Từng 'mang tiếng' oan vì hoạt động của các facebook giả mạo, danh hài Hoài Linh mới đây lại lên tiếng cảnh báo bạn bè về sự xuất hiện của hàng loạt facebook lợi dụng tên tuổi danh hài.

{keywords}

Hoài Linh lại đau đầu vì facebook giả mạo mọc như nấm.

Ngày 29/1, trang fanpage của Hoài Linh đăng status: "Xin thông báo cả nhà, hiện nay có nhiều trang facebook và page giả mạo dùng tên của Linh. Xin thông báo đến cả nhà để tránh trường hợp xấu xảy ra cho mọi người và cho Linh sau này. Xin cảm ơn mọi người lưu tâm".

Bên cạnh dòng cảnh báo này, hình chụp 1 số trang giả mạo đang núp bóng tên tuổi của Hoài Linh cũng được đưa lên để cảnh báo.

Dòng trạng thái của danh hài trong vài giờ đã thu hút hàng chục ngàn lượt like cùng hơn 100 lượt chia sẻ kèm rất nhiều bình luận.

Là một trong những nghệ sĩ có nhiều fan nhất Việt Nam, fanpage chính thức của Hoài Linh hiện có gần 9 triệu lượt người theo dõi.

{keywords}
Nhiều trang cùng có tên Võ Hoài Linh

Chuyện nhiều trang facebook giả mạo danh hài Hoài Linh để lừa tiền đã được đề cập cách đây khá lâu. Danh hài từng phải lên facebook đánh động vì sự xuất hiện của những trang facebook có hành vi lừa đảo kêu gọi từ thiện để nhằm trục lợi.

Hiện tại, gõ tên Võ Hoài Linh trên thanh công cụ tìm kiếm của facebook, người dùng có thể thấy rất nhiều trang có tên này, thậm chí dùng ảnh đại diện giống y hệt fanpage của 'chính chủ' khiến không ít người bị nhầm lẫn.

Hoàng Nguyễn
Ảnh: Facebook