Minh Béo đang trải qua những ngày tháng lo lắng, dằn vặt trong nhà giam và chuẩn bị tiếp tục trình diện tại phiên tòa xét xử vào ngày 13/5 tới.

Cuối tháng 3 vừa qua, showbiz Việt bàng hoàng khi nhận thông tin Minh Béo bị bắt tại Mỹ vì tội dâm ô trẻ em.

Theo OC Register dẫn thông cáo của Văn phòng Biện lý Quận Cam( Mỹ), nghệ sĩ hài Việt Nam - Minh Béo bị truy tố với ba tội danh: quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ vị thành niên, có hành động khiêu dâm với một em bé dưới 14 tuổi và gạ gẫm trẻ nhỏ để thực hiện hành vi dâm ô.

Ngày 20/3, Minh Béo tiếp cận với một nhóm vũ công tham gia cuộc thi tài năng trên đài phát thanh ở Huntington Beach – cuộc thi mà Minh Béo làm giám khảo. Ngày 23/3 Minh Béo đã có hành vi dâm ô với một cậu bé, sau đó cậu bé này đã báo cho cảnh sát.

{keywords}
Minh béo khi bị bắt


Ngày hôm sau, một cảnh sát mật của khu Garden Grove đã đóng giả trẻ dưới 14 tuổi, tiếp cận Minh Béo và sau đó Minh Béo bị bắt vì cáo buộc cố gắng sắp xếp cuộc gặp với trẻ vị thành niên với ý định lạm dụng tình dục.

Điều này đã khiến dư luận ồn ào suốt một thời gian dài và theo dõi quyết định của tòa án Mỹ về hành vi phạm tội của Minh Béo.

Kể từ ngày bị bắt tại Mỹ, mọi thông tin liên quan đến Minh Béo đều khiến dư luận quan tâm, nhiều người đặt câu hỏi hiện tại Minh Béo ra sao?

Tinh thần suy sụp, lương tâm dằn vặt, giảm 15kg

“Không ngày nào tôi ngủ được, lúc nào cũng tự dằn vặt bản thân” là những điều Minh Béo đang phải trải qua tại nhà tù Theo Lacy Facility ở California (Mỹ) – nơi Minh Béo đang bị giam.

Trong tù, Minh Béo hoàn toàn không nói được tiếng Anh nên việc giao tiếp, bày tỏ nguyện vọng với các quản tù cũng vô cùng khó khăn. Thậm chí những từ đơn giản như cần khăn tắm, y tá, bác sĩ để trị bệnh cảm Minh Béo cũng không biết.

Về sinh hoạt hằng ngày, ngoại trừ việc bị bạt tù “bắt nạt” thì chế độ sinh hoạt của Minh Béo khá tốt “Nước uống thì có sẵn trong đó rồi, uống lúc nào cũng được, chỉ có ăn là theo giờ… tắm giặt cũng có giờ”, và nhà giam cũng có đầy đủ tivi ai có nhu cầu có thể ra xem, điện thoại được thoải mái gọi lúc nào cũng được nhưng một ngày chỉ gọi được một tiếng và phải trả tiền

Đặc biệt, theo như lời Minh Béo thì danh hài này vẫn chưa hề biết mình bị bắt vào đây vì tội danh gì?

“Tôi vẫn chưa biết tôi bị bắt vào đây vì tội gì nhưng nghe bạn bè vào thăm thì được biết tôi bị báo chí viết rất nặng nề, lôi cả gia đình tôi vào bài viết, tìm mọi cách liên lạc với anh Kiên (anh ruột và là quản lý) để khai thác về tôi?”.

Trong lần xuất hiện mới đây nhất tại phiên luận tội đầu tiên diễn ra vào ngày 15/4 vừa qua, nhiều người ngỡ ngàng vì Minh Béo thay đổi khá nhiều sau 3 tuần bị bắt giam. Minh Béo gầy sọp đi trông thấy, được biết anh giảm tới 15kg, khuôn mặt nhợt nhạt, tinh thần khá hoảng loạn. Trong suốt phiên tòa Minh Béo luôn cúi mặt, tay nắm chặt thể hiện sự hoang mang, lo lắng.

Phủ nhận hoàn toàn cáo buộc, tiếp tục hầu tòa vào ngày 13/5


Cũng tại phiên luận tội, Minh Béo đã phủ nhận hoàn toàn cáo buộc của tòa án về 3 tội danh gồm: PC 664(a) – PC 288(a) tức là lạm dụng tình dục với một đứa trẻ 14 tuổi, 288.4(b)PC là hẹn một đứa trẻ dưới 14 tuổi để lạm dụng tình dục và 288a(b)(1)PC tức làm quan hệ bằng miệng ở chỗ kín với một đứa trẻ dưới 18 tuổi. Và thẩm phán vẫn giữa nguyên mức tiền thế chân để Minh Béo tại ngoại là 1 triệu USD.

Trao đổi với báo chí, ông Đỗ Phủ - luật sư đại diện của Minh Béo khẳng định trên thực tế, chỉ cần mua bảo hiểm 100 nghìn USD và được tòa án đồng ý, nam diễn viên sẽ được tại ngoại. “Nếu không có 1 triệu USD thì Minh Béo phải có 1 căn nhà thế chân, tiền mua bảo hiểm lên tới 100 nghìn USD”.

{keywords}
Phiên xử Minh Béo


Tuy nhiên, nhiều thông tin nói rằng mặc dù không thừa nhận tội danh nhưng Minh Béo cũng khó có thể thoát tội vì công tố viên đã nắm trong tay đầy đủ nhân chứng, bằng chứng về hành vi phạm tội của Minh Béo.

Với việc phủ nhận này, Minh Béo phải tiếp tục trình diện tại phiên tòa trước phiên xử vào ngày 13/5 và phiên tòa sơ thẩm được dự định diễn ra ngày 10/6 vào lúc 8.30 phút sáng tại phòng tòa W12 Tòa án Westminster - một chi nhánh tòa án trong phạm vi quận Cam.

Theo Ngày Nay