MC, nữ diễn viên Mạnh Đình Lệ rơi vào tình trạng ngất xỉu và chưa tỉnh lại suốt 4 ngày qua. Thời điểm này, cơ quan điều tra đã làm việc với đài truyền hình cùng ê-kíp làm phim.

{keywords}

Nữ diễn viên Mạnh Đình Lệ rơi vào tình trạng hôn mê gần 1 tuần nay. Ảnh: Baidu.

Theo hãng tin giải trí Phượng Hoàng, nữ diễn viên Hương Soái truyền kỳ bị ngất xỉu vào ngày 26/1 trong quá trình ghi hình dự án mới.

Cô được đưa đến viện cấp cứu ngay lập tức nhưng đến thời điểm này vẫn chưa thoát khỏi tình trạng nguy kịch.

Các bác sĩ cho biết sức khỏe của Mạnh Đình Lệ rất xấu, khó tiên lượng trước điều gì. “Cô ấy vẫn chưa tỉnh lại, thời điểm này, chúng tôi vẫn cố gắng hết sức” - phía bác sĩ viện Đài Bắc cho biết.

{keywords}

30 phút trước khi ngất xỉu, Mạnh Đình Lệ chia sẻ ảnh cổ vũ bản thân trên trang cá nhân. Cô viết: "Tôi có thể làm được". Ảnh: Ifeng.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên được cho do lịch trình làm việc dày đặc của nhà đài. Phía cơ quan điều tra đã tiến hành lấy lời khai của Tổng giám đốc đài Đài Bắc cùng ê-kíp sản xuất vào chiều 30/1.

Cục trưởng Cục lao động Đài Bắc - ông Lại Hương Linh cho biết quá trình điều tra sẽ diễn ra cẩn trọng.

“Mặc dù, nghệ sĩ làm việc với các đơn vị truyền hình cùng công ty phim ảnh không bị ràng buộc trực tiếp bởi Luật lao động nhưng phải đảm bảo Luật An toàn và sức khỏe nghề nghiệp.

Trong đó, luật yêu cầu rõ, đơn vị sử dụng lao động phải có biện pháp phòng ngừa hay các thiết bị cần thiết để đảm bảo sức khỏe, nhất là đối tượng làm việc vào ban đêm” - ông Lại Hương Linh phát biểu.

Trước đó, nguồn tin cho biết, phía nhà đài yêu cầu diễn viên làm việc đến 5h sáng, vẫn phải có mặt tại trụ sở văn phòng lúc 8h. Có nhiều người không ngủ 7,8 ngày vì công việc quá tải.

Cục trưởng Lại Hương Linh cho rằng sự việc đáng tiếc của Mạnh Đình Lệ là hồi chuông cảnh tỉnh. “Cần phải có một quy chế về thời gian nghỉ ngơi đẩm bảo sức khỏe cho người lao động”.

Mạnh Đình Lệ, tên thật là Mạnh Tường Lệ sinh năm 1966 tại Đài Loan. Cô từng là y tá trước khi bước chân vào showbiz.

Năm 1990, cô tham gia phim Trung Hoa cảnh hoa và tạo được tiếng vang. Những dự án đáng chú ý của cô có Hương Soái truyền kỳ, Thần bộ, Gặp lại A lang… Năm 1994, Mạnh Đình Lệ đảm nhận thêm vai trò MC truyền hình.

Theo Zing