Hiếu Hiền và bà xã Thùy Liên đã có những chia sẻ thắng thắn quanh vụ việc bị nhiều người chỉ trích vì cho con gái mới sinh đi đóng phim hài chiếu Tết.

Những ngày này, thông tin về việc nam diễn viên Hiếu Hiền để con gái mới sinh 6 giờ đồng hồ đóng phim điện ảnh Lộc Phát đã làm dấy lên những ý kiến tranh luận trái chiều. Một số người cho rằng Hiếu Hiền và gia đình đã quá “cẩu thả” khi không quan tâm đến an toàn của em bé. Nhiều ý kiến khán lại chỉ trích ekip sản xuất Lộc Phát là “vô nhân đạo” vì lấy hình ảnh một đứa trẻ mới lọt lòng ra để tuyên truyền, quảng bá phim.

{keywords}

Cảnh phim của Hiếu Hiền và con gái sơ sinh {keywords}

Chia sẻ của Xuân Lan về vụ việc của Hiếu Hiền


Thậm chí, đến cựu người mẫu Xuân Lan cũng lên tiếng: “Hỡi những người mẹ, những người bảo vệ quyền trẻ con, những người yêu trẻ con, các mẹ hãy cho ý kiến nhé, riêng Mẹ Thỏ thấy bất nhẫn quá. Xin dừng ngay việc lạm dụng hình ảnh đứa bé mới sinh mấy tiếng đồng hồ ,trên mình còn đầy máu để câu view, câu like và câu khách đến rạp! Cho dù ở khía cạnh nào thì nhà sản xuất, đạo diễn hoặc diễn viên sử dụng hình ảnh về đứa bé còn quá non nớt thế này PR cho phim trước khi ra rạp thì không chấp nhận được! Đó là việc làm phi đạo đức và vô lương tâm..."

Liên hệ với Hiếu Hiền và bà xã Thùy Liên về những ý kiến này, chúng tôi đã có được những lời chia sẻ thẳng thắn:

 * Bà xã Hiếu Hiền – Chị Thùy Liên

Chào chị Thùy Liên, chị có đọc qua những lời chia sẻ của người mẫu Xuân Lan về việc anh Hiếu Hiền cho bé Kim Hậu đi đóng phim khi mới sinh ra được 6 giờ đồng hồ chưa?

 Tôi và cả anh Hiếu Hiền đều đã đọc qua rồi, khi khán giả và báo giới râm ran thông tin. Khi mới thấy, tôi cũng giật mình, tôi đã hỏi anh Hiếu Hiền là: “Anh ơi, lời lẽ Xuân Lan nghe có vẻ cứng rắn quá. Tính Xuân Lan thẳng thắn thế này rồi lỡ mọi người không biết quan hệ giữa nhà mình với Lan sẽ hiểu lầm thì sao”. Cá nhân tôi cho rằng Lan cũng là một người mẹ, việc thấy đứa trẻ nhỏ như bé Kim Hậu đóng phim thì Lan xót lòng thôi. Lan rất thương yêu trẻ nhỏ mà nghĩ gì thì nói nấy. Vợ chồng tới với Xuân Lan trước giờ cũng thân nhau, chẳng có xích mích hay điều tiếng gì cả.

 

{keywords}

Hiếu Hiền và vợ

Vậy là chuyện cho con mới sinh đi đóng phim đã được vợ chồng chị đồng thuận từ trước?

 Đúng là như thế. Ban đầu tôi sợ lắm, mình là mẹ mà, mang nặng đẻ đau, khi con mới sinh ra nghe anh Hiếu Hiền nói muốn quay hình, tôi không tránh được cảm giác lo lắng. Tôi cứ hỏi đi hỏi lại là có an toàn không, có bảo đảm không. Đến mức đạo diễn Lê Bảo Trung đã phải xuống nhà nói chuyện, phân tích và cam kết với vợ chồng tôi là an toàn tuyệt đối, tôi mới dám cho con đóng.

Tôi là vợ anh Hiếu Hiền, cũng hiểu phần nào công việc của người diễn viên. Sau khi nghĩ đi nghĩ lại, tôi thấy thôi cứ để anh Hiếu Hiền mang con tới phim trường. Cứ xem như đây là một dịp để vợ chồng tôi ghi lại khoảnh khắc con mới chào đời vậy. Tôi sống chỉ biết thương chồng thương con. Ông xã tôi muốn gì thì tôi chiều theo như thế.

Lúc đoàn phim thực hiện cảnh quay với bé Kim Hậu, chị có ở đó không?

Tôi không có ở đó. Vì tôi đẻ mổ, lúc quay tôi vẫn còn ở bệnh viện, đang chờ hồi sức. Cảnh quay được thực hiện khá nghiêm ngặt, vì bé còn bé, anh Hiếu Hiền đã đuổi hết tất cả những người không có liên quan ra ngoài, chỉ còn ở phim trường mỗi đạo diễn và quay phim. Khi quay xong, mọi người có cho tôi xem lại cảnh này, tôi xúc động lắm. Giống như những thời khắc con mới có mặt trên đời đã được lưu giữ lại. Sau này, khi con lớn lên sẽ được nhìn thấy cảnh lúc nhỏ con đã như thế nào.

* Hiếu Hiền:

Vậy còn anh Hiếu Hiền thì sao, những ngày này, ý kiến trái chiều về việc cho bé Kim Hậu đóng phim vẫn xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội. Nếu biết trước sẽ bị chỉ trích nhiều như thế này, anh có cho con gái đi đóng phim không?

