- Dương Trường Giang - nhạc sĩ nổi lên với ca khúc "Phố không mùa" do Bùi Anh Tuấn thể hiện thật thà kể từng có mối tình đẹp với một cô gái nhưng do phía gia đình "người ấy" ngăn cản nên cuộc tình ấy đã chia rẽ đôi đường.

"Nghệ sĩ đôi khi bị thiệt thòi hơn người thường vì trong mắt nhiều người nghệ sĩ vẫn là những người lãng mạn, hay thay đổi... Tôi từng có một mối tình đẹp nhưng đã phải chia ly vì bố của ban gái hết sức ngăn cản đơn giản vì tôi là nghệ sĩ. Tôi vẫn nhớ hình ảnh khi người bạn gái đi du học chúng tôi tiễn nhau qua "bức tường" của bố cô ấy ở giữa. Chưa bao giờ tôi cảm thấy chia ly là một cái gì đau đớn đến thế!

{keywords}
Dương Trường Giang.


Trên đường về nhà tôi suy tư và đã bật ra những lời ca trong bài Hà Nội mùa gió bay: "Gió mùa về, nhẹ nhàng đưa đám mây xám bay/Lướt trên ngọn gió se lạnh, một người trên cao nhìn xuống phố phường/ Thấy thật lạ, làn ngói xưa đất nung rất quen giờ thay bằng những ngôi nhà cao tầng/ Từ đây, nhìn thấy mọi thứ sao quá hiu quạnh/ Ngoài kia, chỉ có một chút gió hắt hiu về".

Nghe bài "Hà Nội mùa gió bay" của Dương Trường Giang.

Dương Trường Giang thẳng thắn thừa nhận trước đây anh thích đánh nhau. Nhưng rồi anh cũng nhận ra rằng mình phải chứng minh rằng một thanh niên thích đánh nhau cũng có thể trở thành nghệ sĩ.

Giang bắt đầu tu chí, tập trung học ở Học viện âm nhạc quốc gia VN. Anh bắt đầu sáng tác từ năm 2005 và dần dần được giới chuyên môn biết đến với tư cách một nhạc sĩ trẻ từ sân chơi Bài hát Việt. Từ đó đến năm 2013, Dương Trường Giang đã sở hữu rất nhiều ca khúc: Thế thôi (Hà Anh Tuấn), Đừng quên nhau (Hà Anh Tuấn - Phương Linh), Ngày tắt (Lê Minh MTV - lập hattrick giải thưởng tại Bài hát Việt...

Mãi tới 31/1/2013, khi ra mắt single "Phố không mùa" vừa sáng tác vừa làm ca sĩ, song ca cùng Bùi Anh Tuấn thì cái tên Dương Trường Giang mới được nhiều khán giả biết tới hơn. Tuy nhiên sau đó giới truyền thông và khán giả đều cho rằng anh "ngủ quên trên chiến thắng" khi ba năm không thấy tác phẩm mới nào xuất hiện, ngoại trừ chỉ có thêm một bản hit "Làm cha" được thể hiện bởi Hoài Lâm.

Dương Trường Giang chia sẻ thời gian qua anh dành thời gian cho nhiều chương trình ca nhạc do mình làm Tổng đạo diễn đồng thời dành tâm huyết cho sản phẩm âm nhạc riêng đầu tay album "From Phố không mùa - Ngày trôi về phía cũ". Album gồm 8 ca khúc do Dương Trường Giang, Bùi Anh Tuấn, nhóm Oplus, Dương Trần Nghĩa... thể hiện.

  Nghe bài: Ai rồi cũng khác của Dương Trường Giang do Oplus hát.

Dương Trường Giang cho hay album là những tâm tư của một người trẻ để hy vọng những cảm thông từ những người xa lạ. "Đâu đó tôi sẽ biết thêm những điều sắp trải qua mà bớt dần trả giá và người lạ sẽ lại chạm vào ta, đơn giản như bản thân ta đang cố với tay ra để bớt những nghiệt ngã, những xót xa của những mảnh đời như ta... "Chỉ là đi qua… chỉ như biết bao người lạ.." - Trường Giang nói.

Tác giả ca khúc "Phố không mùa'' khẳng định anh chưa bao giờ rơi nước mắt trước mặt người khác vì tự mình không cho phép được làm điều đó. Nhưng khi nhắc về người bạn gái hiện tại - anh gọi cô gái là "bé cưng" thì Dương Trường Giang đã không giấu được sự xúc động và nước mắt đã rơi từng giọt, từng giọt.

Tự nhận sở đoản của mình là hay bị "lạc". Vậy ở đây là lạc đường, lạc lối hay bị lạc mất con tim?, trước câu hỏi của VietNamNet, Dương Trường Giang nói: "Tôi học thanh nhạc nhưng ít khi hát vì kinh tế. Mà trong cuộc sống như ngày nay thì rõ ràng chúng ta phải vững vàng về kinh tế mới muốn làm điều gì thì làm. Đôi khi chúng ta phải biết cái gì để nuôi đam mê.

Dương Trường Giang chỉ luôn làm thế nào để ít bị lạc về ngày cũ một chút. Bởi vì nói gì thì nói việc yêu nghệ thuật không thể nào tự chủ được nên đôi khi mình hơi xao lãng về việc làm kinh tế nên có lỗi với người thân yêu của mình. Và Dương Trường Giang muốn nói lạc là lạc ở chỗ đó".

Sơn Hà