Không ghi hình tại trường quay, không đòi hỏi sự cầu kỳ kiểu cách về trang phục hay kỹ năng biểu diễn sân khấu, nhiệm vụ duy nhất của thí sinh cuộc thi Mobifone MMC 2016 là thể hiện hết mình trong phòng thu, trong MV ca nhạc…

‘Cơn sốt’ mới trong giới trẻ yêu nhạc

Được tổ chức hoàn toàn trên nền tảng mạng xã hội, Cuộc thi âm nhạc MobiFone MMC 2016 đang tạo ra một cơn sốt trong giới trẻ yêu nhạc Việt Nam.  

Sẵn sàng trải nghiệm những điều mới lạ, người trẻ luôn đón nhận những hiện tượng “quái” và “độc”, nhanh chóng thích ứng với sự thay đổi không ngừng của cuộc sống. Đặc trưng này cũng khiến họ dễ dàng trở thành những người dẫn đầu xu hướng, nuôi dưỡng những ý tưởng “điên rồ” nhưng thú vị, đúng với tinh thần tuổi trẻ.

{keywords}

BGK, đại diện nhà tài trợ MobiFone 

và các thí sinh top 30 cuộc thi MMC 2016

Cách đây gần 10 năm, khi rock vẫn còn xa lạ với phần lớn người Việt và chỉ được coi là một dòng nhạc “underground” thì một sân khấu dành riêng cho người yêu mến thứ âm nhạc“gây nghiện” này dường như là điều không tưởng. RockStorm đã lần đầu xuất hiện vào mùa thu 2007 và đúng với cái tên, trở thành một cơn bão “quét” xuyên Việt, khiến cho toàn bộ tín đồ nhạc rock cả nước phải choáng váng trong cũng cung bậc cảm xúc phấn khích tột độ. 

Suốt những đêm diễn tại các sân vận động ngoài trời trong gần một thập kỷ, nhiều thế hệ nghệ sĩ và cả khán giả của RockStorm đã cùng nhau “cháy” hết mình với đam mê và lý tưởng. Không có chiêu trò hay scandal gây sốc, không có những toan tính hay trang phục bóng bẩy kiểu cách, RockStorm trở thành một biểu tượng đẹp đẽ cho ước mơ và khát vọng âm nhạc của giới trẻ.

Nhiều năm trôi qua, những gameshow và chương trình âm nhạc ngày càng trở nên phổ biến với những format ngày một hấp dẫn. Nhưng đâu đó sau niềm háo hức và màn trình diễn hết mình của các thí sinh trẻ, vẫn có không ít sắp đặt “rất ngẫu nhiên”, những lần lộ ghi âm hay tin nhắn trên mạng “vô tình nhưng hữu ý”… 

{keywords}

Nhà tổ chức tặng hoa cho Top 30

Có lẽ trong bối cảnh ấy, một cuộc thi âm nhạc trực tuyến lại trở nên hấp dẫn và thu hút được sự chú ý của mọi người. Không ghi hình tại trường quay, Cuộc thi âm nhạc MobiFone MMC 2016 không đòi hỏi sự cầu kỳ kiểu cách về trang phục hay kỹ năng biểu diễn sân khấu. Nhiệm vụ duy nhất của thí sinh là thể hiện hết mình trong phòng thu, trong MV ca nhạc và chờ đợi nhận xét từ Ban giám khảo. 

Cách thức tổ chức này đưa MMC 2016 trở về đúng bản chất của một cuộc thi tài năng công bằng: Bạn thể hiện hết khả năng, chúng tôi sẽ đưa ra những đánh giá công tâm nhất về chuyên môn của bạn.

{keywords}

Giám khảo Hà Trần và Nguyễn Hải Phong chấm thi trực tuyến thí sinh

Sức mạnh internet ‘nâng cánh’ ước mơ

MMC 2016 cũng được đánh giá là một sân chơi vô cùng thích hợp dành cho giới trẻ - những người sống và sinh hoạt cùng thế giới mạng và công nghệ. Mọi khó khăn về địa lý, điều kiện tài chính hay thời gian để theo cuộc thi nhiều vòng giờ đây sẽ không còn tồn tại. Nếu như yêu thích ca hát và sẵn sàng theo đuổi âm nhạc, đây chính là cơ hội tốt nhất để bạn sống đúng với đam mê của mình. 

{keywords}

Nhà báo Minh Đức, đạo diễn âm nhạc Neoz, 

Nhạc sỹ Hoàng Quân, Nhạc sỹ Phạm Toàn Thắng, 

Nhạc sỹ Giáng Son, Nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong, 

Nhạc sỹ Châu Đăng Khoa, Nhạc sỹ Lý Huỳnh Long

Trước đây, RockStorm từng là sân khấu chắp cánh cho sự nghiệp của nhiều nghệ sĩ như Phạm Anh Khoa, Ngũ Cung, MicroWave… Trên thế giới, rất nhiều ca sĩ nổi tiếng cũng đã chạm tới mơ ước của mình nhờ sức lan tỏa của internet, như “họa mi nước Anh” Adele. Quy tụ dàn giám khảo uy tín giàu chuyên môn, được “hậu thuẫn” bởi sức mạnh của công nghệ hiện đại, MMC 2016 tham vọng trở thành là bệ phóng của những tài năng âm nhạc trẻ giàu nhiệt huyết. 

Chưa dừng lại ở đó, chương trình còn có sự góp mặt của những nghệ sĩ trẻ tài năng như Only C, Phúc Bồ, Châu Đăng Khoa, Mew Amazing… Họ sẽ là những nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc trực tiếp sáng tác và giúp thí sinh tạo ra những ca khúc độc quyền, hết mình đồng hành cùng các bạn trẻ trên con đường chinh phục đỉnh cao.

{keywords}

Nhạc sỹ Hoàng Quân, Giám khảo nhà báo Minh Đức, 

Giám khảo nhạc sỹ Giáng Son, 

Đại diện nhà tài trợ MobiFone, Giám khảo nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong.

Những tập đầu tiên của cuộc thi đã chính thức lên sóng truyền hình MobiTV và kênh mạng xã hội dành cho giới trẻ www.mTrend.vn. Các bạn có thể xem video các tập đã phát www.mtrend.vn/mmc2016/video-chuong- trinh

Anh Vũ