Tôi thấy đấy chỉ là quan điểm của mọi người thôi. Về cá nhân tôi và gia đình, đấy là sự hy sinh cho nghệ thuật. Khi đoàn phim cần, chúng tôi có điều kiện thì chúng tôi làm. Lúc để bé Kim Hậu quay phim, lý do đầu tiên là tôi muốn giúp đỡ đạo diễn Lê Bảo Trung. Hình ảnh một đứa bé mới sinh ra, dây rốn vẫn còn quả là vô cùng chân thực. Với lại, tôi xác định quay phim để lưu lại khoảnh khắc con mới chào đời. Gia đình tôi không hề lấy một đồng cát sê nào từ đoàn phim Lộc Phát cả. Nếu nói tôi dùng con kiếm tiền là sai hoàn toàn.

Mọi người có thể khi đọc tin tức qua mạng thì cảm giác ác cảm thế thôi chứ việc quay phim của chúng tôi được thực hiện khá nghiêm ngặt. Anh Lê Bảo Trung cũng là người có gia đình, có con rồi, chúng tôi làm sao để bé Kim Hậu gặp nguy hiểm gì được chứ. Tôi là cha bé, tôi không thương con mình thì tôi thương ai? Dù như thế nào đi nữa thì tôi thấy đây cũng là việc nên làm, làm không chỉ vì mục đích tư lợi cho bất cứ cá nhân nào cả. Tôi làm vì tôi yêu và muốn cống hiến hết mình cho nghệ thuật.

Quan hệ giữa gia đình anh với Xuân Lan có bị ảnh hưởng qua vụ việc lần này?

Không có chuyện quan hệ rạn nứt đâu. Bé Xuân Lan với tôi là những anh em khá thân thiết trong nghề. Tôi hiểu tính Xuân Lan quá mà. Như bà xã tôi có nói lúc nãy, tôi có đọc qua những lời Lan viết trên trang facebook cá nhân rồi, tôi thấy cũng chẳng sao hết. Xuân Lan là người có con nhỏ, cô cũng thường xuyên tham gia các chương trình từ thiện, bảo vệ quyền lợi cho bà mẹ và trẻ em.

Có thể với Xuân Lan, nhìn cảnh bé còn nhỏ mà đã đi đóng phim nên thấy đau lòng. Quan điểm của Xuân Lan là thế, gia đình tôi rất trân trọng. Tôi cũng xin cám ơn Xuân Lan vì đã quan tâm và yêu thương gia đình tôi. Vì tôi biết, có quý có mến mới lo lắng nhiều như thế. Riêng tôi, vẫn cho rằng đấy là việc nên làm. Đây là cống hiến gia đình tôi dành cho nghệ thuật chứ không phải tư lợi hay đánh bóng tên tuổi gì hết. Con tôi chỉ là 1 đứa trẻ mới sinh, có mấy ai biết tới mà tôi đem con mình ra làm trò PR chứ!

Anh đã liên lạc với Xuân Lan để nói rõ quan điểm của mình chưa?

À, về liên lạc với Xuân Lan thì tôi vẫn chưa. Mấy nay sắp Tết công việc nhiều, nhà cửa rồi nhiều thứ phải lo khác nữa, tôi chưa có thời gian gọi cho Xuân Lan. Với lại, tôi thấy đây cũng là điều bình thường. Mỗi người đều có quan điểm riêng, cá nhân tôi thấy đúng, thấy thích hợp thì sẽ làm. Đó cũng đâu có ảnh hưởng đến ai đâu. Nhân đây, tôi cũng muốn nhắn gửi đến khán giả là không hờn giận hay trách móc Xuân Lan gì cả. Mọi người đừng hiểu lầm quan hệ thân thiết của chúng tôi. 

Mới đầu năm 2016 mà đã vướng vào điều tiếng không hay. Anh có cảm thấy phiền lòng?

Cách đây không lâu có 1 người chửi tôi khá nặng nề trên facebook. Người này bảo là tôi dùng con gái mình ra làm trò kiếm tiền, tôi thấy khá buồn cười. Người này còn nói tôi có phải là con người không? Lúc đó, tôi đã trình bày rõ ràng, từ tốn. Tôi không nghĩ rằng mọi người lại hiểu vấn đề xa đến thế. Anh Lê Bảo Trung nói đùa rằng em bé của tôi có năng khiếu làm diễn viên. Cứ hễ đạo diễn bắt đầu cho máy chạy thì bé khóc theo đúng mong muốn, còn ngừng quay thì bé lại nín và ngủ tiếp nên cảnh phim thực hiện khá thuận lợi.

Tuy nhiên, tôi và cả bà xã đều không muốn cho các con đi đóng phim quá sớm. Rất nhiều nơi mời con trai lớn của tôi đóng phim nhưng tôi không đồng ý. Bé Kim Hậu sau này cũng vậy, chỉ lần này thấy cần thiết nên tôi cho con lên hình thôi.

Khép lại câu chuyện ồn ào này, anh có điều gì muốn gửi gắm đến khán giả?

Đầu tiên, xin cám ơn mọi người vì đã quan tâm đến gia đình tôi. Dù tốt hay xấu, tôi đều trân trọng những ý kiến đóng góp mà tất cả đã gửi đến. Năm mới sắp về rồi, tôi cũng muốn gửi lời chúc an khang thịnh vượng, tấn tài tấn lộc đến các gia đình. 2016 này vẫn sẽ là một năm hoạt động có nhiều dấu ấn cho không chỉ riêng Hiếu Hiền mà còn là tất cả mọi người nữa.

Xin cám ơn anh Hiếu Hiền và chị Thùy Liên vì đã dành thời gian trò chuyện!

Theo Trí Thức Trẻ