Trong vô số các phim kinh dị, hài, hành động ra rạp Tết này, 'Đầu gấu Bắc Cực" là bộ phim hoạt hình lồng tiếng duy nhất dành cho các em nhỏ.

Giữa hàng loạt các bộ phim Việt sắp ra mắt dịp Tết sắp tới, Đầu Gấu Bắc Cực (Norm of the North) nổi lên với câu chuyện ấm áp, vui nhộn, tạo hình nhân vật đáng yêu với chân lý đơn giản 'không đâu bằng nhà, bất kể nó có giá lạnh đến đâu'.

Điểm đặc biệt nhất ở chú gấu Bắc Cực Norm (Rob Schneider lồng tiếng) chính là không biết săn mồi, một trong những kỹ năng sinh tồn mà mọi chú gấu khác đều có. Nhưng bù lại, Norm lại có được khả năng thiên phú là có thể giao tiếp được với con người giống như ông nội của chú, người đã từng cai trị vùng Bắc Cực trước đây.

Khi Vera (Heather Graham) - Giám đốc tiếp thị của một công ty bất động sản đã can đảm đến Bắc cực để quay một đoạn phim quảng cáo cho căn biệt thự sang trọng của ngài Greene (Ken Jeong) - người chủ bất lương của mình, Norm biết rằng chú cần làm gì đó để bảo vệ ngôi nhà Bắc cực yêu dấu.

{keywords}
Tạo hình hài hước của các nhân vật.


Được người thầy là chim Socrates động viên (Bill Nighy), Norm rời xa gia đình và lên tàu đến New York với ba chiến hữu là những chú chuột Lemming tí hon siêu quậy bất khả chiến bại để mặt đối mặt với Greene.

Khi đến Manhattan, Norm bị người dân thành phố New York tưởng nhầm là một diễn viên trong trang phục đội lốt gấu. Chỉ trong một đêm, Norm trở thành một diễn viên nổi tiếng xuất hiện qua các talk-show đình đám trên truyền hình và tham gia nhảy flash-mob tại quảng trường Thời Đại danh tiếng. Kế hoạch của Norm chỉ thực sự trở thành hiện thực khi con gái của Vera là Olympia đã thông minh giúp Norm tiếp cận và đập tan âm mưu thôn tính Bắc cực của Greene.

{keywords}

Đầu Gấu Bắc Cực gây cười nhưng cũng mang thông điệp gia đình ấm áp.


Đầu Gấu Bắc Cực với phiên bản 2D lồng tiếng chính thức khởi chiếu vào ngày 5/2/2016, cùng thời điểm với phim giành 12 đề cử Oscar The Revenant (Người về từ cõi chết).

Thu An