Đoàn nghệ sĩ gồm 72 người của Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ mang vở kịch 'Hamlet' sang Singapore để phục vụ khán giả yêu thích kịch Shakespeare tại Singapore. Chuyến đi còn hội tụ nhiều danh hài nổi tiếng như Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý,...

Trong các ngày từ 23 đến 27/3/2016, Nhà hát kịch Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam- Trung ương Đoàn tổ chức Chương trình giao lưu với các du học sinh Việt Nam và biểu diễn Vở kịch Hamlet, một tác phẩm nghệ thuật đặc sắc dành cho đông đảo khán giả yêu thích kịch Shakespeare tại Singapore.

Đây là chương trình lưu diễn và giao lưu đặc biệt với sự góp mặt của các nghệ sỹ tên tuổi trong làng kịch nghệ Việt Nam như: Anh Tú, Xuân Bắc, Quốc Khánh, Trung Anh, Phú Đôn, Việt Thắng, Chí Trung, Ngọc Huyền, Lê Khanh, Công Lý, Tự Long … Đồng thời đây là hoạt động nhằm hưởng ứng năm Shakespeare toàn cầu 2016.

{keywords}

“Hamlet” là một trong những kiệt tác sân khấu nổi tiếng nhất của ông, đã được dàn dựng ở nhiều quốc gia khác nhau. Câu chuyện kể về chàng Hoàng tử Hamlet xứ Đan Mạch trở về nước chịu tang Vua cha phát hiện ra một âm mưu khủng khiếp: Người chú ruột giết vua - cha của chàng để chiếm ngai vàng và chiếm luôn Hoàng hậu - mẹ của chàng, làm vợ. Chàng quyết định đi tìm bằng được sự thật và tìm cách báo thù cho cha.

Suốt mấy trăm năm qua, vở “Hamlet” vẫn không mất đi giá trị thời đại của nó; là vở bi kịch của hành trình đi tìm sự thật - một sự thật để bảo vệ cho phẩm giá và lẽ sống của con người. Đạo diễn, NSƯT Anh Tú dàn dựng 'Hamlet' với một phiên bản mới, một Hamlet mà những tăm tối trong mỗi con người được phơi bày một cách chân thực; một Hamlet dũng cảm đối đối diện với cái ác và quyết liệt tiêu diệt đến tận cùng tội ác mặc dù phải trả một giá rất đắt. Câu chuyện được viết từ thế kỷ 17 nhưng vẫn còn đậm chất nhân văn và mang tính thời đại, đó chính là điểm nổi bật trong các kiệt tác của đại thi hào Shakespeare.

T.Lê