Hạnh phúc nghề y là sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thanh Thuỷ - vợ nhạc sĩ Thế Hiển (con trai nhạc sĩ Thế Song - tác giả ca khúc Nơi đảo xa) gửi tặng các bác sĩ, y sĩ... những người đang hoạt động ngành y.

Nhạc sĩ Thanh Thuỷ cho biết bài hát được viết với mục đích tặng cho ngành y, cụ thể là các y bác sỹ khoa Hồi sức – Tích cực Bệnh viện Bạch Mai- nơi đã và đang cứu chữa cho bố chồng chị – nhạc sĩ Thế Song qua giai đoạn nguy kịch.

"Chính sự tận tâm của các bác sĩ đã tạo ra cảm xúc để tôi viết nên tác phẩm này. Ngay sau khi viết xong ca khúc người ca sĩ tôi nghĩ ngay đến là Tùng Dương. Và sau khi nghe bản thu ca khúc này tôi đã vô cùng xúc động. Một giọng hát không thể hay và cảm xúc hơn. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Tùng Dương rất nhiều vì sự nhiệt tình và tấm lòng của anh" - nhạc sĩ Thanh Thuỷ nói.

Và nhân dịp kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 và 105 năm ngày thành lập Bệnh viện Bạch Mai, Đạo diễn, nhạc sĩ Thế Hiển cùng rất nhiều anh em, bạn bè đồng nghiệp đã góp công thực hiện MV đầy ý nghĩa này.

MV được thể hiện qua giọng hát của Tùng Dương và tập thể y, bác sỹ khoa HS – TC Bệnh viện Bạch Mai.

Với nội dung ca ngợi nghề y cao quý luôn mang lại hạnh phúc cho mọi người, làm đẹp thêm cho đời. "Hạnh phúc ngành y" là một món quà đầy ý nghĩa dành tặng cho những người đang hoạt động trong ngành y của cá nhân nhạc sĩ, ca sĩ và ê kíp thực hiện.

Nhạc sĩ Thanh Thuỷ tốt nghiệp Đại học Nhạc viện Quốc gia chuyên ngành violon. Sau đó có quãng thời gian chị làm Tiếp viên Hàng không Vietnam Airlines. Sau khi nghỉ bay chị về mở Trung tâm đào tạo Nghệ thuật Talent of Art, dạy âm nhạc và viết sách dạy nhạc.

Nhạc sĩ Thanh Thuỷ từng viết khá nhiều ca khúc, trong đó có Câu chuyện bình mình minh sử dụng trong gameshow Chúng tôi là chiến sĩ của VTV3.

S.Hà