- Ngày cuối cùng của chuỗi hoạt động trong Ngày sách Việt Nam lần thứ 3, độc giả yêu sách đến Công viên Thống Nhất rất đông, cả những người ngồi xe lăn cũng gắng tới để tìm cho mình cuốn sách ưng ý.

Hôm nay, ngày 24/4 - ngày cuối trong chuỗi sự kiện chào mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ 3 tại Công viên Thống Nhất do Bộ thông tin và Truyền thông chủ trì, dòng người đổ về đây chật cứng. Ai cũng chăm chú tìm cho mình những cuốn sách ưng ý.

Theo ông Chu Văn Hoà, Cục trưởng Cục xuất bản, In và Phát hành, qua những lần tổ chức Ngày sách Việt Nam, ông luôn mong muốn thay đổi nhận thức của người dân về việc không nên nghĩ Ngày sách Việt Nam là ngày bán sách, mà phải là ngày hội của những người yêu sách, là cơ hội để bạn hữu có thể tặng nhau những cuốn sách thật hay. Và với tinh thần đó, những đơn vị tham gia ngày hội này cũng vô cùng phấn khởi khi tham gia, dù họ chia sẻ, không năm nào lãi.

“Bày sách ở hội sách này, đơn vị nào khéo thì hoà vốn, chứ không có chuyện lãi. Chúng tôi luôn giảm giá tối ưu cho khách hàng để họ có thể sở hữu được cuốn sách hay”, một lãnh đạo NXB cho biết.

Chắc có lẽ vì thế mà ngày cuối cùng của hội sách, đơn vị nào cũng giảm giá tối đa những ấn phẩm của mình để mong muốn bạn đọc đã đến với hội sách này, ai ai cũng có trong túi 5, 7 cuốn sách hay mang về đọc, làm quà cho người thân, bạn bè.

Một số hình ảnh ngày cuối cùng của Hội sách tại Công viên Thống Nhất:

{keywords}

Dòng người nườm nượp đổ về Công viên Thống Nhất

{keywords}

Chăm chú tìm những cuốn sách hay

{keywords}

Vì quá đông, ông bố trẻ đã phải kiệu lên để tìm sách

{keywords}

{keywords}

Nhiều em nhỏ tranh thủ ‘đọc chùa’

{keywords}

Hình ảnh một cô gái được người thân đẩy đi các gian hàng để tìm sách khiến nhiều người xúc động.

 

T.Lê