảnh châu Âu tháng 4/1945, khi Phát xít Đức đang ở giai đoạn thất bại nặng nề và Thế chiến 2 đã gần kết thúc. Trong phim, Brad Pitt vào vai trung sĩ Don Collier với biệt danh 'Wardaddy', chỉ huy tổ lái gồm 5 người trên chiếc xe tăng có mật danh 'Fury'. Họ được giao thực hiện nhiệm vụ quan trọng là mở đường cho quân đồng minh tiến sâu vào tiền tuyến cuối cùng của Phát xít Đức.

Don có thể nói là một vai diễn mơ ước với bất cứ diễn viên nào khi vừa có chiều sâu, vừa có nhiều đất diễn. Tuy nhiên, đó lại là một thách thức thực sự và đòi hỏi kinh nghiệm diễn xuất dày dặn. Và Brad Pitt đã thực sự để lại dấu ấn đặc biệt với vai diễn này. Nỗi sợ hãi hay sự lo lắng khi đối mặt với những tình huống sinh tử được Don giấu rất kỹ sau sự lạnh lùng, cứng rắn và quyết đoán trên chiến trường với tư cách một người chỉ huy. 

Don coi chiếc xe tăng là nhà và coi 4 người lính cùng chiến đấu với mình là người thân. Với Don, dù bất cứ lý do gì, tất cả những gì anh quan tâm là hoàn thành nhiệm vụ tiêu diệt quân Phát xít để dọn đường đến Berlin. Không có những cảnh quay lộng lẫy, không quần áo đẹp, Brad Pitt hóa thân thực sự vào nhân vật Don và xuất hiện như một người hùng thực sự nơi chiến trường thảm khốc. Anh xuất hiện và làm chủ hầu hết các cảnh quay trong suốt chiều dài gần 2 tiếng của 'Cuồng nộ'.

{keywords}

Brad Pitt và Logan Lerman trong 1 cảnh quay

Tuy nhiên, ngoài Brad Pitt, Shia LaBeouf và Logan Lerman cũng đã có những vai diễn xuất sắc. Logan Lerman, nam diễn viên 22 tuổi từng xuất hiện trong loạt phim Percy Jackson đã thực sự có một vai diễn bước ngoặt trong vai lính mới Norman. Từ một cậu bé nhút nhát và kiên quyết từ chối nã súng vào kẻ thù, Norman dần trở thành một cỗ máy tiêu diệt lính Đức. Chỉ trong một thời gian ngắn, Norman phải làm quen với chiến trường thảm khốc và những cái chết đột ngột. Cậu hiểu được thế nào là chiến tranh khi Emma, người con gái vừa quen chỉ trong nháy mắt đã vùi xác trong đống đổ nát.

Trước khi phim bấm máy cách đây 1 năm, đạo diễn kiêm biên kịch David Ayer đã yêu cầu các diễn viên tham gia một quá trình huấn luyện kéo dài 4 tháng. Họ phải tham gia một trại lính của lực lượng Navy Seals. Brad Pitt chia sẻ về quãng thời gian huấn luyện 'kinh khủng' này như sau: "Họ đặt ra các tình huống huấn luyện khiến chúng tôi lạnh cóng, mệt lử và vô cùng khổ sở, khiến chúng tôi bị ướt sũng và bắt ăn đồ lạnh. Chúng tôi phải dậy từ 5 giờ sáng và tập luyện đến đêm".

{keywords}

David Ayer cũng luôn đẩy các diễn viên đến những tình huống và buộc phải phải đánh nhau, đến độ thâm tím cả mắt và chảy máu mũi. Ông tự nhận mình là một đạo diễn 'độc ác' bởi: "Tôi muốn các diễn viên phải làm được theo ý mình". Cũng chính vì điều đó mà 'Cuồng nộ' đã mang đến cho người xem những thước phim vô cùng chân thực về mặt thị giác và cảm xúc.

Với chi phí 68 triệu USD, 'Cuồng nộ' có thể nói là một phim chiến tranh có chi phí khiêm tốn. Tuy không có nhiều đại cảnh hoành tráng kiểu 'biểu dương lực lượng' nhưng người xem vẫn mãn nhãn với những pha đấu súng nghẹt thở hay màn đối đầu giữa chiếc Fury và 'kẻ hủy diệt' Tiger I. Không thể thêm hay bớt đi điều gì bởi 'Cuồng nộ' có thể nói bản thân nó đã là một bộ phim hoàn hảo về Thế Chiến II, một bộ phim xuất sắc của Brad Pitt.

{keywords}

Có thể nói 'Cuồng nộ' là một trong những bộ phim về chiến tranh hấp dẫn nhất từ trước đến nay mà Hollywood từng làm. Phim đủ sự chân thực, thừa sự kịch tính, dư sự cuốn hút để buộc người xem phải nán lại đến những cảnh quay cuối cùng. Câu chuyện thường ngày và diễn biến tâm lý của 5 người lính trong chiếc xe tăng chật chội, những cảnh giao chiến nảy lửa được đưa lên màn ảnh một cách chân thực và sống động. Ở đó, người xem cảm nhận được tình người, tình đồng đội, sự dũng cảm đối mặt với cái chết nhưng cũng thấy hiện lên một cách rõ ràng sự phi nghĩa của chiến tranh và nỗi đau nó mang lại cho con người.

Hoàng Vy