Mỗi độ Tết đến Xuân về, hoa đào lại nồng thắm nở rộ nổi bật giữa các loài hoa và cành đào đã trở thành biểu tượng đặc trưng ngày Tết cổ truyền Việt Nam mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp.

Đào là loài hoa không thể thiếu trong ngày xuân của người miền Bắc. Hoa mang lại sự ấm cúng cho mỗi nhà, gieo vào lòng người niềm vui, hy vọng vào năm mới. Cây đào được xem là tinh hoa của ngũ hành, nó không chỉ có tác dụng xua đuổi tà ma, mà còn mang đến nguồn sinh khí, giúp con người khỏe mạnh và bình an trong năm mới. Ngày nay những cành đào tươi thắm vẫn xuất hiện trong mỗi ngôi nhà vào dịp Tết đến xuân về. Vẻ đẹp của nó đã mang lại sự ấm cúng cho mỗi nhà, gieo vào lòng mỗi người niềm vui, niềm tin yêu, hy vọng vào năm mới An Khang Thịnh Vượng.

Hoa đào như người con gái miền Bắc: một vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm và kín đáo vẻ đẹp nào cũng tuyệt vời…Cây đào được xem là tinh hoa của Ngũ hành, theo phong thủy cây này có thể trị bách quỷ nên khi đón năm mới ta thường thấy các gia đình hay trồng đào trước cửa nhà.

Trong thời trang, họa tiết tiết hoa nói chung và hoa đào nói riêng không phải là xu hướng mới. Nếu như hoa hồng thể hiện vẻ đẹp lôi cuốn, nóng bỏng, bí ẩn và say mê thì hoa đào là đại diện cho vẻ nữ tính, dịu dàng, nhẹ nhàng và thanh tao của phái đẹp.

Họa tiết hoa đào trên cách thiết kế trang phục và phụ kiện được sử dụng kỹ thuật in ảnh chân thực hoặc thêu, đính nổi 3D sống động. Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy lôi cuốn của sắc hoa đào trong thời trang.

{keywords}

{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}

Theo Vntinnhanh.vn